Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63065 $
-0.34%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2468 $
0.20%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
567,11 $
0.18%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,71 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5925 $
0.47%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1061 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,72 $
-0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1511 $
-0.02%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3533 $
0.16%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,50 $
0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.17%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,21 $
-0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,80 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,30 $
-0.04%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.89%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,44 $
-0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự cường điệu về xu hướng tăng giá của bitcoin giảm dần, nhưng nhà phân tích cho biết mô hình stock-to-flow của PlanB vẫn phù hợp

Sự cường điệu về xu hướng tăng giá của bitcoin giảm dần, nhưng nhà phân tích cho biết mô hình stock-to-flow của PlanB vẫn phù hợp

20/07/2023 05:15 read78
Sự cường điệu về xu hướng tăng giá của bitcoin giảm dần, nhưng nhà phân tích cho biết mô hình stock-to-flow của PlanB vẫn phù hợp

Mô hình giá Bitcoin phổ biến trở lại giai đoạn trung tâm khi BTC tiếp theo Halving tiếp cận.

Bitcoin đang vật lộn để lấy lại mức quan trọng về mặt tâm lý là 30.000 đô la khi các nhà phân tích dự đoán rằng sự tích lũy không ổn định có thể kéo dài trong nhiều tháng.

Bitcoin (BTC) tăng vọt lên mức cao mới hàng năm hơn 31.800 đô la vào ngày 13 tháng 7, được thúc đẩy bởi sự lạc quan xung quanh khả năng được chấp thuận của các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch (ETF) tại Hoa Kỳ và chiến thắng pháp lý mang tính bước ngoặt của Ripple trong tình huống chống lại Chứng khoán Hoa Kỳ và nền tảng giao dịch Hoa hồng liên quan đến việc phân loại XRP (XRP) là chứng khoán.

Tuy nhiên, năm ngày sau đợt pump, BTC đã đóng cửa dưới 30.000 đô la khi người mua đấu tranh để đẩy giá trở lại trên mức hỗ trợ quan trọng.

bất chấp việc giá Bitcoin cho thấy sự suy yếu trong ngắn hạn, các chuyển động trong lịch sử giao dịch và dữ liệu thực nghiệm cho thấy rằng những ngày tồi tệ nhất của thị trường giảm giá có thể đã qua.

Những người tích lũy dài hạn không bị lay chuyển, nhưng các nhà đầu tư ngắn hạn có thể bán ra

Báo cáo mới nhất của GlassNode cho thấy Price Action Bitcoin trong nửa đầu năm 2023 chủ yếu do các nhà đầu tư ngắn hạn chi phối.

Theo GlassNode, 88% nguồn cung của các công cụ giữ ngắn hạn đang có lãi, vì nhóm này ngày càng có nhiều khả năng chi tiêu và thu lợi nhuận.

Tỷ lệ SOPR giữ ngắn hạn của Bitcoin. Nguồn: GlassNode

Lợi nhuận ngắn hạn của những người giữ tăng giá nhanh chóng đáng kể sau khi BTC cất cánh từ 25.000 đô la sau khi BlackRock ETF nộp hồ sơ đã truyền sự lạc quan cho người mua.

Số liệu đã gặp ngưỡng kháng cự khi giá trị đọc của nó vượt qua mốc 90% với Bitcoin vượt qua mức 31.000 đô la, cho thấy rằng hầu hết tất cả các công cụ giữ ngắn hạn đều có lãi. Cần phải điều chỉnh BTC trong thời gian ngắn để đặt lại số liệu này nhằm đạt được mức tăng cao hơn nữa.

Tuy nhiên, bất chấp biến động giá trong nửa đầu năm 2023, các nhà đầu tư dài hạn đã hạn chế bán ra. Số liệu lãi/lỗ thực hiện ròng phản ánh sự khác biệt đáng chú ý về mức đặt lợi nhuận giữa giai đoạn tăng giá và điều kiện thị trường hiện tại.

Số liệu lãi/lỗ thực tế ròng Bitcoin. Nguồn: GlassNode

Nhà phân tích GlassNode đã viết, Điều này phản ánh chế độ lợi nhuận bền vững đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2022, có quy mô tương tự cho cả nửa đầu năm 2019 và cả cuối năm 2020.

bất chấp việc áp lực bán từ các công cụ giữ dài hạn là rất nhỏ và tài sản đã chứng kiến sự tích lũy tích cực trong giao dịch kể từ đầu tháng 7, nhưng mức lợi nhuận của các công cụ giữ ngắn hạn cho thấy nguy cơ điều chỉnh thêm.

Các nhà đầu tư dự đoán máy bơm Bitcoin Halving

Bất chấp Price Action hiện tại, nhiều nhà đầu tư và nhà phân tích vẫn kỳ vọng phần thưởng khối Bitcoin Halving sắp tới sẽ tác động tích cực đến giá.

Mô hình stock-to-flow (S2F) của PlanB cho thấy Bitcoin Halving ảnh hưởng đến giá của nó như thế nào. Cơ sở của lý thuyết là giá tài sản tăng lên khi nó trở nên khan hiếm.

Tỷ lệ stock-to-flow được tính bằng cách chia trữ lượng Bitcoin hiện tại (tổng nguồn cung) cho dòng chảy hàng năm (nguồn cung mới). Vàng có tỷ lệ stock-to-flow khoảng 62, nghĩa là các đồng tiền mới được khai thác sẽ mất khoảng 62 năm để bằng tổng lượng vàng đang tồn tại.

Phân tích mô hình stock-to-flow của Bitcoin. Nguồn: Lookintobitcoin qua Jesse Myers

Như dự đoán trong phân tích ban đầu của PlanB, giá trị S2F của Bitcoin đã đạt mức ngang bằng với vàng vào cuối năm 2020. Hiện tại, chỉ số S2F của Bitcoin là 57.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn cao hơn gấp 20 lần vì nó đã tạo dựng được lòng tin qua nhiều thế hệ và Bitcoin có thể cần một hoặc thậm chí hai thế hệ trước khi định giá Bitcoin bắt kịp vàng, nhà phân tích thị trường độc lập Jesse Myers viết.

bất chấp việc mô hình Bitcoin S2F đã bị vô hiệu trong chu kỳ trước vì BTC không đạt được mục tiêu dự đoán của mô hình là 100.000 đô la, Myers nhận thấy rằng mục tiêu mới 100.000 đô la là một bản nâng cấp đầy tham vọng đối với mô hình ban đầu.

Tuy nhiên, gợi ý thực sự nằm trong phiên bản đầu tiên của mô hình PlanB S2F từ năm 2019, dự đoán giá Bitcoin là 55.000 đô la với S2F là 50 sau Halving tháng 5 năm 2020.

Với giá Bitcoin được đặt cho một cú sốc nguồn cung khác vào Halving tiếp theo vào tháng 4 năm 2024, mô hình S2F cho thấy giá có thể sẽ biến động sau sự kiện này. Tuy nhiên, Myers đã viết rằng giá thường tuân theo một phiên bản kém hấp dẫn hơn nhiều của mô hình stock-to-flow.

Anh ấy cũng nói thêm rằng phải mất hơn bốn năm để thực tế lưu chuyển chứng khoán thay đổi của mỗi Halving được thế giới hiểu đầy đủ và được phản ánh trong giá Bitcoin.

Bitcoin cập nhật mô hình S2F của Jesse Myers. Nguồn: Jesse Myers

Phân tích giá dài hạn BTC/USD

Về mặt kỹ thuật, cặp BTC/USD đã chuyển sang xu hướng tăng giá dài hạn khi vượt qua đường trung bình động 200 ngày (MA) vào tháng 1 năm 2023.

Biểu đồ giá BTC/USD với MA 200 ngày. Nguồn: TradingView

Gần đây hơn, các đường trung bình động hàng tuần 20 và 50 kỳ đã tạo ra một bullish cross khi đường MA ngắn hạn di chuyển lên trên đường MA dài hạn hơn. Trong lịch sử, giá Bitcoin đã tiếp tục hình thành mức cao cục bộ mới trong sự kiện này, tiếp tục xác nhận xu hướng tích cực dài hạn.

MA hàng tuần 20 kỳ ở mức $28.150 tạo thành tuyến phòng thủ đầu tiên cho người mua, tiếp theo là MA 200 ngày ở mức $25.940.

Nguy cơ bán ra từ những người tích lũy ngắn hạn, những người hiện đang có mức lợi nhuận cao trong lịch sử, có thể đẩy giá xuống các mức hỗ trợ nêu trên. Giá sẽ giữ các mức hỗ trợ này dựa trên sự tích lũy tích cực đang diễn ra và niềm tin mạnh mẽ giữa những người giữ dài hạn.

Dựa trên dữ liệu lịch sử, một xu hướng tăng parabol chưa được mong đợi. Thị trường có thể sẽ chứng kiến sự giữ sidewa-ys trong một phạm vi song song dẫn đến sự kiện Halving tiếp theo.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: