Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
56029 $
-0.24%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2376 $
0.28%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
504,23 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
130,40 $
-0.08%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5383 $
0.17%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0970 $
-0.39%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1500 $
0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,80 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3219 $
0.12%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
21,54 $
0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
310,20 $
-0.29%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
9,91 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,02 $
-0.09%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,56 $
0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
65,45 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SBF của FTX bị tấn công với hàng loạt khoản phí gian lận ngân hàng mới

SBF của FTX bị tấn công với hàng loạt khoản phí gian lận ngân hàng mới

24/02/2023 06:06 read103
SBF của FTX bị tấn công với hàng loạt khoản phí gian lận ngân hàng mới

Cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried (SBF) đang phải đối mặt với một loạt cáo buộc gian lận ngân hàng mới trong tuần này, bao gồm các cáo buộc như âm mưu điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép và âm mưu lừa đảo ngân hàng.

Một bản cáo trạng mới được công bố vào thứ Năm có khả năng xác nhận nhiều nghi ngờ nổi cộm đã tồn tại trong cộng đồng tiền điện tử trong vài tháng qua và cũng giới thiệu một vài chi tiết thú vị mới.

Hãy cùng xem qua những mẩu thông tin nhanh có sẵn cho chúng ta từ tài liệu dài 39 trang này.

Các khoản phí chống lại SBF tăng lên

Bản cáo trạng, được dán nhãn là 'bản cáo trạng thay thế', bổ sung tổng cộng bốn cáo buộc mới từ văn phòng luật sư Quận phía Nam của New York. Bản cáo trạng mới nâng tổng số tội danh của SBF lên hàng tá.

Phần lớn những gì được ghi lại trong câu chuyện này cho đến nay đã được giữ, bao gồm cả đánh giá của DoJ xung quanh việc FTX kết hợp các quỹ với Alameda Research, thông tin chi tiết về các khoản đóng góp chính trị của SBF, v.v.

Tuy nhiên, cũng có nhiều chi tiết tốt hơn được công bố xung quanh một số yếu tố này đáng để xem xét.

Nền tảng của FTX, FTT, đã sụp đổ cùng con tàu khi FTX sụp đổ vào tháng 11. | Nguồn: FTT-USD trên TradingView.com

Điểm nổi bật mới

Bản cáo trạng dài 39 trang chứa đầy những thông tin thú vị. Dưới đây là một số thông tin mà chúng tôi thấy đặc biệt thú vị và sâu sắc chưa được định giá chung đã được đưa vào các điểm thảo luận chính trong những tháng gần đây:

  • Đóng góp Chính trị: Mọi người đều biết rằng SBF đã quyên góp gần 40 triệu đô la cho các ủy ban hành động chính trị (PAC) nghiêng về Đảng Dân chủ. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây với phóng viên Tiffany Fong, SBF tuyên bố rằng anh ấy đã quyên góp một số tiền tương tự cho các PAC nghiêng về Đảng Cộng hòa, nhưng giữ kín những khoản quyên góp đó dưới dạng những khoản quyên góp đen tối để tránh sự giám sát của công chúng. Bản cáo trạng được cập nhật cung cấp thêm thông tin chi tiết và thông tin chi tiết, phác thảo cách SBF sử dụng một cá nhân không xác định – được gắn nhãn CC-1 trong sổ ghi chép – để tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khoản quyên góp đó. Tuy nhiên, bản cáo trạng nói thêm rằng trong hàng chục trường hợp… việc sử dụng ống hút của [SBF] đã cho phép anh ta trốn tránh giới hạn đóng góp đối với các khoản quyên góp cá nhân cho các ứng cử viên mà anh ta đã quyên góp.
  • FTX không phải là một doanh nghiệp hợp pháp: Ngay từ đầu trong tài liệu, tòa tuyên bố rằng SBF FTX không tập trung vào việc bảo vệ nhà đầu tư hoặc khách hàng, cũng không phải là doanh nghiệp hợp pháp mà [SBF] đã tuyên bố.
  • Các dòng tweet của bạn có thể được sử dụng để chống lại bạn: Tại tòa án, dòng tweet của bạn có thể được sử dụng để chống lại bạn. Trong bản cáo trạng, một dòng tweet từ đồng phạm SBF Caroline Ellison đề cập đến tài chính nói rằng… bảng cân đối kế toán dành cho một tập hợp con các tổ chức công ty của chúng tôi, chúng tôi có 10 tỷ đô la tài sản không được phản ánh ở đó. Bản cáo trạng lưu ý rằng dòng tweet đã gây hiểu lầm và ám chỉ đến việc chiếm dụng tiền.
  • BTC ETH được coi là chứng khoán: Thật thú vị, trang 20 của tài liệu nói rằng SBF đã gây ra tác động tiêu cực đáng kể về giá đối với giá trị của hàng hóa trong thương mại giữa các tiểu bang ở Hoa Kỳ, bao gồm cả bitcoin và ether giao ngay và giá tương lai.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: FTTUSD, FTX, SBF,