Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60208 $
0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3003 $
0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9988 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
571,85 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
125,99 $
-0.14%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5033 $
0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1324 $
0.22%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,06 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4427 $
0.52%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,64 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,52 $
1.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
430,46 $
0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,20 $
0.54%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6739 $
0.75%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,15 $
-0.02%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,98 $
0.46%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,65 $
0.31%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC thông qua các quy tắc "xung đột lợi ích" mới điều chỉnh cách các nhà môi giới có thể sử dụng ai

SEC thông qua các quy tắc "xung đột lợi ích" mới điều chỉnh cách các nhà môi giới có thể sử dụng ai

27/07/2023 05:15 read61
SEC thông qua các quy tắc

Các quy tắc mới sẽ điều chỉnh cách các nhà môi giới sử dụng trí tuệ nhân tạo để lôi kéo các nhà đầu tư và cách họ sử dụng các chức năng tối ưu hóa để nhắm mục tiêu các nhà đầu tư và xác định chiến lược đầu tư.

Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt một loạt các thay đổi sâu rộng đối với các quy tắc quản lý việc sử dụng các chức năng tối ưu hóa của các nhà môi giới trong một cuộc bỏ phiếu của ủy ban vào ngày 26 tháng 7.

Trong một cuộc họp nội bộ được phát trực tuyến trên trang web của SEC, Chủ tịch Gary Gensler đã viện dẫn mọi thứ, từ thái độ khinh thường màu xanh lá cây đến cảm xúc của ông đối với những bộ phim hài lãng mạn trong khi ủng hộ những thay đổi về cơ bản là tìm cách cấm các nhà môi giới sử dụng các chức năng tối ưu hóa hoặc công cụ phân tích dữ liệu, vì lợi ích của họ.

Một tờ thông tin được xuất bản trên trang web của SEC vào ngày 26 tháng 7 nói rằng công nghệ được bảo hiểm bao gồm việc sử dụng chắc chắn các chức năng phân tích, công nghệ hoặc tính toán, thuật toán, mô hình, ma trận tương quan hoặc các phương pháp hoặc quy trình tương tự.

Tờ thông tin nêu rõ rằng việc sử dụng các công nghệ được đề cập có thể tạo ra xung đột lợi ích thông qua bất kỳ hoạt động tương tác hoặc liên lạc nào với nhà đầu tư, bao gồm cả việc thực hiện quyền tự quyết đối với tài khoản nhà đầu tư, cung cấp thông tin cho nhà đầu tư hoặc chào mời nhà đầu tư.

Ủy viên SEC và Chủ tịch Gary Gensler ra hiệu cho phiếu bầu của họ. Nguồn: Trang web của SEC

Ủy viên Mark Uyeda đã chỉ ra trong cuộc thảo luận rằng các luật đã tồn tại bao gồm vô số xung đột lợi ích tiềm ẩn có thể phát sinh giữa các nhà môi giới và nhà đầu tư mà họ đại diện. Uyeda cuối cùng đã đi xuống để hỗ trợ các thay đổi quy tắc được đề xuất.

Gensler thừa nhận các quy tắc hiện có nhưng nói thêm rằng bối cảnh công nghệ đang thay đổi đòi hỏi phải cập nhật.

Để bảo vệ nhu cầu thay đổi, Gensler đã kể lại một câu chuyện về thời thơ ấu của mình:

Mẹ tôi thường mặc cho anh trai sinh đôi giống hệt tôi Rob màu đỏ và tôi màu xanh lá cây. Bạn nói, 'Rob Red, Gary Green.' Tôi có thể không hành động thuận lợi với lời nhắc màu xanh lá cây. Tôi yêu [mẹ tôi], nhưng có lẽ hơi quá nhiều màu xanh đối với tôi.

Trích dẫn thái độ khinh thường cá nhân của mình đối với màu xanh lá cây và tiết lộ với hội thảo rằng anh ấy là một anh chàng lãng mạn-hài, Gensler dường như liên quan đến sở thích cá nhân của anh ấy — thứ mà bề ngoài có thể khám phá được thông qua phân tích dữ liệu dự đoán — tương tự như việc một nhà môi giới sử dụng dữ liệu để nhắm mục tiêu và thu hút các nhà đầu tư tiềm năng.

Đề xuất được thông qua với tỷ lệ phiếu 3-2 theo đường lối đảng phái, với việc Ủy viên Hester Peirce không đồng ý với người đồng cấp Uyeda thuộc đảng Cộng hòa mua lại theo nhiệm kỳ.

Như hiện tại, các bản cập nhật quy tắc sẽ chỉ áp dụng cho các giao dịch tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số được thực hiện thông qua một đại lý môi giới đã đăng ký với SEC.

Theo SEC, không có thực thể tài sản tiền điện tử nào được đăng ký với SEC với tư cách là một nền tảng giao dịch chứng khoán quốc gia (chẳng hạn như nền tảng giao dịch Chứng khoán New York hoặc Thị trường Chứng khoán Nasdaq). Và hiện không có nền tảng giao dịch chứng khoán quốc gia nào giao dịch chứng khoán tài sản tiền điện tử.

Tiếp theo, các bản cập nhật sẽ được công bố trong Đăng ký Liên bang. Công dân sẽ có 60 ngày kể từ ngày xuất bản tài liệu để gửi nhận xét trước khi ủy ban giữ một cuộc bỏ phiếu cuối cùng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Gary Gensler, SEC, Hoa Kỳ,