Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự biến động của thị trường tiền điện tử cho thấy nhu cầu về "các khuôn khổ pháp lý và thực thi pháp luật được nâng cao" - BoE

Sự biến động của thị trường tiền điện tử cho thấy nhu cầu về "các khuôn khổ pháp lý và thực thi pháp luật được nâng cao" - BoE

05/07/2022 23:40 read127
Sự biến động của thị trường tiền điện tử cho thấy nhu cầu về

Ngân hàng trung ương cho biết sự tăng trưởng của thị trường tiền điện tử không gây ra mối đe dọa ngay lập tức đối với hệ thống tài chính của Vương quốc Anh, nhưng có tiềm năng làm như vậy trong tương lai.

Ngân hàng Trung ương Anh đã kêu gọi tăng cường các quy định về tiền điện tử để giải quyết rủi ro tiềm ẩn đối với sự ổn định tài chính của đất nước trong bối cảnh vốn hóa thị trường giảm hơn 2 tỷ USD.

Trong báo cáo của Ủy ban Chính sách Tài chính BoE về sự ổn định tài chính cho tháng 7, ngân hàng trung ương cho biết các yếu tố bao gồm sự tăng trưởng của thị trường tiền điện tử và biến đổi khí hậu không gây ra mối đe dọa ngay lập tức đối với hệ thống tài chính của Vương quốc Anh, nhưng có khả năng gây ra tương lai. Ủy ban lưu ý rằng các sự kiện gần đây trong không gian bao gồm sự biến động giá cực mạnh giữa các loại tiền điện tử, "thanh khoản không khớp, làm suy yếu niềm tin của nhà đầu tư vào stablecoin và các vị thế đòn bẩy không được ràng buộc có thể đe dọa sự ổn định tài chính nếu không được kiểm soát.

Trừ khi được giải quyết, các rủi ro hệ thống sẽ xuất hiện nếu hoạt động tiền điện tử và mối liên hệ với nhau của nó với hệ thống tài chính rộng lớn hơn, tiếp tục phát triển, báo cáo của BoE cho biết. Điều này nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường các khuôn khổ quản lý và thực thi pháp luật để giải quyết sự phát triển trong các thị trường và hoạt động này.

Theo báo cáo, một số lỗ hổng trong không gian tiền điện tử tương tự như những lỗ hổng trước đây là một phần của các trường hợp bất ổn trong tài chính truyền thống, dẫn đến vốn hóa thị trường giảm từ khoảng 3 nghìn tỷ USD vào năm 2021 xuống dưới 900 tỷ USD tại thời điểm xuất bản. Kể từ báo cáo cuối cùng vào tháng 12 năm 2021, ủy ban cho biết họ đã hỗ trợ Ban ổn định tài chính phối hợp phương pháp tiếp cận các loại tiền điện tử chưa được hỗ trợ với các cơ quan quốc tế và chấp nhận các cơ quan chức năng coi tiền điện tử là phương tiện có thể để Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba về báo cáo của ủy ban, thống đốc BoE, Andrew Bailey, nhắc lại rằng các lực lượng thị trường gần đây đã không thay đổi quan điểm của ông về việc tiền điện tử chưa được hỗ trợ không gây ra mối đe dọa sắp xảy ra đối với hệ thống tài chính. Phó thống đốc ngân hàng trung ương về ổn định tài chính Jon Cunliffe nói thêm việc giảm giá gần đây của tiền điện tử bao gồm Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) không có tác động đáng kể đến hệ thống tài chính quốc gia, cho thấy thị trường tiền điện tử không có quy mô đáng kể ảnh hưởng đến những cái truyền thống.

Công nghệ không thay đổi quy luật kinh tế, tài chính và rủi ro. Nếu một tài sản mang tính đầu cơ và không có giá trị nội tại - nó chỉ xứng đáng với những gì ai đó trả cho nó - nó có thể giảm rất nhanh khi mất niềm tin [...] Nếu mọi người mất niềm tin vào điều đó bởi vì họ không thấy nó sẽ diễn ra như thế nào duy trì giá trị của nó - hãy nghĩ Terra, hãy nghĩ đến Luna - rồi bạn sẽ thấy căng thẳng trên toàn hệ thống.

Phó thống đốc nói thêm:

Bây giờ chúng tôi cần đưa vào hệ thống quy định sẽ quản lý những rủi ro đó trong thế giới tiền điện tử giống như cách chúng tôi quản lý chúng trong thế giới thông thường.

Bên kia ao, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen dường như đồng ý với kết luận của BoE. Sau khi TerraUSD (UST) phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ vào tháng 5 và Tether (USDT) nhanh chóng giảm xuống dưới 1 đô la, Yellen cho biết thị trường stablecoin không ở quy mô mà việc giảm giá sẽ gây ra mối đe dọa đối với sự ổn định tài chính của đất nước, nhưng vẫn được trình bày rủi ro tương tự như chạy ngân hàng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Tiền điện tử, Luật, Ngân hàng trung ương, Vương quốc Anh, Ngân hàng Anh,