Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64285 $
0.85%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2651 $
0.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
609,54 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,18 $
0.65%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5914 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1098 $
0.66%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,61 $
0.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3887 $
1.66%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1513 $
0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,71 $
1.21%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.60%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,84 $
0.82%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,59 $
0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
347,21 $
0.32%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,33 $
1.26%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,59 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quốc hội Hoa Kỳ giới thiệu dự thảo luật mới cho stablecoin

Quốc hội Hoa Kỳ giới thiệu dự thảo luật mới cho stablecoin

16/04/2023 05:01 read109
Quốc hội Hoa Kỳ giới thiệu dự thảo luật mới cho stablecoin

Việc không đăng ký làm tổ chức phát hành stablecoin có thể bị phạt tù tới 5 năm và phạt 1 triệu đô la Mỹ. Các tổ chức phát hành bên ngoài Hoa Kỳ sẽ phải xin đăng ký để hoạt động trong nước.

Dự thảo luật mới cung cấp khuôn khổ cho stablecoin ở Hoa Kỳ đã được xuất bản trên kho lưu trữ tài liệu của Hạ viện, vài ngày trước phiên điều trần về chủ đề này vào ngày 19 tháng 4. Dự thảo đặt Cục Dự trữ Liên bang chịu trách nhiệm về phi ngân hàng các công ty phát hành stablecoin, chẳng hạn như các công ty tiền điện tử Tether và Circle, tương ứng là các công ty phát hành Tether (USDT) và USD Coin (USDC).

Stablecoin là một loại tiền điện tử cố gắng mang lại sự ổn định về giá cho các nhà đầu tư bằng cách được hỗ trợ bởi các tài sản cụ thể hoặc sử dụng thuật toán để điều chỉnh nguồn cung của chúng dựa trên nhu cầu. Stablecoin được giới thiệu vào năm 2014 với việc phát hành BitUSD.

Theo tài liệu, các tổ chức lưu ký được bảo hiểm đang tìm cách phát hành stablecoin sẽ chịu sự giám sát của cơ quan ngân hàng Liên bang thích hợp, trong khi các tổ chức phi ngân hàng sẽ chịu sự giám sát của Cục Dự trữ Liên bang. Việc không đăng ký có thể bị phạt tù tới 5 năm và phạt 1 triệu đô la Mỹ. Các tổ chức phát hành bên ngoài Hoa Kỳ sẽ phải đăng ký kinh doanh tại quốc gia này.

Trong số các yếu tố để được phê duyệt là khả năng của người nộp đơn duy trì dự trữ hỗ trợ cho stablecoin bằng đô la Mỹ hoặc tiền giấy của Cục Dự trữ Liên bang, tín phiếu Kho bạc có thời hạn từ 90 ngày trở xuống, thỏa thuận mua lại có thời hạn từ 7 ngày trở xuống được hỗ trợ bởi tín phiếu Kho bạc với kỳ hạn từ 90 ngày trở xuống, cũng như tiền gửi dự trữ của ngân hàng trung ương.

Ngoài ra, các tổ chức phát hành phải chứng minh chuyên môn kỹ thuật và quản trị đã được thiết lập, cũng như lợi ích của việc cung cấp tài chính toàn diện và đổi mới thông qua stablecoin.

Trên một chủ đề Twitter, Giám đốc điều hành của Circle, Jeremy Allaire, nói rằng "rõ ràng cần có sự hỗ trợ sâu sắc, lưỡng đảng đối với các luật đảm bảo rằng đô la kỹ thuật số trên internet được phát hành, hỗ trợ và vận hành một cách an toàn." Cointelegraph đã liên hệ với Tether nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức.

Ngoài ra, một phần của dự thảo luật là lệnh cấm phát hành, tạo hoặc khởi tạo stablecoin không được hỗ trợ bởi tài sản thực trong hai năm. Nó cũng xác định rằng Bộ Tài chính sẽ tiến hành một nghiên cứu liên quan đến “các loại tiền ổn định được thế chấp nội sinh”.

Theo định nghĩa tài liệu, stablecoin nội sinh "chỉ dựa vào giá trị của một tài sản kỹ thuật số khác được tạo hoặc duy trì bởi cùng một người khởi tạo để duy trì mức giá cố định."

Dự thảo tiếp tục cho phép chính phủ Hoa Kỳ thiết lập các tiêu chuẩn về khả năng tương tác giữa các stablecoin. Nó cũng xác định rằng Quốc hội và Nhà Trắng sẽ hỗ trợ nghiên cứu của Cục Dự trữ Liên bang về việc phát hành đồng đô la kỹ thuật số.

Tạp chí:Unstablecoin: Giảm giá, rút tiền và các rủi ro khác lờ mờ

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Stablecoin, Hoa Kỳ, Nhà Trắng,