Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Test danh tính trên nền tảng giao dịch tiền điện tử gặp rủi ro khi AI deepfakes phát triển

Test danh tính trên nền tảng giao dịch tiền điện tử gặp rủi ro khi AI deepfakes phát triển

09/08/2023 17:45 read92
Test danh tính trên nền tảng giao dịch tiền điện tử gặp rủi ro khi AI deepfakes phát triển

Sau khi hình đại diện kỹ thuật số do AI tạo bởi HeyGen có sẵn cho công chúng, người dùng sẽ có thể tạo video có hình đại diện kỹ thuật số giống như đời thực chỉ trong hai phút.

Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đã gây ra mối lo ngại về sự tăng trưởng đối với các công cụ xác minh danh tính tại nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Với công nghệ AI đang phát triển nhanh chóng, quá trình tạo bằng chứng nhận dạng deepfake đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Những lo ngại về rủi ro do AI gây ra trong tiền điện tử đã khiến một số giám đốc điều hành nổi tiếng trong ngành lên tiếng về vấn đề này.

Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành và người sáng lập nền tảng giao dịch toàn cầu chính Binance, đã lên Twitter vào ngày 9 tháng 8 để gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc sử dụng AI trong tiền điện tử của những kẻ xấu.

Điều này khá đáng sợ từ góc độ xác minh video. Đừng gửi tiền cho mọi người ngay cả khi họ gửi cho bạn một video, Zhao viết.

Giống như nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử khác, quy trình Xác định danh tính khách hàng (KYC) nội bộ của Binance yêu cầu các nhà đầu tư tiền điện tử gửi bằng chứng video để xử lý một số giao dịch nhất định.

Binance yêu cầu bằng chứng video của người dùng về việc rút tiền nhất định. Nguồn: Binance

Giám đốc điều hành Binance đã đề cập đến một video do AI tạo ra có sự góp mặt của người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành HeyGen, Joshua Xu. Video đặc biệt bao gồm hình đại diện do Xu AI tạo, trông giống như CEO HeyGen thực và tái tạo nét mặt cũng như giọng nói và kiểu nói của anh ấy.

Cả hai video clip này đều do AI tạo ra 100%, có hình đại diện và bản sao giọng nói của chính tôi, Xu lưu ý. Anh ấy nói thêm rằng HeyGen đã và đang phát triển với một số cải tiến lớn đối với chất lượng video hình đại diện phong cách sống và công nghệ giọng nói để bắt chước giọng nói và kiểu giọng nói độc đáo của anh ấy.

Điều này sẽ sớm được đưa vào sản xuất và mọi người có thể dùng thử, Xu nói thêm.

Sau khi ra mắt công chúng, công cụ AI sẽ cho phép mọi người tạo hình đại diện kỹ thuật số giống như đời thực chỉ trong hai phút, Giám đốc điều hành HeyGen cho biết.

Việc tiếp xúc công khai với các công cụ tạo AI như HeyGen rõ ràng có thể gây ra các vấn đề xác minh danh tính nghiêm trọng cho nền tảng giao dịch tiền điện tử như Binance. Giống như nhiều nền tảng giao dịch khác, Binance thực hiện các biện pháp Nhận biết khách hàng của bạn (KYC) liên quan đến yêu cầu gửi video giới thiệu người dùng và một số tài liệu nhất định để có quyền truy cập dịch vụ hoặc thậm chí rút tiền từ nền tảng.

Video tuyên bố Binance đặc biệt yêu cầu người dùng gửi video cùng với hình ảnh tài liệu nhận dạng của họ như chứng minh thư, bằng lái xe hoặc hộ chiếu. Chính sách yêu cầu người dùng đề cập đến ngày và một số yêu cầu nhất định trên bản ghi video.

Vui lòng không đặt hình mờ trên video của bạn và không chỉnh sửa video của bạn, chính sách nêu rõ.

Giám đốc an ninh của Binance, Jimmy Su trước đây cũng đã cảnh báo về những rủi ro liên quan đến deepfake AI. Vào cuối tháng 5, Su đã lập luận rằng công nghệ AI đang trở nên tiên tiến đến mức các công cụ xác minh bằng AI có thể sớm không thể phát hiện được.

Binance và HeyGen đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của WebGiaCoin. Bài viết này sẽ được cập nhật khi có thông tin mới.

Tạp chí: AI Eye: AI được đào tạo về nội dung AI phát điên, Threads có phải là người dẫn đầu về tổn thất dữ liệu AI không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: KYC, Binance, Danh tính, Xác minh,