Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC Gensler bác bỏ lập luận "sự rõ ràng về quy định" trong bài phát biểu về quy định tiền điện tử

SEC Gensler bác bỏ lập luận "sự rõ ràng về quy định" trong bài phát biểu về quy định tiền điện tử

09/06/2023 05:28 read103
SEC Gensler bác bỏ lập luận

Trong bài phát biểu được chuẩn bị sẵn tại Hội nghị Fintech của nền tảng giao dịch toàn cầu Piper Sandler vào ngày 8 tháng 6, Chủ tịch SEC Gary Gensler đã giải quyết các vấn đề pháp lý đang diễn ra xung quanh ngành công nghiệp tiền điện tử, lập luận rằng sự hỗ trợ của cộng đồng tiền điện tử về sự rõ ràng của quy định là thiếu cơ sở và bảo vệ các hành động thực thi của cơ quan ông .

Gensler cho biết ông đã thẳng thắn trong cách tiếp cận của mình, một lần nữa bác bỏ quan điểm cho rằng luật chứng khoán hiện hành không đủ để quản lý tài sản kỹ thuật số.

Mục đích của Quốc hội trong việc ban hành luật chứng khoán là để điều chỉnh các khoản đầu tư, dù chúng được thực hiện dưới bất kỳ hình thức nào và được gọi bằng bất kỳ tên nào, Gensler nói, trích dẫn quyết định của Công lý Thurgood Marshall trong vụ án Reves của Tòa án Tối cao.

Quốc hội đã đưa vào một danh sách dài hơn 30 mục trong định nghĩa về chứng khoán, ông tiếp tục, bao gồm cả hợp đồng đầu tư có kỳ hạn.' Ông trích dẫn tính linh hoạt của Tòa án Tối cao trong định nghĩa về chứng khoán trong vụ SEC kiện WJ Howey Co.: Nó là hiện thân của một nguyên tắc linh hoạt, thay vì tĩnh, có khả năng thích ứng để đáp ứng vô số kế hoạch thay đổi do những người nghĩ ra. tìm cách sử dụng tiền của người khác với lời hứa về lợi nhuận.

Ông cũng phản bác lại lập luận rằng luật chứng khoán từ những năm 1930 không thể gói gọn công nghệ blockchain:

Sự đổi mới của Satoshi Nakamoto đã thúc đẩy sự phát triển của tài sản tiền điện tử và công nghệ sổ cái blockchain cơ bản. Tuy nhiên, bất kể sổ cái đang được sử dụng, có thể là bảng tính, cơ sở dữ liệu hay công nghệ blockchain, khi các nhà đầu tư đặt tiền của họ vào rủi ro, thì thực tế kinh tế của khoản đầu tư mới là vấn đề quan trọng.

Thực tế kinh tế'

Gensler nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình rằng ngôn ngữ được sử dụng để ghi nhãn hợp đồng đầu tư không làm thay đổi bản chất của nó. Ông nói, trong nhiều thập kỷ xảy ra các tình huống, Tòa án Tối cao đã làm rõ rằng thực tế kinh tế của một sản phẩm—chứ không phải nhãn hiệu—xác định liệu đó có phải là chứng khoán theo luật chứng khoán hay không.

Giải quyết các khiếu nại về thông báo công bằng, Gensler cảnh báo chống lại các chiến thuật không trung thực được sử dụng bởi một số người tham gia thị trường tiền điện tử. Anh ấy tuyên bố, “Khi những người tham gia thị trường tài sản tiền điện tử lên Twitter hoặc TV và nói rằng họ thiếu thông báo công bằng” rằng hành vi của họ có thể là bất hợp pháp, đừng tin vào điều đó. Họ có thể đã đưa ra một quyết định kinh tế có tính toán để coi rủi ro thực thi pháp luật là chi phí kinh doanh.

Tuy nhiên, chủ tịch SEC vẫn dành chỗ trong bài phát biểu của mình cho lĩnh vực tiền điện tử tuân thủ luật pháp Hoa Kỳ, lập luận chống lại ý kiến cho rằng việc tuân thủ là không thể theo các quy tắc hiện hành:

Tôi không đồng ý với quan điểm—và lịch sử gần đây đã bác bỏ điều đó—rằng việc tuân thủ trung gian tiền điện tử là không thể. Tôi nhận ra—và, một lần nữa, nghĩ rằng điều đó là phù hợp—rằng nó cần có hiệu quả. Đó không chỉ là vấn đề nói suông về mong muốn tuân thủ luật hiện hành hoặc tìm kiếm một loạt cuộc họp với SEC mà trong đó bạn không sẵn sàng thực hiện những thay đổi cần thiết để tuân thủ luật chứng khoán.

Bài đăng Gensler của SEC từ chối các lập luận rõ ràng về quy định' trong bài phát biểu về quy định tiền điện tử xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đặc sắc, Quy định,