Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Solend trả tiền cho người dùng bỏ phiếu về đề xuất bán tháo ví cá voi OTC và tránh nợ xấu

Solend trả tiền cho người dùng bỏ phiếu về đề xuất bán tháo ví cá voi OTC và tránh nợ xấu

20/06/2022 05:08 read150
Solend trả tiền cho người dùng bỏ phiếu về đề xuất bán tháo ví cá voi OTC và tránh nợ xấu

Solend, một nền tảng cho vay dựa trên Solana với hơn 1 tỷ đô la Mỹ tiền gửi, đã bỏ phiếu về đề xuất quản trị nhằm tiếp quản tài khoản của cá voi để các khoản tiền có thể được rút ra thay vì tự động bán tháo trên thị trường mở. Phiền phức. người dùng đã được khuyến khích bỏ phiếu với 50 nghìn SLND được phân bổ theo tỷ lệ giữa các cử tri thông qua airdrop.

Cố gắng liên hệ với chủ sở hữu

Đề xuất được đưa ra vào ngày 19 tháng 6 năm 2022, lúc 08:33 sáng và được thông qua trước 3:45 chiều. Điều này khiến con cá voi chỉ có bảy giờ để xem, đọc và bỏ phiếu cho đề xuất. Tuy nhiên, Solend đã cố gắng liên lạc với chủ sở hữu ví nhiều lần trong vài ngày qua. Nền tảng DeFi đã đưa một thông điệp lên Twitter cũng như gửi một giao dịch đang thực hiện với một bản ghi nhớ có nội dung:

giữ tiền cho người dùng là ưu tiên hàng đầu của Solend. Vui lòng giảm vị thế của bạn sao cho giá giữ bán tháo của bạn dưới 18,50 đô la trong 24 giờ tới, hoặc chúng tôi sẽ phải khám phá các tùy chọn khác. Liên hệ với chúng tôi tại security@solend.fi.

Khả năng ảnh hưởng xấu đến thị trường

Ví này chiếm 95% số tiền gửi SOL là Pool và 88% số tiền USDC đi vay, khiến nó trở thành tài khoản quan trọng nhất tính theo tỷ lệ ký quỹ khá lớn. Do sự biến động trên thị trường, Solend lo ngại rằng Nếu SOL giảm xuống còn 22,30 đô la, tài khoản của cá voi sẽ có thể thanh khoản lên tới 20% khoản vay của họ (khoảng 21 triệu đô la). Solend lo ngại rằng việc thị trường DEX bán vị thế này sẽ gây ra gián đoạn thêm và:

có thể gây ra hỗn loạn, gây căng thẳng cho mạng Solana. Người bán tháo sẽ đặc biệt tích cực và gửi thư rác chức năng bán tháo, vốn được biết là một yếu tố khiến Solana đi xuống trong quá khứ.

Tuy nhiên, không phải là không có lý khi nghĩ rằng một thị trường trị giá 21 triệu đô la bán trên một blockchain với vốn hóa thị trường 11 tỷ đô la và khối lượng giao dịch trong 24 giờ hơn 2,1 tỷ đô la sẽ được hấp thụ mà không có sự hỗn loạn.

Giảm thiểu nợ xấu cho Solend

Trên thực tế, nhóm Solend đã thông báo rằng trong tình huống xấu nhất, Solend có thể kết thúc với nợ xấu như một lý do biện minh cho việc chiếm đoạt tài khoản của người dùng trên một nền tảng được cho là phi tập trung. Một cuộc bỏ phiếu đồng ý cho phép Solend tạm thời tiếp quản tài khoản của cá voi để giảm thiểu rủi ro. Từ ngữ chính xác của đề xuất được hiển thị bên dưới.

Thực hiện các yêu cầu ký quỹ đặc biệt cho những con cá voi lớn chiếm hơn 20% khoản vay và cấp quyền khẩn cấp cho Solend Labs để tạm thời tiếp quản tài khoản cá voi để việc bán tháo có thể được thực hiện OTC.

Hơn nữa, Solend tuyên bố mục đích là cho phép việc bán tháo được xử lý một cách khéo léo qua OTC, ví dụ: trượt giá 3% so với trên một DEX với mức trượt giá 46%. Tuy nhiên, không có thông tin nào về mức độ giao dịch OTC sẽ được công khai. Điều đáng lo ngại là sau khi 20% vị thế được bán tháo theo lệnh bán trên thị trường, giá Solana có thể giảm hơn nữa và do đó đập vỡ các thiết bị ngắt mạch khác dẫn đến toàn bộ vị thế Solana trị giá 191 triệu đô la bị hủy bỏ.

Hơn nữa, do không có đủ thanh khoản để hấp thụ lệnh thị trường trên bất kỳ Solana DEX nào, Solend sẽ kết thúc với khoản lỗ ròng đối với khoản vay USDC của mình. Hiện tại, việc hoán đổi $ 1 triệu USD của $ SOL cho $ USDC sẽ dẫn đến tác động về giá 61%. Các giao dịch trên $ 2 triệu USD SOL dường như có tác động đến giá trên 10%. Tuy nhiên, vấn đề chắc chắn liên quan đến sự quản lý tồi từ đội Solend khi không lường trước được điều này khi ban đầu đảm nhận vị trí của cá voi.

Đề xuất

Đề xuất hiện đã được thông qua và do đó, DAO đã cấp quyền cho việc nâng cấp hợp đồng thông minh cho phép Solend tiếp quản tài khoản của cá voi. Các tùy chọn là thực hiện yêu cầu ký quỹ đặc biệt hoặc không làm gì cả. Không có ngôn ngữ nào gợi ý các lựa chọn hoặc chiến lược khác có thể được thực hiện; kiểm soát hoặc không làm gì cả. Người dùng cũng được khuyến khích với một airdrop để bỏ phiếu cho đề xuất chỉ với một hành động được suy nghĩ kỹ lưỡng. Solend đã không yêu cầu người dùng bỏ phiếu đồng ý 'để yêu cầu airdrop, nhưng đạo đức của phương pháp này chắc chắn là một vấn đề đáng nghi ngờ.

Thêm vào tình huống khó xử, nền tảng quản trị không thể chấp nhận các yêu cầu đến trong cuộc bỏ phiếu. Một lần nữa, Solend phải đưa lên Twitter để hướng người dùng đến bản sao của trang web trong khi nền tảng quản trị không hoạt động. Về trang nhân bản, Solend đã tweet,

Nói chung, hãy cẩn thận khi truy cập bất kỳ trang web nào không phải là https://solend.fi. Tuy nhiên, đây là một ngoại lệ.

Yêu cầu người dùng truy cập một trang web mà họ không biết nhưng sau đó nói rằng, lần này thì ổn. ' Nó đặt ra một tiền lệ nguy hiểm. Nếu tài khoản Twitter của họ bị xâm phạm, kẻ tấn công giờ đây có thể sử dụng ngôn ngữ tương tự để lừa đảo các thành viên cộng đồng.

Tóm tắt

Bản chất bi thảm của câu chuyện này là vô lý ở chỗ nó không thể tuân thủ các biện pháp an ninh, quản trị và quản lý tài chính thích hợp. Đây là tóm tắt tình hình và hành động của Solend;

  • Đưa ra một khoản vay mà nếu được bán tháo sẽ thoát khỏi nợ xấu.
  • Đã sử dụng đề xuất quản trị DAO đầu tiên của mình để tiếp quản tài khoản của người dùng
  • Đã tạo một đề xuất chỉ với 8 giờ để bỏ phiếu vào sáng Chủ nhật
  • Người dùng trả tiền bằng Token gốc để bỏ phiếu cho đề xuất
  • Có nền tảng quản trị của họ ngoại tuyến trong quá trình đề xuất
  • Người dùng đã liên kết với một URL không xác định qua Twitter để kết nối ví của họ để bỏ phiếu
  • Bây giờ sẽ bán tháo ví của người dùng bằng cách chuyển tiền vào giao dịch khối OTC ngoài chuỗi
  • Nó đặt ra một tiền lệ rằng các nền tảng DeFi có thể tiếp quản tài khoản của bạn nếu họ cho là phù hợp

DeFi là viết tắt của tài chính phi tập trung, và khó có thể tranh cãi rằng việc chiếm đoạt tài khoản của người dùng là phù hợp với tinh thần phân quyền. Solend hiện đang sử dụng một quy tắc cho một người dùng và một bộ quy tắc khác cho những người khác. Hơn nữa, người dùng này là một cá voi quan trọng trong hệ sinh thái của họ. Nếu chủ sở hữu ví rút tất cả tiền của họ khỏi Solend, TVL của nền tảng sẽ tăng. Bất kể động thái này có giảm thiểu rủi ro thị trường rộng lớn hơn hay không, đây là một ví dụ về việc người giàu được đối xử khác với những người dùng còn lại.

Solend coi ví này là đặc biệt vì giá trị mà nó giữ. Nền tảng cũng đã thông báo rằng sẽ có một khoảng thời gian gia hạn để 3oSEuRbE tự giảm đòn bẩy của họ. Những người giữ tài khoản nhỏ hơn không nhận được thời gian gia hạn nói trên, nhưng một lần nữa, họ không bị chính nền tảng này tiếp quản tài khoản của mình.

Trong hợp đồng FatManTerra nhận xét,

bất chấp việc đây là một giải pháp điên rồ, triệt để, và trong khi nó phải đối mặt với các đặc tính của DeFi, nó có lẽ là một trong những lựa chọn tốt hơn về tác động thị trường và sức khỏe của giao thức. Đáng buồn thay, chúng tôi không lo lắng về những rủi ro tập trung như tài khoản cá voi lớn chỉ trên đường đi lên.

Về nguyên tắc, nền tảng DeFi có thể kiểm soát tài khoản của người dùng không? Solend đang cố gắng bảo vệ hệ sinh thái hay chỉ đơn giản là thay đổi các quy tắc để tự cứu mình? Tình hình chắc chắn là một tiền lệ nguy hiểm cho tiền điện tử và một tiền lệ có thể có tác động rộng hơn nhiều khi thị trường giảm giá tiếp tục.

WebGiaCoin đã liên hệ với Solend và người sáng lập của nó, Dậu, nhưng cả hai đều không phản hồi yêu cầu bình luận của chúng tôi.

Bài đăng Solend trả tiền cho người dùng để bỏ phiếu về đề xuất bán tháo ví cá voi OTC và tránh nợ xấu xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, DEX, ,