Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sàn giao dịch Hồng Kông Bitzlato bị tịch thu, người sáng lập bị bắt

Sàn giao dịch Hồng Kông Bitzlato bị tịch thu, người sáng lập bị bắt

19/01/2023 06:38 read116
Sàn giao dịch Hồng Kông Bitzlato bị tịch thu, người sáng lập bị bắt

Anatoly Legkodymov, người sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử Bitzlato đã đăng ký tại Hồng Kông, đã bị bắt tại Miami vào thứ Tư và bị buộc tội điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền chưa đăng ký, vi phạm luật chống rửa tiền và tạo điều kiện chuyển tiền bất hợp pháp, DOJ Hoa Kỳ thông báo Ngày 18 tháng 1.

Legkodymov quốc tịch Nga là người giữ cổ phần chính của Bitzlato và kiểm soát nền tảng giao dịch.

Ngoài ra, các nhà chức trách Pháp làm việc với Europol và các nhà chức trách ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Síp, đã tháo dỡ cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Bitzlato. Các nhà chức trách Pháp và Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đang thực hiện các hành động thực thi đồng thời đối với nền tảng giao dịch.

Nếu bị kết tội, Legkodymov có thể phải ngồi tù tối đa 5 năm. Anh ta dự kiến sẽ bị buộc tội tại Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của Florida vào ngày 18 tháng 1.

Vụ việc đang được Bộ phận An ninh Quốc gia và Tội phạm Mạng của Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Đông của New York và Nhóm Thực thi Tiền điện tử Quốc gia (NCET) phối hợp truy tố.

Phó Tổng chưởng lý Monaco phát biểu trong buổi họp báo:

Các hành động hôm nay gửi đi một thông điệp rõ ràng: cho dù bạn vi phạm luật pháp của chúng tôi ở Trung Quốc hay Châu Âu—hay lạm dụng hệ thống tài chính của chúng tôi từ một hòn đảo nhiệt đới—bạn đều có thể phải trả lời cho tội ác của mình trong phòng xử án của Hoa Kỳ.

Sự sụp đổ của đối tác lớn thứ hai của Hydra

Hydra từng là thị trường darknet bất hợp pháp hàng đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán ma túy, thông tin tài chính bị đánh cắp và các tội phạm khác cho đến khi nó bị tịch thu và đóng cửa vào tháng 4 năm 2022. Theo đơn kiện chống lại Legkodymov, Hydra là đối tác lớn nhất của Bitzlato trong khi Bitzlato là đối tác lớn nhất của Bitzlato. điểm đến lớn thứ hai của các giao dịch tiền điện tử cho người dùng Hydra.

Cho đến tháng 4 năm 2022, người dùng Hydra Market, trực tiếp hoặc thông qua các bên trung gian, đã giao dịch trên nền tảng hơn 700 triệu đô la tiền điện tử trên Bitzlato, khiếu nại cáo buộc.

Đơn khiếu nại còn cáo buộc rằng Bitzlato có các yêu cầu về nhận biết khách hàng (KYC) lỏng lẻo hoặc không tồn tại, khiến nó nổi lên như một nơi trú ẩn an toàn cho bọn tội phạm bao gồm những kẻ buôn bán ma túy và những kẻ tấn công bằng mã độc tống tiền. Nền tảng giao dịch bị cáo buộc đã nhận được số tiền thu được từ cuộc tấn công ransomware trị giá hơn 15 triệu đô la, theo một phân tích về giao dịch của Cục Điều tra Liên bang (FBI).

Các quy tắc KYC lỏng lẻo của Bitzlato đã cho phép sử dụng danh tính giả mạo hoặc người rơm khi đăng ký trên nền tảng giao dịch. Đơn khiếu nại còn cáo buộc rằng các giám đốc điều hành của Bitzlato đã nhận thức được sự gia tăng của tiền bẩn trong nền tảng giao dịch — một bảng tính nội bộ gói gọn quan điểm của nền tảng giao dịch về việc chính nó liệt kê tiền bẩn là tiêu cực.

Đơn khiếu nại trích dẫn một số cuộc trò chuyện trong đó các giám đốc điều hành của Bitzlato thậm chí còn giúp người dùng Hydra chuyển tiền đến và đi từ thị trường bất hợp pháp. Ngoài ra, các giám đốc điều hành của Bitzlato cũng đã giúp đỡ những người dùng rõ ràng đang sử dụng danh tính giả.

Trong một cuộc trò chuyện được trích dẫn trong đơn khiếu nại, Legkodymov nói rằng khách hàng của Bitzlato được biết đến là những kẻ lừa đảo. Cuộc điều tra đã khai quật được các cuộc trò chuyện trong đó Legkodymov được một quan chức cấp cao của Bitzlato khuyên chỉ nên chống lại những kẻ buôn bán ma túy trên danh nghĩa để tránh làm tổn hại đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Hơn nữa, bất chấp việc Bitzlato tuyên bố không chấp nhận người dùng ở Hoa Kỳ, nền tảng giao dịch đã nhận được lưu lượng truy cập đáng kể từ các giám đốc điều hành dịch vụ khách hàng của Bitzlato Hoa Kỳ khuyên người dùng rằng họ có thể chuyển tiền từ các tổ chức Hoa Kỳ, khiếu nại cáo buộc. Legkodymov, người đang điều hành Bitzlato từ Miami từ năm ngoái, đã nhận được các báo cáo, trong đó có một báo cáo cho thấy Bitzlato nhận được 250 triệu lượt truy cập từ các địa chỉ IP có trụ sở tại Hoa Kỳ, đơn khiếu nại lưu ý.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Đặc sắc, Pháp lý,