Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62398 $
-0.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3176 $
-0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,03 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,24 $
-0.29%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5082 $
0.44%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1413 $
-0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,26 $
-0.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4539 $
0.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,27 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,51 $
-0.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,74 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,91 $
0.11%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,82 $
-0.86%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7012 $
-0.42%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,77 $
0.32%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,23 $
-1.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sau khi giữ Ethereum, giá GPU có thể ổn định với nhu cầu giảm

Sau khi giữ Ethereum, giá GPU có thể ổn định với nhu cầu giảm

10/10/2022 05:05 read126
Sau khi giữ Ethereum, giá GPU có thể ổn định với nhu cầu giảm

Giá của nhiều GPU phổ biến, chẳng hạn như Nvidia RTX3080, đã giảm gần 60% trong 90 ngày qua ở một số khu vực trên toàn cầu.

Quá trình chuyển đổi được mong đợi từ lâu của Ethereum sang cơ chế đồng thuận Proof-Of-Stake (PoS) đã bắt đầu vào ngày 15 tháng 9, do đó cuối cùng đã đưa những tai ương giao dịch lâu dài của nó vào gương chiếu hậu. Cho đến thời điểm này, mạng hiện có khả năng xử lý ở bất kỳ đâu trong khoảng 20.000–100.000 giao dịch mỗi giây (tps) so với tốc độ trước đây chỉ 30 tps.

Hơn nữa, giữ cũng chứng kiến mạng Ethereum trở nên tiết kiệm năng lượng hơn tới 99,9% so với lần lặp trước đó, do đó làm giảm bớt lo ngại về mức tiêu thụ năng lượng quá mức của nó, một lời chỉ trích vẫn còn khá nặng nề liên quan đến Bitcoin (BTC).

Tuy nhiên, giữa những phát triển này, một câu hỏi tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhiều người đam mê tiền điện tử: Điều gì xảy ra với thị trường đơn vị xử lý đồ họa khi quá trình chuyển đổi đã kết thúc?

Điều đáng chú ý là sau khi giữ, blockchain đã chuyển đổi từ cơ chế Proof-Of-Work (PoW) tốn nhiều năng lượng của nó sang khung PoS. Do đó, các máy khai thác được sử dụng để xử lý giao dịch và sản xuất khối đã được thay thế bằng những người tham gia hệ sinh thái, những người hiện có thể cổ phần giữ Ether (ETH) của họ để trở thành trình xác thực mạng. Do đó, việc khai thác đơn vị xử lý đồ họa (GPU) tập trung vào Ethereum đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi bức tranh.

Những con số không nói dối

Sau khi kết thúc nâng cấp, giá trị của nhiều GPU được săn lùng đã giảm khá mạnh. Ví dụ: các báo cáo chỉ ra rằng giá trị của RTX 3080 rất phổ biến của Nvidia đã giảm từ 1.118 đô la xuống còn khoảng 700 đô la (trong khoảng thời gian ba tháng qua) ở Trung Quốc. Tương tự, giá GPU do các công ty như MSI sản xuất đã giảm $ 280 kể từ cuối tháng 7.

Gần đây: Bitcoin có phải là hàng rào lạm phát không? Tại sao BTC không ổn định tốt với lạm phát cao nhất

Để hiểu rõ hơn về việc liệu những đợt giảm giá này có thể bị ảnh hưởng bởi sự cường điệu xung quanh Ethereum Merge hay không, Cointelegraph đã liên hệ với Crypto White, giám đốc kỹ thuật biệt danh của ZK.Work - một nền tảng khai thác cho các bằng chứng không có kiến thức. Ông chỉ ra rằng trước khi giữ, ETH có tổng cộng 860 TH / s sức mạnh băm, trong đó ít hơn 200TH / s đối với Ethereum Classic (ETC) và ETHW, một fork PoW của ETH đã hoạt động sau khi nâng cấp, cùng - mua hàng kỳ bên cạnh các dự án khai thác khác, trong khi 660TH / s tạm thời ngừng hoạt động.

Đề cập đến biểu đồ tốc độ băm được hiển thị ở trên của ETC, White lưu ý rằng sức mạnh băm đến dường như đã thoát ra khỏi mạng dần dần kể từ giữa tháng 9, tức là thời điểm giữ. Về vấn đề này, người ta suy đoán rằng giá của ETC đã không tăng như mong đợi, với sự gia tăng của sức mạnh tính toán này khiến một số máy khai thác phải ngừng hoạt động vĩnh viễn. Thêm màu trắng:

Điều này cho thấy thị trường khai thác tiền điện tử có một số lượng lớn GPU nhàn rỗi và doanh thu từ khai thác truyền thống không thể hỗ trợ chi phí hoạt động của chúng, vì vậy chúng đang đóng cửa và phải đối mặt với sự lựa chọn chờ đợi cơ hội khai thác mới hoặc bán chúng đã qua sử dụng.

Ông cũng tuyên bố rằng nhiều GPU NVIDIA 30 đã qua sử dụng gần đây đã tham gia vào thị trường thứ cấp để bán, làm giảm giá của GPU thậm chí nhiều hơn. Tuy nhiên, vì các đồng tiền có thể sinh lợi tiềm năng tiếp tục gia nhập thị trường trong thời gian tới, White tin rằng những GPU này có thể một lần nữa tìm thấy tiện ích.

Điều gì đang chờ đợi thị trường GPU?

Như đã thấy rõ cho đến nay, Ethereum Merge đã đóng vai trò là một bản nâng cấp kỹ thuật và công nghiệp chính cho toàn bộ lĩnh vực khai thác tiền điện tử. Ilman Shazhaev, người sáng lập và Giám đốc điều hành của trò chơi blockchain Farcana, nói với Cointelegraph rằng bất chấp sự thất bại rõ ràng này, ngành công nghiệp GPU hiện là một thị trường ngách luôn xanh, đặc biệt là với sự xuất hiện liên tục của các giao thức PoW khác nhau mỗi ngày trôi qua:

Bất chấp sự chuyển đổi, số lượng giao thức cần GPU sẽ không giảm và điều này sẽ giúp duy trì nhu cầu đối với các thiết bị này trong tương lai gần. Ngoài ra, với sự chấp nhận dần dần của các cải tiến tập trung vào metaverse, nhu cầu về GPU, thành phần quan trọng của hầu hết các bảng điều khiển trò chơi, sẽ được duy trì.

Theo ý kiến của White, GPU sẽ không sớm trở nên rẻ hơn nhiều, với giá của chúng rất có thể đã ổn định xung quanh mức giá hiện tại. Trên thực tế, ông tin rằng những thay đổi về giá mà chúng ta đang chứng kiến hiện đã được tính đến trước khi giữ, thêm rằng để tạo động lực cho việc ra mắt GPU sắp tới của họ, các nhà sản xuất như Nvidia đã bắt đầu dọn hàng tồn kho của họ từ trước đó. Anh ấy nói:

Gần đây: Cáo xanh: DeFi trỗi dậy và sự ra đời của Viện Metamask

Tôi tin rằng giá của các GPU đã qua sử dụng sẽ từ từ có xu hướng giảm và các GPU cấp thấp có thể sẽ tuyệt chủng hoàn toàn khỏi thị trường. Mặt khác, tôi tin rằng nhu cầu về GPU cao cấp sẽ tăng lên.

Cuối cùng, cần lưu ý rằng, trong trường hợp không có Token nào để khai thác, có lý do là tỷ lệ dự đoán GPU cũng sẽ bị ảnh hưởng, với hầu hết các nhà sản xuất rất có thể quay trở lại quy trình sản xuất theo đơn đặt hàng của họ kể từ khi khai thác sự bùng nổ trong vài năm qua đã dẫn đến việc dự trữ hàng loạt.

Price Action ETH mờ nhạt bất chấp việc tăng hiệu quả

Như đã lưu ý trước đây, với kết luận của giữ, mức tiêu thụ năng lượng của Ethereum đã giảm đáng kinh ngạc 99,9%, dẫn đến mức tiêu thụ điện năng toàn cầu giảm 0,2%. Tuy nhiên, bất chấp việc có những phát triển đáng kể này, Price Action ETH vẫn cực kỳ kém, gần như không mong đợi trong mắt nhiều người.

Như có thể thấy từ biểu đồ trên, kể từ ngày 16 tháng 9, đồng altcoin này đã giảm từ 1.630 đô la xuống mức giá hiện tại là 1.330 đô la, cho thấy mức lỗ xấp xỉ. 22%. Về vấn đề này, các chuyên gia tin rằng đà tăng giá thiếu tích cực này có thể là do các chuyển động đi lên đã được định giá vào giá trị tiền tệ một vài tuần trước khi nâng cấp.

Do đó, bất chấp việc mạng Ethereum đã loại bỏ hoàn toàn tính năng khai thác bằng GPU, một số phần của máy khai thác vẫn có thể cố gắng duy trì hoạt động của người mua tiền mặt của họ, điều này được thể hiện rõ ràng bởi thực tế là một số đề xuất sao chép blockchain Ethereum, chẳng hạn như ETHW - trong khi vẫn giữ được khả năng khai thác - đã đạt được một số lực kéo. Nói như vậy, bất chấp việc khá dễ dàng để phát triển một Token như vậy, nhưng việc thuyết phục mọi người sử dụng nó là điều cực kỳ khó. Do đó, sẽ rất thú vị khi xem tương lai của các loại PoW Hark Forks khác nhau của Ethereum và thị trường GPU tiếp tục mở ra như thế nào kể từ đây trở đi.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Proof-Of-Stake, Proof-Of-Work, Khai thác, Staking, Ethereum 2.0,