Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63134 $
-0.97%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3095 $
-1.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,28 $
-0.91%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,80 $
-1.65%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5200 $
-1.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1467 $
-0.77%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,30 $
-0.48%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4595 $
-0.69%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.58%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,06 $
-1.00%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
-0.32%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,70 $
-0.85%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,83 $
-0.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,31 $
-1.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,94 $
0.26%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6958 $
-0.98%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,33 $
-0.76%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,95 $
-0.72%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự lây lan từ sự sụp đổ của SVB làm nổi bật nhu cầu phục hồi hệ thống ngân hàng, quan chức Fed cho biết

Sự lây lan từ sự sụp đổ của SVB làm nổi bật nhu cầu phục hồi hệ thống ngân hàng, quan chức Fed cho biết

28/03/2023 06:38 read132
Sự lây lan từ sự sụp đổ của SVB làm nổi bật nhu cầu phục hồi hệ thống ngân hàng, quan chức Fed cho biết

FDIC đảm bảo tất cả các khoản tiền gửi nhưng các nhà đầu tư chịu tổn thất trong SVB và Chữ ký thất bại, với những cải cách cuối trò chơi Basel III rất quan trọng để tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống ngân hàng, một quan chức của Fed cho biết.

Ngân hàng Thung lũng Silicon sẽ được thảo luận trong phiên điều trần vào thứ Ba bởi một quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang, người dự định nói với các nhà lập pháp rằng ngân hàng thất bại do quản lý yếu kém và sự hoảng loạn đột ngột của những người gửi tiền.

Michael Barr, phó chủ tịch phụ trách giám sát của Fed, đã công bố lời khai được chuẩn bị sẵn vào thứ Hai nêu chi tiết về việc SVB không có khả năng quản lý rủi ro lãi suất và thanh khoản.

Tôi luôn nghĩ đến tầm quan trọng của việc duy trì sức mạnh và sự đa dạng của các ngân hàng thuộc mọi quy mô phục vụ các cộng đồng trên khắp đất nước, Barr nói.

Sự thất bại của SVB đòi hỏi phải xem xét kỹ lưỡng những gì đã xảy ra, ông nói thêm, đồng thời thông báo rằng việc xem xét đầy đủ những gì đã xảy ra với ngân hàng sẽ không có sẵn cho đến ngày 1 tháng 5, lưu ý rằng nó cũng sẽ bao gồm đánh giá rộng hơn về sự lây lan mà sự sụp đổ của ngân hàng gây ra.

Tuy nhiên, Barr đã nhấn mạnh rằng chính sự liên kết với nhau của hệ thống tài chính Mỹ cuối cùng đã dẫn đến sự lây lan và sự cần thiết phải can thiệp của Fed.

Chữ ký, sự lây lan và phản ứng của Fed

Sự sụp đổ của SVB được cho là sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với hệ thống ngân hàng rộng lớn hơn, với khả năng những người gửi tiền không được bảo hiểm không thể tiếp cận tiền của họ khiến những người gửi tiền lo ngại về sự an toàn và ổn định của các ngân hàng thương mại Hoa Kỳ.

Những người gửi tiền được kết nối bởi một mạng lưới các công ty đầu tư mạo hiểm và các mối quan hệ khác, và khi căng thẳng bắt đầu, về cơ bản họ đã hành động cùng nhau để tạo ra một vụ rút tiền ngân hàng, Barr nói.

Hơn nữa, tình hình còn phức tạp hơn bởi các dấu hiệu khó khăn tại các tổ chức tài chính khác, bao gồm cả sự thất bại của Ngân hàng Chữ ký do FDIC quản lý do rút tiền gửi.

Các trường hợp ngoại lệ rủi ro hệ thống đối với các lỗi của SVB và Chữ ký đã được Bộ trưởng Tài chính phê duyệt vào ngày 12 tháng 3, theo khuyến nghị nhất trí của Cục Dự trữ Liên bang và hội đồng FDIC.

Động thái này cho phép FDIC đảm bảo tất cả các khoản tiền gửi, nhưng các nhà đầu tư vào vốn chủ sở hữu và các khoản nợ khác không được bảo vệ và bị thua lỗ. Quản lý cấp cao ở cả hai ngân hàng đã nhanh chóng được thay thế.

Theo Barr, quy trình xem xét hiện sẽ phân tích xem có cần đánh giá rủi ro vốn mới để giảm thiểu rủi ro tốt hơn hay không.

Như tôi đã nói cách đây vài tháng liên quan đến vốn, chúng ta phải khiêm tốn về khả năng của mình—và của các nhà quản lý ngân hàng—để dự đoán một cuộc khủng hoảng tài chính trong tương lai có thể diễn ra như thế nào, tổn thất có thể xảy ra như thế nào và tác động của một cuộc khủng hoảng tài chính là gì. khủng hoảng có thể xảy ra đối với hệ thống tài chính và nền kinh tế rộng lớn hơn của chúng ta.

Điểm chính

Sự sụp đổ của SVB và hậu quả là sự lây lan cho thấy tầm quan trọng của việc tiếp tục nỗ lực nhằm tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống ngân hàng, Barr lưu ý trong báo cáo.

Để đạt được mục tiêu này, điều cần thiết là đưa ra và thực hiện các cải cách kết thúc trò chơi Basel III mà Barr đã viết, mà theo ông, cuối cùng sẽ cho phép Fed đưa ra đánh giá chính xác hơn về yêu cầu vốn của các ngân hàng bằng cách kết hợp rủi ro giao dịch và hoạt động.

Chúng tôi sẽ cần tăng cường test căng thẳng của mình với nhiều tình huống để nó nắm bắt được nhiều rủi ro hơn và phát hiện ra các kênh lây nhiễm, Barr nói.

Bài đăng Sự lây lan từ sự sụp đổ của SVB nhấn mạnh nhu cầu phục hồi hệ thống ngân hàng, quan chức Fed cho biết đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Quy định,