Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Số lượng tiền điện tử kỷ lục đã bị đánh cắp trong các vụ hack DeFi quý trước

Số lượng tiền điện tử kỷ lục đã bị đánh cắp trong các vụ hack DeFi quý trước

13/05/2022 16:08 read159
Số lượng tiền điện tử kỷ lục đã bị đánh cắp trong các vụ hack DeFi quý trước

Sau DeFi phá kỷ lục vào mùa hè năm 2020, ngành công nghiệp tiền điện tử đã đi theo hướng parabol khi áp dụng các công nghệ phi tập trung.

Ngành công nghiệp này đã chạy đua để khôi phục các dịch vụ tài chính truyền thống trong thế giới phi tập trung trong suốt năm ngoái, mở rộng mạnh mẽ thị trường DeFi.

Tuy nhiên, sự phát triển tràn lan và không được kiểm soát của DeFi đã phải trả giá - chính xác là 2,3 tỷ đô la. Đó là tổng giá trị tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack và trộm DeFi vào năm ngoái, tăng 1,330% so với năm 2020.

Phân tích dữ liệu mới nhất từ TradingPedia cho thấy xu hướng này đã trở nên tồi tệ hơn vào năm 2022 và có thể tiếp tục tồi tệ hơn nữa khi sang năm.

Trong một báo cáo được chia sẻ với WebGiaCoin, TradingPedia phát hiện ra rằng chỉ trong quý đầu tiên của năm 2022, đã có 1,26 tỷ đô la tiền điện tử bị đánh cắp từ các giao thức DeFi. Con số này chiếm 55% tổng số vụ trộm DeFi trong toàn bộ năm 2021.

Một nửa số tiền này đã bị đánh cắp trong vụ hack Mạng Ronin khét tiếng hiện nay, khiến ETH và USDC trị giá hơn 615 triệu đô la bị rút khỏi cầu nối giữa Ronin Chain và mạng chính Ethereum.

Biểu đồ hiển thị các vụ trộm DeFi theo giai đoạn, từ năm 2019 đến quý 1 năm 2022 (Nguồn: TradingPedia)

Brian McColl, một chuyên gia phân tích kỹ thuật tại TradingPedia, nói với WebGiaCoin rằng sự quan tâm ngày càng tăng đối với DeFi dẫn đến sự biến động trong mục đích xấu nhằm khai thác các giao thức DeFi để thu lợi tài chính.

Sự biến động này đáng kể đến mức khoảng 97% tổng số tiền điện tử bị đánh cắp trong quý 1 năm 2022 được cho là do giao thức DeFi, McColl giải thích. Điều này dẫn đến sự lo sợ và không chắc chắn ở các khách hàng hiện tại và tương lai, được thể hiện rõ qua sự sụt giảm người dùng DeFi mới — quý đầu tiên của năm 2022 là quý đầu tiên chứng kiến tỷ lệ tăng trưởng người dùng ở mức một con số trên cơ sở hàng quý kể từ những ngày đầu của Năm 2019.

Biểu đồ hiển thị số lượng người dùng DeFi mới và hiện tại theo quý, từ quý 1 năm 2020 đến quý 1 năm 2022 (Nguồn: TradingPedia)

Quý thứ hai của năm đã không thất bại trong xu hướng này.

Vào ngày 17 tháng 4, Beanstalk Farms của giao thức DeFi đã mất hơn 180 triệu đô la cho một vụ khai thác cho phép tin tặc chuyển một đề xuất quản trị nhằm rút hết tiền trên giao thức vào ví của tin tặc.

Vào ngày 22 tháng 4, một hacker đã khai thác một lỗ hổng trong giao thức DeFi Zeed và đánh cắp số tiền trị giá hơn 1 triệu USD trước khi khóa chúng trong một hợp đồng tự hủy.

Vài ngày sau, dự án AkuDreams của NFT gặp phải một lỗi khiến 3 triệu USD tiền thu được từ việc bán NFT bị vốn hóa mãi mãi trong một hợp đồng thông minh. Cùng tuần đó, Deus DAO đã mất hơn 13 triệu USD trị giá ETH vào tay một hacker chưa đầy một tháng sau khi bị khai thác trong một cuộc tấn công cho vay nhanh tương tự với số tiền khoảng 3 triệu USD.

Và trong khi chúng ta vẫn chưa thấy khai thác chính vào tháng 5, tháng này không có khởi đầu tốt — vào ngày 3 tháng 5, mạng Solana đã ngoại tuyến trong hơn bảy giờ sau một cuộc tấn công bằng bot làm ngập mạng.

giảm niềm tin vào DeFi đốt các phi công CBDC

Tại TrustPedia, các nhà phân tích tin rằng số lượng khai thác DeFi ngày càng tăng đã vô tình khiến một lĩnh vực gây tranh cãi khác của thị trường tiền điện tử nở rộ - tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Tôi tin rằng tương lai của DeFi gắn liền với các CBDC, McColl nói. DeFi cần những cải tiến mạnh mẽ khẩn cấp về bảo mật và CBDC có thể là khuôn khổ để cung cấp cho DeFi tính hợp pháp và làm cho người dùng thường xuyên cảm thấy an toàn với số tiền của họ.

Hiện tại, nhiều ngân hàng trung ương đang ở các giai đoạn nghiên cứu, phát triển và chạy thí điểm khác nhau với các loại tiền tệ quốc gia kỹ thuật số của riêng họ. McColl tin rằng CBDC có một số lợi thế đáng kể so với stablecoin về bảo mật và khả năng tích hợp với các hệ thống tài chính hiện tại. Ông nói thêm: Các đồng tiền kỹ thuật số của quốc gia sẽ có thể kết hợp danh tính người dùng và các chính sách KYC và có thể được tích hợp với các hệ thống thuế và kế toán hiện có.

Các ngân hàng trung ương có vẻ háo hức nhảy vào cuộc đua DeFi. Vào đầu tháng 4, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) tổ chức một hội nghị về chủ đề này. Được gọi DeFi an toàn có yêu cầu CBDC không? cuộc họp đã chứng kiến ban lãnh đạo cao nhất tại BIS thảo luận về khả năng sử dụng CBDC trong DeFi với các nhà quản lý, học giả, người sáng lập tiền điện tử và nhà phát triển.

Tuy nhiên, đưa CBDC vào thế giới DeFi nói thì dễ hơn làm. Bên cạnh những hạn chế về kỹ thuật và pháp lý, nỗ lực này chắc chắn sẽ gặp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ thị trường, điều này có thể chiến đấu để bảo vệ De trong DeFi. Cũng có câu hỏi đặt ra là liệu việc tích hợp CBDC vào thị trường DeFi có làm giảm cả số vụ hack và số tiền bị đánh cắp hay không.

McColl có vẻ đồng ý với điều này:

Tất nhiên, điều này có cái giá phải trả - bạn không thể tuyên bố mình được phân quyền khi bạn đang sử dụng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Chúng ta chắc chắn đang chứng kiến sự hình thành của hệ thống tài chính kỹ thuật số trong tương lai, sau hệ thống mà chúng ta có hiện tại. Tôi nghĩ năm 2022 sẽ là một trong những năm bản lề của quá trình chuyển đổi này.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Tội phạm, DeFi, Edge, Hack, DeFi hack,