Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tạo ra tình huống Bitcoin không phải là tự do: Hội đồng Bitcoin Thái Bình Dương

Tạo ra tình huống Bitcoin không phải là tự do: Hội đồng Bitcoin Thái Bình Dương

27/12/2022 21:01 read107
Tạo ra tình huống Bitcoin không phải là tự do: Hội đồng Bitcoin Thái Bình Dương

Bitcoin có thực sự mang lại tự do cho thế giới? Các chuyên gia đã thảo luận về sự phức tạp của việc sử dụng Bitcoin như một công cụ để giải phóng tại một hội thảo tại Pacific Bitcoin.

"Bitcoin (BTC) là Tự do" là một trong nhiều biệt hiệu của Bitcoin. Giống như Bitcoin là vàng kỹ thuật số, Bitcoin là tài sản hoặc thậm chí Bitcoin là sự khan hiếm kỹ thuật số tuyệt đối, những cụm từ này xuất hiện xung quanh các bức tường của các đấu trường hội nghị theo chủ đề Bitcoin. Họ cũng được ghi nhớ vào cõi vĩnh hằng trên mạng xã hội.

Nhưng một trong những câu thần chú bao trùm Bitcoin là Đừng tin tưởng, hãy xác minh. Bắt nguồn từ một câu tục ngữ cổ của Nga, cụm từ này đã xác định đặc tính của Bitcoin. Nó đề xuất các quy tắc, ý tưởng và khái niệm cần được test, thử và xác minh. Vì vậy, với suy nghĩ đó, Bitcoin thực sự tự do ở mức độ nào? Chúng ta có thể đưa ra quan điểm rằng Bitcoin rõ ràng là một công cụ cho tự do đến mức nào?

Bitcoin có thể giải phóng con người không?

Tại hội nghị Bitcoin Thái Bình Dương ở Los Angeles, được tổ chức bởi nền tảng giao dịch chỉ dành cho Bitcoin Swan Bitcoin, cuộc tranh luận này đã trở nên sống động. Trong một cuộc thảo luận ngắn gọn mang tên Bitcoin là Tự do, ba người đấu tranh cho tự do và các nhà tư tưởng đã khám phá những cách mà Bitcoin có thể không được giải phóng như khi nó được truyền giáo trực tuyến.

Thảo luận nhóm trên sân khấu tại Pacific Bitcoin. Nguồn: Youtube

Craig Warmke, giáo sư tại Đại học Bắc Illinois, Yan Pritzker, đồng sáng lập và CTO của Swan, và Alex Gladstein, giám đốc chiến lược của Tổ chức Nhân quyền, đã thảo luận về bản chất của tiền ảo trên internet. Bitcoin không có cơ quan trung tâm và không có khả năng thay đổi các quy tắc của nó–hoặc Hark Fork– bất kỳ lúc nào sớm. Điều quan trọng là Bitcoin đã chống lại một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự thay đổi mã nguồn trong cuộc chiến kích thước khối, theo một nghĩa nào đó, đã kết tinh mã Bitcoin trong ít nhất là trong thời gian tới.

Bây giờ, khi định giá tự nhiên, mối quan hệ giữa Bitcoin và tự do có thể khác nhau và có thể phụ thuộc vào kinh nghiệm và quan điểm cá nhân của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, Bitcoin được coi là tự do do tính chất phi tập trung và khả năng cho phép các cá nhân lưu trữ và chuyển giá trị mà không cần trung gian hoặc sự kiểm soát của chính phủ.

Ví dụ, Gladstein đã trích dẫn những ví dụ về những cá nhân sống trong các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới. Ông quan sát thấy rằng những người sống dưới chế độ độc tài và chính phủ rất đàn áp có thể sử dụng Bitcoin để đạt được mục tiêu và mục tiêu của họ bất kể chính phủ của họ muốn làm gì hoặc chính phủ của họ nói gì.

Lý do tại sao Bitcoin là tự do vì nó cho phép bất kỳ ai có quyền truy cập internet và chúng ta có thể có được quyền sở hữu đó.

Warmke giải thích ý tưởng, gợi ý rằng giống như bông hoa Bồ công anh, Bitcoin đang lan rộng và rất đẹp – nhưng sở thích của một số người về cách họ nghĩ thế giới nên dẫn đến việc họ muốn – bạn biết đấy – giết chết nó. Trong bối cảnh này, chính đặc tính chống kiểm duyệt của Bitcoin đã góp phần khiến nó trở thành một công cụ cho tự do.

Bạn không cần Bitcoin–cho đến khi bạn cần

Tuy nhiên, đối với những người không hiểu hoặc không muốn hiểu về Bitcoin, thì nó không thể giải phóng họ. Yan Pritzker đã trực tiếp giải quyết vấn đề này; anh ấy đã nói về quê hương Ukraine của mình và phản ứng mà Bitcoin thể hiện khi bắt đầu cuộc chiến tranh Ukraine - Nga.

Ông giải thích rằng người Ukraine chưa bao giờ nghe nói về Bitcoin, không quan tâm đến Bitcoin, không cần Bitcoin. Họ đã bị đánh bom. Vì vậy, đó không phải là thời điểm tốt để giới thiệu họ với Bitcoin. Đúng.

Nhưng hóa ra Bitcoin là một cách tuyệt vời để chúng tôi kiếm tiền ở đó chỉ đơn giản vì nó là thứ duy nhất hoạt động vào nửa đêm thứ Bảy. Đó là cách mà chúng tôi có thể chuyển tiền đến Ukraine và sau đó chuyển đổi thành tiền địa phương và chuyển chúng sang tiền địa phương.

Anh ấy cũng gật đầu với một câu cửa miệng khác của Bitcoin, Bạn không cần Bitcoin cho đến khi bạn cần. Trong trường hợp này, những người không hiểu hoặc không quan tâm đến Bitcoin đột nhiên được Bitcoin giúp đỡ khi họ cần nó nhất. Và kết quả là mức độ tự do của họ đã được cải thiện nhờ Bitcoin.

Warmke chia sẻ rằng bất chấp việc Bitcoin có những đặc tính tuyệt vời của tiền tệ, nhưng khả năng thâm nhập thấp của nó trong xã hội hiện đại và thực tế là nó không dễ sử dụng cho mục đích cá nhân có nghĩa là đôi khi Bitcoin bị thiếu hụt trong các tình huống trong thế giới thực. Lấy ví dụ về các cuộc biểu tình của tài xế xe tải Canada, trong đó tiền đã được huy động thành công bằng Bitcoin, nhưng không phải tất cả số tiền đó đều được chuyển đi:

Một số trong đó đã bị tịch thu. Và một phần lý do là ngay cả khi bạn có thể muốn đổ lỗi cho những người đưa Bitcoin cho họ hoặc những người có bitcoin, thì bạn đổ lỗi cho người dùng.

Có thể ngoại suy rằng để Bitcoin phục vụ như một công cụ hoàn toàn cho tự do kinh tế, nó phải được sử dụng một cách riêng tư. Và trên hết, nó phải được sử dụng cẩn thận và chú ý đúng mức.

Hơn nữa, vẫn chưa có nhiều nền kinh tế tuần hoàn. Và vì vậy, nếu bạn thực sự muốn quay số bitcoin mà bạn nhận được, điều đó khá khó. Các nền kinh tế Tuần hoàn Bitcoin mô tả các khu vực như El Zonte hoặc Bitcoin Beach, El Salvador, trong đó Bitcoin được sử dụng gần như độc quyền và không cần phải rút tiền thành tiền định danh. Chuyển hướng sang tiền định danh có thể làm suy yếu tự do kinh tế khi chúng bộc lộ điểm yếu trong việc nắm bắt của nhà nước.

biết chữ

Ba người ủng hộ Bitcoin đã nêu bật tình hình sử dụng Bitcoin ở các thị trường mới nổi, nơi việc áp dụng Bitcoin đang tăng vọt với tốc độ nhanh hơn nhiều so với ở các nước phát triển. Tuy nhiên, các thị trường mới nổi đang gặp khó khăn với trình độ đọc viết kém và kết nối internet không đáng tin cậy. Đây là những rào cản đáng kể cần vượt qua để chấp nhận tiền tự do, vì Bitcoin yêu cầu phải có internet – và hiểu biết cơ bản về toán học và điển hình là tiếng Anh.

Gửi Bitcoin mà không cần truy cập internet giờ đã trở thành hiện thực. Nguồn: Twitter

Gladstein đồng ý, giải thích: Bitcoin dựa vào, như chính bạn đã thấy, các hành trình khác để biết chữ và truy cập Internet. Tổ chức Nhân quyền CSO giải thích rằng hành trình biết chữ và truy cập internet đang có xu hướng tăng trưởng tích cực:

Nhưng tin tốt là có vẻ như vào cuối thập kỷ này, ngay cả ở các quốc gia như Sudan và Senegal, hơn một nửa số người dân ở các quốc gia đó sẽ biết đọc và họ sẽ có Internet quyền. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tiềm năng là khá lớn để tạo ra sự khác biệt.

Thêm vào đó, những tiến bộ kỹ thuật về Bitcoin hướng đến những người sống ở các nước đang phát triển đang thu hút ngày càng nhiều người dùng trực tuyến mà không cần sử dụng internet. Đối với những người mù chữ, giải pháp nằm ở các nhà phát triển ví trong việc đảm bảo rằng người dùng vẫn có thể sử dụng Bitcoin.

Nhưng còn giá thì sao? Giá mỗi Bitcoin giảm 70% so với mức cao của nó. Mất một số tiền quá lớn như vậy là tê liệt, không giải thoát. Triết gia Warmke mời khán giả hạ thấp sở thích về thời gian của họ và tránh tập trung vào những lợi ích ngắn hạn.

Về lâu dài, [Bitcoin] này là một thứ cho phép rất, rất tự do bởi vì nó thực sự mang lại cho mọi người tùy chọn để có một thứ gì đó của riêng họ.

Cuối cùng, Warmke cũng nói đùa rằng mức độ tự do cá nhân của anh ấy đã giảm đi kể từ khi trở thành người ủng hộ Bitcoin vì anh ấy test giá quá nhiều!

Gladstein và Prtizker đã hoàn thành bảng điều khiển với một ghi chú nghiêm túc. Gladstein giải thích rằng đối với một số người sống trong chế độ độc tài, việc tăng giá Bitcoin có nghĩa là sống hay chết. Trong một số trường hợp, đó là cách duy nhất để họ có thể làm những gì họ có thể làm. Trong bối cảnh này, Pritzker đề nghị dành nhiều thời gian hơn để xem xét các quốc gia khác và những gì đang xảy ra ở đó. Và tôi nghĩ bạn sẽ thấy rằng Bitcoin đang mang lại sự tự do trên diện rộng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tự Do, Ukraine, Châu Phi,