Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61973 $
-0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2417 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,52 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,11 $
-0.11%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5313 $
-0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1096 $
-0.26%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1534 $
-0.07%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,21 $
-0.45%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3505 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,76 $
-0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.63%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
-0.17%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,41 $
-0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,14 $
-0.41%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,77 $
-0.55%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
0.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Số phận quy định tiền điện tử sẽ được quyết định trong năm tới

Số phận quy định tiền điện tử sẽ được quyết định trong năm tới

20/12/2022 05:20 read98
Số phận quy định tiền điện tử sẽ được quyết định trong năm tới

Quốc hội được thiết lập để đưa ra một loạt các đề xuất lập pháp vào năm 2023 nhằm xác định cơ quan quản lý nào có quyền lãnh đạo chính đối với tiền điện tử.

Sẽ là lý tưởng đối với ngành nếu Quốc hội cân nhắc về số phận của nó thay vì để nó cho các cơ quan quản lý không được bầu chọn tại Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC). Để đạt được mục tiêu đó, đại diện của cả hai bên đã giới thiệu các dự luật được thiết kế để mang lại sự rõ ràng về quy định. Vị trí vừa phải dường như ủng hộ việc đặt tiền điện tử chủ yếu dưới thẩm quyền của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC).

Chắc chắn, có hai dự luật của Thượng viện nói riêng không lý tưởng.

Boozman-Stabenow thiếu rõ ràng

Chủ tịch Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện Đảng Dân chủ Debbie Stabenow đã đồng tác giả một đề xuất với Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John Boozman. Với số lượng ngày càng nhiều người để mắt đến dự luật sau sự sụp đổ của FTX, Stabenow nói rằng đây chắc chắn là ưu tiên mà ủy ban sẽ hành động trong năm tới.

Dự luật Stabenow-Boozman, được sự ủng hộ rộng rãi của lưỡng đảng, sẽ trao quyền tài phán cho CFTC đối với tiền điện tử. Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Cory Booker và Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John Thune cũng đã ký vào dự luật. Nếu nó được thông qua, tất cả các nền tảng giao dịch tiền điện tử (nhà môi giới, đại lý và người giám sát) sẽ phải đăng ký với CFTC. nền tảng giao dịch sẽ báo cáo với CFTC và các biện pháp bảo vệ phá sản, cũng như các yêu cầu về vốn tối thiểu, sẽ được thực hiện.

Những người trong cuộc về tiền điện tử đưa ra một lời phê bình định kỳ cụ thể: Dự luật cần đưa ra một định nghĩa rõ ràng hơn về chứng khoán và hàng hóa. Chứng khoán kỹ thuật số sẽ được đánh giá bằng test Howey hay một số cách khác? Dự luật không làm rõ. Dự luật cũng có nguy cơ bị hiểu là lệnh cấm trên thực tế đối với tài chính phi tập trung (DeFi).

Đó không phải là một cách tiếp cận tốt để thoát khỏi các quan chức và tòa án không được bầu chọn để xác định từng tình huống liệu tài sản kỹ thuật số có phải là chứng khoán hay không. Hoa Kỳ nên tránh xây dựng quy tắc bằng cách thực thi, cho phép Quốc hội xác định sự khác biệt giữa chứng khoán kỹ thuật số và hàng hóa.

bất chấp việc không xác định được loại tiền điện tử nào cấu thành chứng khoán, nhưng dự luật đã thay đổi định nghĩa về hàng hóa để bao gồm hàng hóa kỹ thuật số.

Đạo luật đổi mới tài chính có trách nhiệm Lummis-Gillibrand

Dự luật Stabenow-Boozman không phải là đề xuất duy nhất của Thượng viện đang được cân nhắc cho năm tới. Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Cynthia Lummis và Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Kirsten Gillibrand cũng đã soạn thảo một dự luật toàn diện đặt ra các tiêu chuẩn về bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ nhà đầu tư và quảng cáo.

Lummis đã đạt được danh tiếng ủng hộ tiền điện tử trước khi ghi tên mình vào Đạo luật đổi mới tài chính có trách nhiệm (RFIA) mua dài hạn Thượng nghị sĩ New York Kirsten Gillibrand. Dự luật giới thiệu một thuật ngữ mới, tài sản phụ trợ, có vẻ tương tự như Token tiện ích. Để được chỉ định là tài sản phụ trợ, Token phải có thể thay thế được. Những người định giá nhanh dường như xem hóa đơn là tốt cho tiền điện tử.

Những người ủng hộ tiền điện tử nên lên tiếng nhiều hơn

Ngành công nghiệp tiền điện tử đã được khoảng 10 năm tuổi, nhưng vẫn có những phản đối đòi hỏi sự rõ ràng về quy định. Tuy nhiên, nếu SEC biết cái nào là chứng khoán, liệu họ có thông báo cho ngành không? Có lẽ ngay cả SEC cũng không biết nên vạch ra ranh giới ở đâu. Nếu bạn đưa danh sách 20 loại tiền điện tử hàng đầu cho năm công ty luật lớn khác nhau có kinh nghiệm về tiền điện tử, tất cả họ có thể sẽ đưa ra những ý kiến khác nhau về loại tiền nào sẽ được coi là chứng khoán.

bất chấp việc có rất nhiều sự tập trung vào SEC, nhưng vẫn có nhiều tổ chức làm suy yếu đặc tính thực sự của tiền điện tử. Những cơ quan này bao gồm Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC), Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCen), Bộ Tài chính, v.v. Ngay cả những số liệu từ ngành công nghiệp của chúng ta cũng làm suy yếu tiền điện tử. Sam Bankman-Fried, người đã bị bắt ở Bahamas và chuẩn bị bị dẫn độ sang Hoa Kỳ, lập luận rằng giao diện của các giao thức nên được kiểm soát bởi giấy phép và biết luật khách hàng của bạn.

Điều đó loại bỏ tất cả mọi người tham gia vào ngành, những người không thể kiếm được 100.000 đô la để được xem xét pháp lý sơ bộ, bóp nghẹt sự đổi mới và tinh thần kinh doanh. Chỉ những công ty lớn mới có thể cung cấp dịch vụ tài chính. Ngành công nghiệp phải đẩy lùi bất kỳ luật nào vi phạm tính công khai của tiền điện tử.

Hạ viện Hoa Kỳ sẽ xem xét nhiều dự luật liên quan đến tiền điện tử vào năm 2023, đây có thể là một năm định mệnh đối với tiền điện tử. Ngành công nghiệp phải trở nên siêng năng ngay bây giờ để đảm bảo các sự kiện diễn ra sâu trong mùa đông tiền điện tử vừa qua không nhường chỗ cho các quy định hà khắc.

Kadan Stadelmann là nhà phát triển blockchain và là giám đốc công nghệ của Nền tảng Komodo. Anh tốt nghiệp Đại học Vienna năm 2011 với bằng công nghệ thông tin trước khi theo học tại Viện Công nghệ Berlin về tin học kỹ thuật và tính toán khoa học. Anh ấy gia nhập đội Komodo vào năm 2016.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quốc hội, Quy định, Cynthia Lummis, Kirsten Gillibrand, Debbie Stabenow, John Boozman,