Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Rắc rối pháp lý tăng lên cho Terraform Labs khi cảnh sát Seoul điều tra

Rắc rối pháp lý tăng lên cho Terraform Labs khi cảnh sát Seoul điều tra

09/06/2022 17:25 read166
Rắc rối pháp lý tăng lên cho Terraform Labs khi cảnh sát Seoul điều tra

Các nhà chức trách Hàn Quốc hiện đang điều tra Terraform Labs và các nhân viên của nó về một số tội danh bao gồm trốn thuế và thao túng thị trường.

Terraform Labs, công ty mẹ đứng sau hệ sinh thái Terra bị sụp đổ, hiện đang bị chính quyền Hàn Quốc điều tra nhiều lần.

Cuộc điều tra mới nhất xoay quanh cáo buộc biển thủ Bitcoin (BTC) từ kho bạc của công ty. Theo một báo cáo được đăng trên một nhật báo địa phương, Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul vào tháng trước đã nhận được một mẹo tình báo thông báo cho họ về việc một trong những nhân viên của công ty có thể tham ô BTC.

Cảnh sát tuyên bố rằng cuộc điều tra về cáo buộc biển thủ BTC từ kho bạc công ty không có mối liên hệ trực tiếp nào với người đồng sáng lập bị nhiễm độc Do Kwon và họ đang điều tra các cáo buộc tham ô cá nhân tại thời điểm này.

Các nhà chức trách đã quản lý để đóng băng các khoản tiền bị đánh cắp với sự trợ giúp của nền tảng giao dịch tiền điện tử cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất. Tuy nhiên, số tiền bị đánh cắp không được tiết lộ.

Luna Foundation Guard (LFG), một quỹ được thành lập bởi công ty nắm giữ hơn 3 tỷ USD dự trữ Bitcoin, đã trở thành tâm điểm của sự quan tâm sau sự cố sụp đổ. Quỹ BTC đã được sử dụng để giúp cân bằng stablecoin theo thuật toán Terra USD (UST). Công ty tuyên bố tất cả dự trữ BTC của họ đã được sử dụng trong một nỗ lực vô ích để ổn định UST.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Financial Times, người đồng sáng lập Terraform Labs, Daniel Shin, đã phủ nhận mọi cáo buộc về sơ suất hoặc gian lận. Anh ấy nói:

Không có ý định lừa dối vì chúng tôi chỉ muốn đổi mới hệ thống thanh toán bằng công nghệ blockchain,

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã mở một cuộc điều tra toàn diện về sự sụp đổ gần đây của hệ sinh thái Terra và vai trò của các nhân viên Terraforms Labs và người đồng sáng lập Do Kwon.

Cuộc điều tra đầu tiên bắt đầu vào tuần thứ hai của tháng 5 sau khi 81 nhà đầu tư gửi hai đơn kiện tập thể chống lại công ty vì đã lừa dối các nhà đầu tư bằng một Token sai sót.

Như Cointelegraph đã đưa tin trước đó, Hàn Quốc lo ngại đội điều tra và công tố có tên là Tử thần Yeouido đã được chủ tịch mới cải tổ để chuyển thành Terraform Labs. Sau đó, Đảng Bảo thủ Hàn Quốc đã yêu cầu một cuộc điều trần trước quốc hội về vấn đề này.

Vào tuần cuối cùng của tháng 5, chính quyền Hàn Quốc đã trát hầu tòa tất cả các nhân viên của Terraform Labs để điều tra bất kỳ vai trò nội bộ nào trong việc thao túng thị trường. Các nhà chức trách cũng yêu cầu nền tảng giao dịch tiền điện tử đóng băng các quỹ liên quan đến LFG.

Cơ quan thuế quốc gia của Hàn Quốc đã phạt Terraform Labs 78 triệu đô la về tội trốn thuế, được đưa ra ánh sáng sau một số cuộc điều tra về công ty này sau sự sụp đổ.

Sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra trị giá 40 tỷ đô la không chỉ gây ra những rắc rối pháp lý cho những người tạo ra dự án mà còn buộc các nhà quản lý trên toàn cầu phải suy nghĩ lại về chiến lược quản lý tiền điện tử của họ. Hàn Quốc đã thành lập một ủy ban giám sát tiền điện tử mới, trong khi Nhật Bản đã thông qua các quy định mới cho phép chỉ các công ty tín thác và ngân hàng phát hành stablecoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hàn Quốc, Seoul, Terra,