Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Redditor có thể mất gia đình trẻ sau vòng xoáy nghiện giao dịch tiền điện tử

Redditor có thể mất gia đình trẻ sau vòng xoáy nghiện giao dịch tiền điện tử

22/02/2023 12:40 read97
Redditor có thể mất gia đình trẻ sau vòng xoáy nghiện giao dịch tiền điện tử

Những gì bắt đầu với tư cách là một Redditor mới bắt đầu học cách đây hai năm đã thổi bùng cơn nghiện giao dịch tiền điện tử toàn diện mà tất cả đã bùng phát vào ba tuần trước.

Một người nghiện giao dịch tiền điện tử tự nhận và là cha của hai đứa con đang đối mặt với viễn cảnh mất gia đình mãi mãi sau khi bí mật gánh khoản nợ 180.000 đô la từ thói quen giao dịch tiền điện tử của mình.

Đăng câu chuyện của mình trên subreddit r/relationship Advice vào ngày 21 tháng 2, người dùng Reddit Leather_Opposite2135 cho biết anh ấy bắt đầu tìm hiểu về giao dịch tiền điện tử vào khoảng năm 2021.

Hai năm trôi qua cho đến ngày nay, anh ta bị vợ đuổi ra khỏi nhà và mắc nợ ít nhất 180.000 đô la.

Trích đoạn của một trong những bình luận của người đăng ban đầu trả lời một Redditor khác. Nguồn: Reddit

Nó chỉ mới bắt đầu tìm hiểu, Leather nói. Đó là một không gian công nghệ nên tôi thấy nó rất thú vị. Tham gia nhiều không gian trực tuyến (discord) và cuối cùng xem một vài người giao dịch btc và ngay lập tức bị cuốn hút.

Trong vòng một năm, anh ấy đã đốt 50.000 đô la từ giao dịch tiền điện tử, với số tiền bị mất chủ yếu đến từ việc kinh doanh phần mềm của anh ấy.

Bỏ qua một năm nữa và mọi chuyện trở nên thực sự tồi tệ, Leather nói, lưu ý rằng cơn nghiện của anh ấy đã bắt đầu giữ khi anh ấy bắt đầu tài trợ cho giao dịch của mình thông qua các phương tiện khác, chẳng hạn như khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng.

Tôi chắc rằng bạn đã từng nghe nói về nó trước đây, nhưng tôi đã tìm đủ mọi cách để tài trợ cho nó, bao gồm vay cá nhân, thẻ tín dụng, nói dối về tất cả những thứ đó.

Tôi đánh bạc trên điện thoại khi đi vệ sinh, khi bọn trẻ đang ngủ, trên máy tính khi không bận công việc.

Leather lưu ý rằng khoảng ba tuần trước, anh ấy cuối cùng đã nói rõ về khoản nợ với vợ mình, người đã không nhận được tin tốt, đe dọa sẽ trốn thoát khỏi anh ấy và chiếm quyền sở hữu ngôi nhà của họ.

Kể từ đó, anh ấy đã cấm bản thân sử dụng tiền điện tử, giao quyền kiểm soát các tài khoản giao dịch của mình cho vợ và hàng tuần gặp chuyên gia tư vấn về chứng nghiện cờ bạc, nhưng thừa nhận rằng ban đầu rất khó để cai nghiện.

Về mặt cảm xúc, tôi đã ở khắp mọi nơi trong 2 tuần đầu tiên. Gà tây lạnh từ thứ mà tôi đã dành 10 giờ mỗi ngày (tối thiểu) [...] Trong khi đó, một giọng nói nhỏ bảo tôi hãy nhìn vào các biểu đồ trên vai.

Bài đăng gốc đã bị xóa bởi Leather_Opposite2135 trên Reddit nhưng đây không phải là câu chuyện đầu tiên cũng như câu chuyện cuối cùng làm sáng tỏ những nguy cơ có thể xảy ra khi nghiện giao dịch tiền điện tử.

Các trung tâm phục hồi chức năng trên khắp thế giới đã bắt đầu bổ sung chứng nghiện giao dịch tiền điện tử vào danh sách các dịch vụ điều trị thói quen bắt buộc, bên cạnh rượu, ma túy và sức khỏe hành vi.

Trung tâm cai nghiện tiền điện tử có trụ sở tại Vương quốc Anh. Nguồn: Lâu đài Craig

Về mặt lâm sàng, chúng tôi chắc chắn đã thấy sự gia tăng số người đến trị liệu báo cáo những khó khăn trong việc quản lý hành vi giao dịch tiền điện tử của họ, nhà tâm lý học lâm sàng, Tiến sĩ Anastasia Hronis nói với Cointelegraph trong một email.

Tương tự như cờ bạc, nhiều người trong số họ sẽ báo cáo rằng nó làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày của họ, họ dành nhiều thời gian để suy nghĩ về nó và kết quả là họ cũng có thể gặp khó khăn về tài chính.

Tiến sĩ. Hronis lưu ý rằng tương tự như nghiện cờ bạc trực tuyến, việc dễ dàng tiếp cận với giao dịch tiền điện tử có thể khá nguy hiểm đối với các cá nhân.

Một người có thể được coi là đang tham gia vào cuộc sống hàng ngày bình thường của họ, chẳng hạn như đi làm, dành thời gian cho gia đình và bạn bè, tham gia vào sở thích, v.v., trong khi vẫn giao dịch mua dài hạn. Điều này có nghĩa là chứng nghiện thực sự có thể trở nên khá nghiêm trọng trước khi bất kỳ ai khác trong cuộc đời của người đó nhận ra.

Với sự mới mẻ của giao dịch tiền điện tử, tôi nghĩ rằng việc điều trị vẫn đang bắt kịp ở một mức độ nào đó. bất chấp việc các nguyên tắc chung về điều trị chứng nghiện chắc chắn có thể được áp dụng ở đây, nhưng có những sắc thái với giao dịch tiền điện tử sẽ có lợi nếu được hiểu rõ hơn để cung cấp thông tin tốt hơn cho các phương pháp điều trị lâm sàng, Tiến sĩ Hronis nói thêm.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nghiện ngập, Phục hồi chức năng, Giao dịch tiền điện tử, Reddit, Cờ bạc, Array,