Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tác động sắp tới của token hóa đối với bất động sản

Tác động sắp tới của token hóa đối với bất động sản

05/06/2023 23:16 read82
Tác động sắp tới của token hóa đối với bất động sản

Thị trường bất động sản toàn cầu là một trong những thị trường có giá trị nhất trên hành tinh, với một nghiên cứu năm 2021 ước tính nó trị giá hơn 280 nghìn tỷ đô la. bất chấp việc điều đó làm cho bất động sản trở thành một trong những thị trường tài sản tài chính lớn nhất hành tinh, nhưng nó không phải là không có vấn đề. Bất động sản nổi tiếng là kém thanh khoản, không minh bạch và khó tiếp cận do rào cản đầu tư cao, quy trình không hiệu quả, trung gian tốn kém và điều kiện thị trường phổ biến có nghĩa là hầu hết các khoản đầu tư đều là đặt cược dài hạn.

Tuy nhiên, một công nghệ mới đang được phát triển bởi các công ty khởi nghiệp như Metatime và Propy đã xuất hiện hứa hẹn sẽ loại bỏ tất cả những vấn đề này ngay lập tức, bằng cách giảm rào cản gia nhập, tăng tính thanh khoản, hợp lý hóa các giao dịch và làm cho mọi thứ trở nên minh bạch hơn.

Blockchain có một số tính năng độc đáo khiến nó trở thành một nền tảng lý tưởng cho thị trường bất động sản. Với blockchain, có thể mã hóa bất động sản và đại diện cho các thuộc tính dưới dạng tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử hoặc Token không thể thay thế (NFT). Token hóa bất động sản cho phép một khái niệm được gọi là quyền sở hữu được chia nhỏ trong đó hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu người có thể sở hữu một phần của một tài sản. Thông qua quyền sở hữu được chia nhỏ, mọi người có thể đầu tư vào bất động sản và nhận được một phần thu nhập cho thuê mà không cần phải mua toàn bộ tài sản hoặc tự quản lý nó.

Các lợi thế của token hóa bất động sản hấp dẫn đến mức một nghiên cứu gần đây của Moore Global đã phát hiện ra rằng nếu chỉ 0,5% thị trường bất động sản thế giới được token hóa, thì nó sẽ trở thành thị trường toàn cầu trị giá 1,4 nghìn tỷ đô la.

Lợi thế của bất động sản được mã hóa

Một trong những lợi ích tức thời nhất của Token hóa là nó giảm đáng kể rào cản gia nhập, giúp thị trường bất động sản dễ tiếp cận hơn với hàng triệu nhà đầu tư mới.

Theo truyền thống, cách duy nhất để đầu tư vào bất động sản là mua ngay một bất động sản, điều mà những người có thu nhập thấp không thể làm được. Việc phân chia nhỏ giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu, với các nền tảng như MetaRealEstate cho phép mọi người đầu tư chỉ với một vài đô la vào nhiều khách sạn, căn hộ và nhà cho thuê cao cấp.

Năm 2019, một biệt thự sang trọng ở Paris trị giá 6,5 triệu euro đã được mã hóa và chia thành một triệu Token, được lưu trữ trên blockchain Ethereum, với một Token duy nhất có giá chỉ 6,5 euro. Do đó, giá của việc trở thành một nhà đầu tư bất động sản đã giảm đáng kể, khiến cho hầu hết mọi người trên thế giới đều có thể tiếp cận được.

Bằng cách làm cho bất động sản dễ tiếp cận hơn, token hóa gần như chắc chắn sẽ tăng tính thanh khoản trên thị trường. Các khoản đầu tư bất động sản truyền thống được coi là dài hạn và liên quan đến việc khóa vốn trong nhiều tháng hoặc nhiều năm trước khi thu được lợi nhuận. Bằng cách mã hóa một tài sản, nó có thể được bán tự do trên các thị trường mở, cho phép các nhà đầu tư nhanh chóng nhận được tiền lãi từ khoản đầu tư của họ nếu giá của tài sản đó (và do đó là Token của nó) tăng lên.

Các lợi ích khác của bất động sản được mã hóa bao gồm đa dạng hóa, với các nhà đầu tư có thể tạo danh mục đầu tư đa dạng hơn. Ngay cả những người đầu tư độc quyền vào thị trường tiền điện tử cũng sẽ cân nhắc mua Token bất động sản, vì chúng có tiện ích thực sự bằng cách được liên kết với một tài sản vật chất trong thế giới thực. Token cũng làm cho các giao dịch hiệu quả hơn thông qua việc sử dụng các hợp đồng thông minh giúp loại bỏ người trung gian trong các giao dịch bất động sản.

Những thách thức của token hóa bất động sản

Token hóa bất động sản không phải là không có thách thức. Một trong những rào cản lớn nhất cần phải vượt qua là quy định. Hầu hết các quốc gia thiếu khung pháp lý rõ ràng và nhất quán cho việc mã hóa tài sản do đây là một công nghệ mới. Ở một số quốc gia, Token bất động sản được coi là chứng khoán, trong khi những quốc gia khác phân loại chúng là đầu tư bất động sản. Sự không nhất quán này dẫn đến sự nhầm lẫn có thể ngăn cản nhiều nhà đầu tư.

Ngành công nghiệp tiền điện tử cũng phải nâng cao nhận thức về token hóa bất động sản. bất chấp việc hầu hết mọi người đều quen thuộc với tiền điện tử, nhưng việc mã hóa tài sản phần lớn vẫn chưa được biết đến, điều này ngăn cản việc áp dụng rộng rãi. Ngoài ra, những lo ngại xung quanh sự biến động của tiền điện tử tạo ra sự do dự hơn nữa cho các nhà đầu tư. Tiền điện tử truyền thống được biết đến với sự dao động mạnh về giá trị và nhiều người coi chúng là khoản đầu tư mang tính đầu cơ cao. Một phần lý do khiến tiền điện tử biến động là do các token truyền thống không được hỗ trợ bởi bất kỳ tài sản vật chất nào. Thay vào đó, giá trị của chúng dựa trên cung và cầu đơn giản. bất chấp việc điều đó cũng đúng với các token bất động sản, nhưng chúng đang tăng giá ổn định hơn nhiều do được hỗ trợ bởi một tài sản vật chất.

Mua bất động sản token hóa ở đâu?

Một trong những nền tảng bất động sản tập trung vào tiền điện tử nổi tiếng nhất là Propy, đã gây chú ý vào năm 2017 khi nó tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch bất động sản dựa trên blockchain đầu tiên trên thế giới. Người sáng lập TechCrunch, Michael Arrington, đã sử dụng nền tảng Propy để mua một căn hộ rộng 506 foot vuông ở Kiev, Ukraine với giá trị khoảng 60.000 đô la ETH, Token gốc của blockchain Ethereum, với phí giao dịch được thanh toán bằng Token Propy PRO.

Thị trường bất động sản tự động Propy giúp khách hàng mua và bán tài sản bất động sản nhanh chóng và đơn giản, sử dụng hợp đồng thông minh Ethereum để tự động hóa giao dịch. Nền tảng của nó đảm bảo rằng mọi giao dịch đều được ghi chép hợp pháp, chuyển quyền sở hữu tài sản và đăng ký với các cơ quan có liên quan.

Một nền tảng hấp dẫn hơn hứa hẹn cho phép quyền sở hữu bất động sản được chia nhỏ thực sự là Metatime MetaRealEstate. Hiện đang được phát triển, MetaRealEstate sẽ cung cấp các công cụ cho chủ sở hữu tài sản để mã hóa tài sản bất động sản của họ trên MetaChain. Điều đó hoàn toàn khác với Propy, chỉ hỗ trợ giao dịch.

Một trong những tính năng độc đáo của MetaRealEstate là nó sẽ tạo một nhóm quản lý đặc biệt cho từng tài sản được mã hóa. Nhóm này được giao nhiệm vụ tự quản lý tài sản, xem xét thu nhập cho thuê mà tài sản đó tạo ra và quản lý mọi chi phí liên quan đến tài sản đó. Khi nhận được các khoản thanh toán cho thuê thông thường, nó sẽ đảm bảo số tiền này được gửi vào ví của bất kỳ ai sở hữu các Token được liên kết, đảm bảo người dùng nhận được thu nhập tỷ lệ thuận với phần sở hữu của họ. Một lợi ích khác dành cho các nhà đầu tư, ngoài thu nhập cho thuê thường xuyên mà họ thu được, là họ sẽ có thể đề xuất ý tưởng và bỏ phiếu về các vấn đề quan trọng, chẳng hạn như sửa chữa hoặc nâng cấp tài sản.

Khi khái niệm token hóa bất động sản trở nên phổ biến hơn, có khả năng các thị trường token hóa tài sản khác sẽ bắt đầu hỗ trợ khái niệm này. Các nền tảng như CreditCoin và Centrifuge, cho phép các tài sản trong thế giới thực được mã hóa và sử dụng làm tài sản thế chấp cho khoản vay, có vẻ phù hợp với bất động sản được mã hóa.

Sắp có thêm

Token hóa bất động sản có thể mất vài năm để trở thành xu hướng chủ đạo, nếu có. Các nhà đầu tư có thể sẽ vẫn cảnh giác với việc thiếu quy định và biến động liên quan đến tiền điện tử. Như với tất cả các sáng kiến tiền điện tử mới, có khả năng sẽ có một số vụ lừa đảo xuất hiện trong quá trình thực hiện, vì vậy các nhà đầu tư sẽ cần nghiên cứu kỹ trước khi cam kết bất cứ điều gì.

Tuy nhiên, quyền sở hữu bất động sản được chia nhỏ có một tương lai đầy hứa hẹn. Nếu không có gì khác, triển vọng sở hữu một phần của tài sản thực, trong thế giới thực có thể hấp dẫn hơn so với tiền điện tử truyền thống không được liên kết với bất kỳ thứ gì hữu hình.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: