Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57768 $
-0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2946 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
554,56 $
0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
133,57 $
0.02%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5149 $
0.47%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1289 $
0.51%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,81 $
0.44%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4501 $
0.69%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,86 $
-0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1222 $
0.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,99 $
1.51%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
416,09 $
-0.25%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,39 $
0.40%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6984 $
0.48%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,97 $
0.62%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,46 $
-0.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,11 $
0.47%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự hợp tác của Grimes với nền tảng âm nhạc giúp người sáng tạo có hơn 200 bài hát AI

Sự hợp tác của Grimes với nền tảng âm nhạc giúp người sáng tạo có hơn 200 bài hát AI

06/11/2023 20:45 read64
Sự hợp tác của Grimes với nền tảng âm nhạc giúp người sáng tạo có hơn 200 bài hát AI

Người quản lý của Grimes, Daouda Leonard và nền tảng âm nhạc Slip.stream giải thích tầm quan trọng của việc nghệ sĩ sở hữu dữ liệu và kiểm soát quyền của họ để luôn dẫn đầu trong cách tiếp cận AI.

Sự xuất hiện nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong khu vực công đã được chứng minh là một trong những sự phát triển lớn nhất trong năm trên phạm vi toàn cầu.

Các ngành công nghiệp chính đã bị đảo lộn với sự xuất hiện của AI. Trong các lĩnh vực sáng tạo, đặc biệt là ngành âm nhạc, AI thường được xem như con dao hai lưỡi: kẻ khởi xướng sáng tạo và kẻ trộm trong đêm bản quyền.

Tuy nhiên, nhạc sĩ và nhà sản xuất nổi tiếng Grimes lại có một cách tiếp cận khác để trở thành một nghệ sĩ trong thời đại AI mới nổi. Cô là một trong những nghệ sĩ đầu tiên lên tiếng về công nghệ này sau khi nó bùng nổ phổ biến vào cuối năm 2022 với việc phát hành ChatGPT.

Vào tháng 4, Grimes đã có câu nói nổi tiếng rằng cô sẽ chia 50% tiền bản quyền cho những người sáng tạo tạo ra âm nhạc AI bằng giọng hát của cô. Sau đó, Grimes đã công bố nền tảng mới elf.tech, một chương trình phần mềm nguồn mở chỉ dành riêng cho việc sao chép hợp pháp giọng nói của cô để sáng tạo âm nhạc.

Vào tháng 9, Grimes được đưa vào danh sách 100 người hàng đầu về AI của Tạp chí Time. Gần đây, Grimes và nhóm của cô đã hợp tác với nền tảng sáng tạo âm nhạc Slip.stream để cung cấp hơn 200 bài hát GrimesAI cho người sáng tạo sử dụng.

Cointelegraph đã nói chuyện với người quản lý và Giám đốc điều hành phòng nghiên cứu về quyền sở hữu trí tuệ của nhạc sĩ CreateSafe, Daouda Leonard, cùng với nhóm đằng sau Slip.stream, để hiểu cách các nhà sáng tạo có thể tiến xa hơn trong cách tiếp cận AI của họ.

Daouda đã xác định chính xác thời điểm hiện tại trên dòng thời gian của cuộc cách mạng công nghệ khi DARQ ở độ tuổi (Phân tán, Nhân tạo, Thực tế và Lượng tử). Ông nói: Cách duy nhất để vượt qua nó là sử dụng nó. Tôi nghĩ tất cả các giám đốc điều hành, nghệ sĩ và công ty trong ngành cần phải thử nghiệm các công nghệ mới nổi.

Bằng cách giữ quyền cho phép các nền tảng công nghệ mới đào tạo bằng dữ liệu của họ, họ có thể chủ động đạt được các thỏa thuận sinh lợi cho nghệ sĩ và danh mục của mình.

Với AI, người sáng tạo giờ đây có thể sử dụng giọng nói của nghệ sĩ, chẳng hạn như trong tác phẩm của chính họ và các công ty AI đang lấy dữ liệu sáng tạo để đào tạo hệ thống của họ. Vì vậy, một hệ thống quản lý nội dung mạnh mẽ và cơ chế bản quyền cần phải được ưu tiên.

Ban quản lý của Grimes cho biết họ cũng sử dụng một công nghệ mới nổi khác, hợp đồng thông minh, để thực hiện điều này và quản lý thông tin siêu dữ liệu về ai đã làm gì, khi nào và họ nợ những gì.

Slip.stream, nền tảng chứa các bản nhạc Grimes AI có sẵn, đã vang lên cảm xúc rằng:

Các nghệ sĩ, giám đốc điều hành và công ty có tư duy tiến bộ phải mơ ước và thử nghiệm các ứng dụng của nó để bảo vệ khách hàng của họ tốt hơn và nắm bắt mọi lợi thế… Cần phải có can đảm để đi ngoằn ngoèo khi những người khác đi chệch hướng.

Khi các nghệ sĩ và ban quản lý không quản lý được những vấn đề như vậy thì mọi chuyện có thể trở nên quá muộn.

Các vụ kiện chống lại các công ty AI đã nổi lên trong suốt cả năm, có thể là Hiệp hội tác giả khởi động một vụ kiện tập thể chống lại OpenAI - người tạo ra ChatGPT- hoặc Universal Music Group (UMG) kiện Anthropic AI, cả hai đều vi phạm bản quyền sáng tạo.

Đi đầu bằng ví dụ, Grimes đang cho ngành thấy những gì có thể xảy ra khi các nghệ sĩ vừa sở hữu dữ liệu của họ vừa kiểm soát các quyền đối với dữ liệu đó.

Sở hữu các bậc thầy của bạn và xuất bản chỉ tốt nếu bạn biết phải làm gì với nó, Daouda nói. Tôi không biết có nghệ sĩ nào hoàn hảo để thực hiện động tác như vậy hay không. Grimes cảm thấy điều quan trọng là phải thử nghiệm và xem điều gì có thể xảy ra.

Tôi nghĩ mọi nghệ sĩ sẵn sàng chấp nhận rủi ro và tò mò về việc công nghệ có thể mang lại lợi ích như thế nào cho sự nghiệp của họ đều là những người hoàn hảo để làm điều này, vì vậy tôi chắc chắn rằng có rất nhiều người trong số họ.

Nhiều người trong ngành quan tâm đến những khả năng mà AI có thể mang lại cho các nghệ sĩ và đang cố gắng chủ động tìm cách thu được lợi ích mà không mất đi chủ quyền đã quảng cáo công nghệ này như một loại công cụ khuếch đại sáng tạo.

Slip.stream cho biết khi các nghệ sĩ chủ động với các quyền và nội dung của mình cho thấy rằng AI không nhằm mục đích thay thế con người bằng robot mà là thiết lập các chuẩn mực và cấu trúc mới cho sự cộng tác nghệ thuật mà đại chúng trước CreateSafe và Grimes không có được.

Mang đến cho mọi người trên thế giới khả năng cộng tác với nghệ sĩ yêu thích của họ, mở ra những khả năng đột phá về sản phẩm sáng tạo và sự tương tác của người hâm mộ.

Bản thân Grimes đã đăng một cảm xúc tương tự trên X, trước đây gọi là Twitter, vài ngày sau khi thông báo về việc hợp tác với Slip.stream:

Daouda kết thúc bằng việc nói rằng anh ấy tin rằng những gì đang xảy ra với AI thậm chí còn lớn hơn cả việc lấy mẫu và hợp tác.

Ông nói: AI sáng tạo hoặc khả năng sáng tạo về mặt tính toán giúp mọi người có thể đi từ ý tưởng đến phân phối trong vài phút, thậm chí có thể là vài giây.

Cho dù điều tốt hay điều xấu là chủ quan, nhưng điều khách quan là hiện nay rất nhiều người có thể làm điều đó và nó mở ra những phương thức biểu đạt mà cuối cùng có thể dẫn đến một kiểu chữa lành nhất định mà nhiều người có thể tham gia. đang chữa lành và khi chúng ta có thể tham gia vào nó một cách mạnh mẽ.

Tạp chí: BitCulture: Mỹ thuật trên Solana, âm nhạc AI, podcast + đánh giá sách

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Âm nhạc, Nghệ sĩ, Sở hữu trí tuệ, Bản quyền,