Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Singapore thắt chặt luật đối với các công ty tiền điện tử trong một nỗ lực thận trọng nắm lấy ngành công nghiệp

Singapore thắt chặt luật đối với các công ty tiền điện tử trong một nỗ lực thận trọng nắm lấy ngành công nghiệp

05/04/2022 17:08 read164
Singapore thắt chặt luật đối với các công ty tiền điện tử trong một nỗ lực thận trọng nắm lấy ngành công nghiệp

Quốc hội Singapore đã thông qua một dự luật omnibus sẽ mở rộng quyền hạn của cơ quan giám sát thị trường chính và đưa ra quy định chặt chẽ hơn cho các công ty tiền điện tử trong nước.

Được thông qua vào thứ Ba, ngày 5 tháng 4, luật là nỗ lực mới nhất của chính phủ nhằm thắt chặt sự kiềm chế đối với ngành công nghiệp tiền điện tử đang bùng nổ. Tuy nhiên, các nhà lập pháp của Singapore vẫn duy trì quan điểm thân thiện với tiền điện tử và đang tiếp tục đi theo con đường quản lý sẽ biến Singapore trở thành thủ đô của ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử của châu Á.

Cơ quan giám sát thị trường của Singapore giành quyền kiểm soát nhiều hơn đối với ngành công nghiệp tiền điện tử

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2022, Dự luật Thị trường Tài chính và Dịch vụ được thiết kế để mang lại các dịch vụ Token kỹ thuật số ở Singapore phù hợp với các tiêu chuẩn mới do Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính (FATF), một tổ chức liên chính phủ chống rửa tiền đặt ra.

Luật sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo — hoặc các công ty tiền điện tử — chỉ hoạt động kinh doanh ở nước ngoài phải được cấp phép. Các công ty có trụ sở chính tại Singapore và không phục vụ khách hàng ở bang này không phải tuân theo luật chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Alvin Tan, Bộ trưởng Thương mại Nhà nước Singapore, cho biết điều này đã tạo ra một lỗ hổng quy định trong đó các công ty như vậy gây ra rủi ro về uy tín cho Singapore. Anh ấy giải thích rằng các công ty nước ngoài cung cấp dịch vụ tiền điện tử ở Singapore phải tuân theo luật pháp của đất nước bất chấp việc họ không hoạt động trong nước.

Và trong khi hầu hết các nghị sĩ hoan nghênh dự luật mới, một số người nêu ra lo ngại rằng nó có thể dẫn đến việc các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử bị quản lý kép hoặc phải tuân theo các luật khác nhau ở các khu vực pháp lý khác nhau. Các nghị sĩ tương tự cũng nói rằng dự luật không giúp giảm thiểu rủi ro người tiêu dùng do tính chất đầu cơ của tiền điện tử.

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS), cơ quan giám sát thị trường hàng đầu của đất nước, cho biết họ sẽ theo dõi chặt chẽ việc áp dụng tiền điện tử để xác định xem có cần thêm các biện pháp bảo vệ người dùng hay không.

Mặt khác, Tan vẫn duy trì quan điểm của mình rằng luật pháp không cung cấp biện pháp bảo vệ tuyệt đối chống lại tổn thất đầu tư, nói rằng giáo dục và nhận thức của người tiêu dùng vẫn là vũ khí tốt nhất để chống lại loại rủi ro đó.

Tuy nhiên, dự luật mới cho phép MAS áp dụng các hình phạt khắc nghiệt hơn nếu các công ty không duy trì được tính bảo mật cho nền tảng của họ. Dự luật đặt ra mức phạt tối đa cho việc vi phạm an ninh là $ 740,000, một mức tăng đáng kể so với các khoản nợ hiện tại do MAS quản lý.

MAS cũng sẽ có quyền ban hành lệnh cấm đối với các cá nhân được coi là không đủ khả năng để thực hiện các vai trò, hoạt động và chức năng quan trọng trong ngành tài chính và tiền điện tử.

Hình phạt tài chính, cùng với sự linh hoạt trong việc áp dụng các Price Actionm sát bổ sung tạo nên một cách tiếp cận cân bằng, cho thấy tầm quan trọng của việc quản lý rủi ro công nghệ mạnh mẽ, mà không quá mức đối với các tổ chức tài chính nhỏ hơn, Tan nói với The Business Times.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Quy định về tiền điện tử, MAS, Singapore,