Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60071 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2410 $
0.10%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,04 $
0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,72 $
0.10%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5853 $
0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1051 $
0.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,63 $
-0.14%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1475 $
0.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3490 $
-0.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
24,69 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.31%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,50 $
0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
326,68 $
0.06%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,75 $
0.77%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
64,72 $
0.10%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sau độ C: Cách những người cho vay tiền điện tử có thể cải thiện tính bền vững

Sau độ C: Cách những người cho vay tiền điện tử có thể cải thiện tính bền vững

23/08/2022 20:36 read99
Sau độ C: Cách những người cho vay tiền điện tử có thể cải thiện tính bền vững

Chúng ta đang ở giữa một thị trường giảm giá hấp dẫn của tiền điện tử, ít nhất phải nói rằng. Vài tháng qua đã cung cấp những sự sụp đổ nổi tiếng như stablecoin thuật toán TerraUSD, quỹ đầu cơ tiền điện tử Three Arrows Capital và gần đây hơn là Mạng lưới công ty cho vay tiền điện tử Celsius. bất chấp việc các sự kiện vĩ mô tổng thể chịu một số trách nhiệm về sự thất bại của các tổ chức này, nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa.

Tại sao Mạng lưới Celsius bị sập?

Tuần này, nền tảng cho vay tiền điện tử Celsius đã nộp đơn xin phá sản. Một động thái không có gì ngạc nhiên. Kể từ khi Celsius đóng băng tài sản người dùng của mình cách đây vài tuần, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi nền tảng cho vay mạnh mẽ một thời sụp đổ. Nhưng làm thế nào họ đến được điểm đó, để bắt đầu?

Năm ngoái, Giám đốc điều hành Alex Mashinsky đã thông báo rằng Celsius có tổng tài sản được quản lý là 25 tỷ USD. Bây giờ, con số đó giảm xuống chỉ còn 156 triệu đô la. Celsius vẫn nợ khách hàng khoảng 4,7 tỷ USD cộng với khoản lỗ bí ẩn 1,2 tỷ USD được tìm thấy trên bảng cân đối kế toán. Nguồn gốc của vụ nổ này được truy tìm là do đòn bẩy.

Các nhà nghiên cứu blockchain đã sử dụng dữ liệu trên giao dịch để đưa ra giả thuyết về độ C được cho là đã sử dụng các giao thức DeFi cho các chiến lược canh tác năng suất bằng tiền của khách hàng. Celsius nổi tiếng vì đã cung cấp lợi nhuận cao cho các khách hàng nắm giữ tiền điện tử trên nền tảng của mình. Bây giờ, chúng tôi đang tìm hiểu năng suất này đến từ các chiến lược canh tác năng suất DeFi ngoài nền tảng này.
Thêm vào tình hình, Nic Carter từ công ty đầu tư mạo hiểm Castle Island Ventures đã lên CNBC đề xuất C đang trợ cấp cho nó [lợi tức] và chịu lỗ để có được khách hàng. Lợi tức ở đầu bên kia là giả và được trợ cấp. Họ đã thu được lợi nhuận từ [các kế hoạch Ponzi].

cho vay vốn theo giao thức DeFi đi kèm với nhiều rủi ro. Đối với một, có rủi ro giao thức tổng thể, rủi ro thất bại hợp đồng thông minh và tất nhiên, tiếp xúc với thị trường biến động. Một số sự kiện kinh tế vĩ mô đã dẫn đến sự biến động của thị trường, giảm giá tiền điện tử và bán tháo các khoản vay rủi ro ở độ C trong quá trình này. Điều này dẫn đến mất tiền vĩnh viễn của khách hàng.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Thị trường đã phản ứng như thế nào?

Thị trường tài chính được điều khiển một phần bởi cảm xúc. Điển hình là khi thị trường có nhiều sợ giá giảm. Nếu có quá nhiều lòng tham, giá cả sẽ tăng lên. Sự kiện độ C là một ví dụ cổ điển về cách gây ra chứng sợ khối lượng lớn. Khi xu hướng tăng giá của thị trường tiền điện tử đột ngột kết thúc vào năm 2022, nhiều nhà đầu tư (bao gồm cả Celsius) đã không chuẩn bị.

Các nhà đầu tư đã hoảng sợ và bắt đầu rút tiền thanh khoản từ Celsius nhanh hơn so với những người dùng khác đang ký gửi nó. Do đó, Celsius đã buộc phải khóa các giao dịch rút tiền để duy trì bất kỳ tính thanh khoản nào mà nó còn lại. Khi thị trường đi xuống hơn nữa, các lệnh dài hạn sử dụng đòn bẩy của họ đã bị bán tháo.

Tên C hiện đã bị mờ và Token CEL của nó hiện đang giao dịch ở mức khoảng 70 xu, giảm so với gần $ 8 USD một năm trước. Sự sợ hãi và thiếu tin tưởng trong thị trường tiền điện tử đang ở mức cao. Một phần lớn của điều này là do thực tiễn kinh doanh kém từ các công ty như Celsius, bên cạnh nền kinh tế toàn cầu nói chung. Đó là một cơn bão hoàn hảo cho một thị trường mua lạnh giá dài hạn. Một trong những chúng tôi đang ở giữa ngay bây giờ.

Như chúng ta đã biết, tuy nhiên, giá cả di chuyển theo từng đợt. Thị trường sẽ hồi phục và những ngày tươi sáng đang ở phía trước. thị trường giảm giá là cơ hội hoàn hảo cho những người cho vay tiền điện tử nhìn lại bản thân và phát triển một mô hình kinh doanh bền vững hơn. Có như vậy họ mới tránh được những thất bại thảm hại như vậy trong tương lai.

Cho vay tiền điện tử có thể cải thiện như thế nào trong tương lai

Sử dụng tiền của khách hàng để đầu tư rủi ro không phải là một khái niệm mới. Chúng tôi đã thấy điều này nhiều lần trong cả thị trường tài chính truyền thống và trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Tuy nhiên, khi chiến lược thất bại, kết quả thật thảm hại. Trong lĩnh vực cho vay tiền điện tử, luôn có một số yếu tố rủi ro. Tuy nhiên, với một mô hình kinh doanh bền vững, rủi ro này được giảm thiểu một cách hiệu quả hơn. Lấy ví dụ như nền tảng FinTech của Châu Âu, YouHodler.

Bắt đầu từ năm 2018 với tư cách là một nền tảng cho vay tiền điện tử đơn giản, YouHodler kể từ đó đã phát triển để trở thành một ví tiền điện tử đa diện, nền tảng giao dịch, công cụ tạo lợi nhuận và giải pháp giao dịch tiền điện tử. Giống như Celsius, YouHodler cung cấp lợi nhuận khi gửi tiền điện tử nhưng những điểm tương đồng chỉ dừng lại ở đó.

Nói chuyện với CoinTelegraph trong một phiên trực tiếp hỏi tôi bất cứ điều gì, Giám đốc điều hành YouHodler Ilya Volkov đã tiết lộ các khía cạnh chính của mô hình kinh doanh YouHodler mà những người cho vay tiền điện tử khác có thể sử dụng để lấy cảm hứng.

Volkov tuyên bố rằng Youhodler là một nền tảng tự cung tự cấp không được hỗ trợ bởi việc cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) hoặc vốn đầu tư mạo hiểm. Tiền của khách hàng không bao giờ được đặt dưới sự quản lý của bất kỳ ai ngoài YouHodler.

Chúng tôi giữ tất cả các hoạt động của khách hàng trong nền tảng và không có kết nối với các giao thức DeFi khác, Volkov cho biết. Chúng tôi nhận thấy điều này dẫn đến lợi nhuận thận trọng hơn cho khách hàng của chúng tôi nhưng cuối cùng, đó là một cách tiếp cận an toàn và bền vững hơn để tạo ra lợi nhuận. Bảo vệ tiền của khách hàng là mục tiêu chính của chúng tôi.

YouHodler cũng rất quan tâm đến việc không bao giờ hứa hẹn quá mức và phân phối dưới mức. Công ty có một cách tiếp cận thực tế đối với các kỳ vọng. Ví dụ: môi trường thị trường hiện tại khiến YouHodler giảm số tiền tối đa mà mỗi khách hàng có thể kiếm được - từ 100.000 đô la xuống 25.000 đô la. bất chấp việc đó là một sự bất tiện đối với một số khách hàng, nhưng đó là một động thái cần thiết để giữ cho các hoạt động hoạt động hiệu quả. Khi thị trường phục hồi, số tiền này sẽ tăng trở lại.

Thị trường giảm giá không bao giờ dễ dàng nhưng có một công thức cho chúng. Cũng như chúng ta đang thấy bây giờ, có rất nhiều sự hoảng loạn trên thị trường. Celsius không giúp được gì cho sự hoảng loạn đó cũng như lạm phát cao, các đợt tăng lãi suất chủ chốt từ các ngân hàng trung ương và các cuộc đàm phán liên tục về suy thoái toàn cầu. Tuy nhiên, các công ty như YouHodler được sinh ra trong các thị trường giảm giá trước đó và tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Không nghi ngờ gì nữa, mùa đông tiền điện tử hiện tại này sẽ tạo ra các giải pháp sáng tạo mới cho các vấn đề tài chính quan trọng nhất của chúng ta. Chúng ta chỉ có thể hy vọng chúng được tiếp cận với trọng tâm mới là tính bền vững thay vì lợi nhuận thuần túy. Chỉ khi đó, thị trường này mới đạt được mức trưởng thành cao nhất và đạt được tiềm năng tối đa của nó.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: