Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Sợ hãi" nhất trong 3 tháng khi $26,4K trở thành chìa khóa — 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

"Sợ hãi" nhất trong 3 tháng khi $26,4K trở thành chìa khóa — 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

19/06/2023 16:30 read83

Cảm xúc về bitcoin đang bám vào bất kỳ sự lạc quan nào mà nó có thể có được — giống như hiệu suất giá BTC — khi một tuần mới của các yếu tố kích hoạt biến động bắt đầu.

Bitcoin (BTC) xuất hiện sau một tuần vĩ mô bận rộn để khoanh tròn một số đường xu hướng cổ điển gần 26.000 đô la — điều gì có thể xảy ra tiếp theo?

Sau một số cuộc test khốc liệt về quyết tâm của các nhà đầu tư trong bảy ngày qua, giá BTC vẫn được xác định để giữ mặt bằng quen thuộc.

Những người tham gia thị trường đang ở chế độ "chờ và xem" vì thiếu định hướng rõ ràng là đặc điểm của loại tiền điện tử lớn nhất khi bắt đầu giao dịch trong tuần mới.

Các ngày lễ ở Hoa Kỳ có nghĩa là các thị trường truyền thống sẽ chỉ mở cửa vào ngày 20 tháng 6, cho phép gia hạn ít nhất một ngày trước khi bất ngờ xảy ra.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải giải quyết từ tuần trước — bao gồm cả việc BlackRock nộp đơn xin quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin giao ngay (ETF). Có tin đồn rằng Fidelity Investments có thể làm theo.

Điều gì sẽ khiến giá BTC bắt đầu theo xu hướng? Cointelegraph sẽ xem xét một số chủ đề chính hiện đang được thảo luận giữa các nhà đầu tư và nhà phân tích.

Không còn sự nhẹ nhõm nào đối với các nhà đầu tư Bitcoin đang lo lắng

Mức đóng hàng tuần mới nhất của BTC/USD mang lại ít thay đổi trong bảy ngày qua.

Với mức giá chỉ trên 26.000 đô la, sidewa-ys là tên của trò chơi dành cho cặp tiền này, vốn đã vượt qua hàng loạt tác nhân gây biến động tiềm tàng trong tuần.

Tuy nhiên, một chuyến đi đến mức thấp mới trong ba tháng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và các nhà đầu tư hiện đang thận trọng chờ đợi những tín hiệu mới về hướng đi trong khi vẫn chưa mặc định có quan điểm giảm giá.

Tôi vẫn giữ vị thế mua trong khi chúng ta không có dấu hiệu đảo chiều, Crypto Tony cho biết trong bản tóm tắt vị thế của anh ấy trong ngày.

Đang tìm kiếm thử nghiệm đường xu hướng đó ở mức 26.900 đô la và sau đó, chúng tôi có 27.300 đô la để lưu ý sau đó tăng và giảm. Từng bước một chúng ta di chuyển.

Nhà đầu tư đồng nghiệp Koala lập luận rằng các thái cực tăng và giảm tập trung vào một hành lang rộng 4.000 đô la, với các mức thấp có khả năng bị quét sạch trước khi quay trở lại 27.000 đô la.

Một tập hợp các mức cao bằng nhau và mức thấp bằng nhau. Anh ấy lập luận rằng tôi nghĩ rằng chúng ta chạy các mức thấp bằng nhau trước các mức cao bằng nhau.

Khu vực nhu cầu là nơi tôi quan tâm đến việc đặt giá thầu để tăng cao hơn (sự vô hiệu là khá rõ ràng) Nếu nhu cầu giữ, thì 27k+. Nếu không, 23kish.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Koala/Twitter

Đối với Tiền điện tử đáng tin cậy, phạm vi tiềm năng hẹp hơn, với 25.500 đô la là ranh giới thấp hơn.

Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy chúng ta loanh quanh giữa các vùng ĐỎ và XANH bên dưới trong vài tuần nữa. Bất kỳ động thái nào trên 28,5k và chúng tôi sẽ phá vỡ mức cấu trúc thị trường quan trọng, điều này có nghĩa là cấu trúc điều chỉnh của chúng tôi đã hoàn thành và chúng tôi có thể đã bắt đầu một động thái bốc đồng mới, anh ấy đã viết trong một phần của phân tích mua dài hạn gần đây trên một biểu đồ giải thích.

Khung thời gian thấp di chuyển xuống dưới XANH là được, bởi vì (theo các bài viết trước), xu hướng HTF của tôi là tăng trên 20 nghìn. Điều đó đang được nói, tôi chỉ mong đợi chúng tôi giảm xuống dưới XANH LÁ do một số biến động ngắn hạn, cơ bản/sự kiện. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong vài tuần tới.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Tiền điện tử đáng tin cậy / Twitter

nhà đầu tư Pierre đã đánh dấu hai đường xu hướng ở dạng 4 giờ và 1 ngày tương ứng là các mức hỗ trợ và kháng cự.

Giá BTC cũng xoay quanh đường trung bình động 200 tuần cổ điển (MA) để bắt đầu tuần mới, giá này nằm ở mức 26.600 đô la, theo dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView.

Biểu đồ nến 1 ngày BTC/USD trên Bitstamp với MA 200 tuần. Nguồn: TradingView

Các nhà đầu cơ được chú ý

Xét về nơi giá BTC có thể giảm xuống nếu đà giảm trở lại, phân tích trong giao dịch cung cấp tầm nhìn hỗ trợ rõ ràng hơn.

Đối với công ty phân tích GlassNode, Price Action gần đây đã tập trung vào điểm hòa vốn quan trọng đối với nhóm nhà đầu tư đầu cơ nhiều hơn vào Bitcoin.

Được mệnh danh là công cụ giữ ngắn hạn (STH), những công cụ này tương ứng với các thực thể ví đã tích trữ tiền trong 155 ngày hoặc ít hơn.

Cơ sở chi phí tổng hợp (CB) cho các thực thể này — mức giá mà họ đã mua tiền trong khoảng thời gian 155 ngày đó — hiện ở mức 26.400 đô la, gần khớp với MA 200 tuần.

Sự biến động gần đây trong Price Action Bitcoin đã được cố định xung quanh Cơ sở chi phí giữ ngắn hạn là $26,4K, GlassNode đã lập luận trong một bài đăng trên Twitter vào cuối tuần.

Điều này cho thấy STH-CB vẫn là một mức quan trọng trong việc xác định cả hướng và động lượng của xu hướng cục bộ.
Biểu đồ chú thích dữ liệu STH của Bitcoin. Nguồn: GlassNode/Twitter

Sau đó, dưới $26.400, STH bắt đầu gặp phải các khoản lỗ chưa thực hiện đối với khoản đầu tư của họ, như được thể hiện trong biểu đồ kèm theo.

GlassNode trước đây đã đánh dấu tầm quan trọng của STH-CB, điều này cùng với số tiền tương đương dành cho các nhà đầu tư trong 155 ngày trở lên, được gọi là các nhà tích lũy dài hạn (LTH), đặc biệt trở thành một nguồn quan tâm sau cuộc khủng hoảng vào tháng 11 năm 2022 của nền tảng giao dịch FTX .

Vĩ mô hạ nhiệt sau một tuần căng thẳng

Với việc thị trường Hoa Kỳ đóng cửa nghỉ lễ Martin Luther King Jr. vào ngày 19 tháng 6, các chất xúc tác vĩ mô cho thị trường tiền điện tử sẽ chờ đợi vào cuối tuần.

bất chấp việc không nhiều hoặc đáng kể như tuần trước, nhưng chúng vẫn có khả năng gây ra một số biến động bất ngờ.

Cục Dự trữ Liên bang nằm trong số đó, với Chủ tịch Jerome Powell sẽ điều trần trước Quốc hội trong hai ngày kể từ ngày 21 tháng Sáu.

Sau quyết định gần đây của Fed về việc tạm dừng tăng lãi suất nhưng vẫn để ngỏ khả năng tiếp tục tăng lãi suất sau đó, các thị trường sẽ phân tích sâu sắc ngôn ngữ của Powell để tìm gợi ý về những gì có thể xảy ra tiếp theo.

Kết thúc tuần, dữ liệu Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) sẽ được công bố vào ngày 22 tháng 6.

Trong số những người tham gia thị trường, trong khi đó, trọng tâm là mối tương quan giữa Bitcoin với các tài sản rủi ro truyền thống cũng như cách các tác nhân vĩ mô tác động đến chúng.

BTC không chỉ mất đi mối tương quan thuận với SPX và NDX, mà chúng ta còn mất đi mối tương quan ngược với DXY, nhà đầu tư Josh Olszewicz đã lưu ý vào tuần trước, tham khảo tương tác của Bitcoin với chỉ số SP 500, Nasdaq và đô la Mỹ, tương ứng.

Credible Crypto gợi ý rằng sự chênh lệch gần đây giữa hiệu suất của BTC và SPX — sidewa-ys so với những gì nhiều nguồn khác nhau gọi là giá thị trường tăng giá — vẫn có thể giải quyết theo hướng có lợi cho người mua.

Cointelegraph thường báo cáo về những thăng trầm của mối tương quan vĩ mô Bitcoin trong những năm gần đây. Một chủ đề đáng chú ý sau năm 2020 là sức mạnh trong thời kỳ Fed bơm thanh khoản và ngược lại.

GBTC được BlackRock tăng giá

Bản thân Bitcoin có thể mang lại một chút cảm hứng, nhưng một trong những phương tiện đầu tư lớn nhất của nó đang trải qua sự biến động theo đúng nghĩa của nó.

Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đã bắt đầu một nỗ lực mới nhằm thu hẹp mức chiết khấu cao so với giá giao ngay BTC.

GBTC đã được giao dịch ở mức chiết khấu này — thực tế là mức chênh lệch âm — kể từ khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2021. Kể từ đó, nó đã đạt -50%.

Thông báo vào tuần trước về việc BlackRock nộp hồ sơ cho quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch giá giao dịch Bitcoin (ETF) theo giá giao ngay Bitcoin dường như đã gây ra sự thay đổi về tâm trạng và kể từ ngày 17 tháng 6, phí bảo hiểm đã giảm xuống -36,6%.

Như Cointelegraph đã báo cáo, những thay đổi được đưa ra bất chấp những tranh cãi về tình trạng thực sự của việc cung cấp BlackRock, với một số tuyên bố rằng nó sẽ không phải là ETF giao ngay, vốn vẫn bị cấm ở Hoa Kỳ.

GBTC premium so với giữ tài sản so với biểu đồ BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

Bỏ điều đó sang một bên, hiệu suất gần đây của GBTC vẫn rất ấn tượng — 36,6% nằm trong khoảng cách ấn tượng với mức cao mới năm 2023 đối với phí bảo hiểm.

Người mua cũng đã được biết đến, khiến khách hàng chính ARK Invest phản ứng. ARK hiện sở hữu hơn 5,3 triệu cổ phiếu GBTC.

Biểu đồ giữ GBTC của ARK Invest (ảnh chụp màn hình). Nguồn: ARK của Cathie

Trong khi đó, trong tuần này, tin đồn đoán mới về một đợt chào bán ETF tập trung vào công ty quản lý tài sản Fidelity Investments, với thông tin chi tiết vẫn đang được cập nhật.

Tôi đã mua GBTC trước đó nhưng điều này khiến tôi tự tin hơn rằng đó là bước đi đúng đắn, nhà đầu tư Mike Alfred đã phản ứng.

Sự lạc quan của thị trường chứng kiến các thử nghiệm lặp đi lặp lại

Cảm xúc của thị trường tiền điện tử đã trở nên hoảng sợ vào tuần trước nhờ sự phân nhánh kết hợp của hành động pháp lý của Hoa Kỳ chống lại nền tảng giao dịch và những thay đổi chính sách kinh tế vĩ mô.

Nhìn vào Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử cho thấy các sự kiện gần đây đã để lại dấu ấn như thế nào — ngày 15 tháng 6 chứng kiến điểm số thấp nhất kể từ giữa tháng 3.

bất chấp việc điều này cho thấy một môi trường hỗn loạn hơn bao giờ hết kể từ đó, nhưng Fear Greed vẫn ổn định một cách đáng ngạc nhiên. Những mức thấp đó là 41/100 — hầu như không hoảng loạn chút nào và sau đó quay trở lại phạm vi trung tính ổn định.

Tính đến ngày 19 tháng 6, Chỉ số đo được 47/100.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Tiếp tục, công ty nghiên cứu Santiment cũng trích dẫn câu chuyện BlackRock ETF như động lực tiềm năng cho thị trường — đặc biệt là vì một số phản ứng thù địch.

Đối với Santiment, càng có nhiều tiêu cực xung quanh câu chuyện này, thì khả năng tiếp tục tăng giá của thị trường tiền điện tử càng cao, nó đã giải thích vào tuần trước.

Tạp chí: Công việc của Gary Gensler gặp rủi ro, BlackRock lần đầu tiên phát hiện Bitcoin ETF và các tin tức khác: Hodler Digest, ngày 11–17 tháng 6

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC hôm nay, đô la Mỹ, Chỉ số nhà quản lý mua hàng, PMI, Cục Dự trữ Liên bang, BlackRock, Bitcoin ETF,