Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Test Howey và ý nghĩa của nó đối với tiền điện tử là gì?

Test Howey và ý nghĩa của nó đối với tiền điện tử là gì?

18/03/2023 21:20 read138
Test Howey và ý nghĩa của nó đối với tiền điện tử là gì?

Tác động của thử nghiệm Howey đối với tiền điện tử, được giải thích — ý nghĩa pháp lý, yêu cầu tuân thủ, v.v.

test Howey là gì?

test Howey là một test pháp lý được sử dụng ở Hoa Kỳ để xác định xem một giao dịch có đủ điều kiện là hợp đồng đầu tư hay không và do đó, được coi là chứng khoán theo luật liên bang. test được thiết lập bởi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trong vụ SEC kiện WJ Howey Co. (1946), và kể từ đó, nó đã được áp dụng trong nhiều tình huống để xác định liệu các thỏa thuận và dịch vụ tài chính khác nhau có cấu thành chứng khoán hay không.

Theo phép test Howey, một giao dịch phải bao gồm khoản đầu tư vào một liên doanh nhóm với kỳ vọng rằng tất cả lợi nhuận sẽ đến từ nỗ lực của nhóm. Một giao dịch được coi là chứng khoán nếu nó đáp ứng các yêu cầu này, trong tình huống đó, nó phải tuân theo luật và quy định về chứng khoán liên bang.

Hiểu các tiêu chí cho một chứng khoán

test liên quan đến ba tiêu chí chính phải được đáp ứng để một giao dịch đủ điều kiện là chứng khoán, như được thảo luận bên dưới:

Tiêu chí đầu tiên là đầu tư tài chính, nghĩa là người tham gia giao dịch phải mạo hiểm với tiền của mình. Điều này bao gồm cả đầu tư tài chính và hiện vật.

Yêu cầu thứ hai là doanh nghiệp được chia sẻ, điều này biểu thị rằng thành công tài chính của các nhà đầu tư có mối liên hệ nào đó. Điều này có thể được chứng minh bằng cách cung cấp bằng chứng về tài nguyên Pooling của nhà đầu tư hoặc sự phụ thuộc vào bên thứ ba để quản lý các khoản đầu tư của họ.

Tiêu chí thứ ba là kỳ vọng lợi nhuận chỉ từ nỗ lực của người khác, điều đó có nghĩa là nhà đầu tư đang dựa vào người khác để tạo ra lợi tức đầu tư của họ. Ví dụ, điều này có thể bao gồm lợi nhuận do người quản lý bên thứ ba tạo ra hoặc lợi nhuận do nỗ lực của một nhóm hoặc tổ chức cụ thể tạo ra.

Ý nghĩa của test Howey đối với tiền điện tử: Nó có phải là chứng khoán hay không?

Ý nghĩa của test Howey đối với tiền điện tử là rất quan trọng, vì test cung cấp một khuôn khổ để xác định liệu một sản phẩm tiền điện tử cụ thể có nên được phân loại là chứng khoán theo luật của Hoa Kỳ hay không. Nếu một dịch vụ cung cấp tiền điện tử đáp ứng các tiêu chí được nêu trong test Howey, thì nó có thể được coi là chứng khoán và tuân theo luật chứng khoán liên bang.

Điều này có sự phân nhánh quan trọng đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư tiền điện tử vì việc vi phạm luật chứng khoán liên bang có thể dẫn đến các hình phạt, hành động pháp lý và tổn hại về uy tín đối với doanh nghiệp. Để đảm bảo rằng họ tuân thủ luật chứng khoán liên bang, các công ty tiền điện tử nên xem xét cẩn thận test Howey trước khi tạo dịch vụ của họ.

Token không vượt qua test Howey được coi là Token tiện ích cung cấp cho nhà đầu tư quyền truy cập vào sản phẩm hoặc dịch vụ trong tương lai hoặc có thể đổi lấy phí chiết khấu. bất chấp việc các Token tiện ích thường không được coi là chứng khoán, nhưng SEC đã gợi ý rằng sự hiện diện của khung Token tiện ích không nhất thiết có nghĩa là một dự án được miễn trừ khỏi việc bị phân loại là chứng khoán.

Cuối cùng, ý nghĩa của test Howey đối với tiền điện tử sẽ phụ thuộc vào cách các cơ quan quản lý chọn áp dụng test trong thực tế và cách các công ty tiền điện tử chọn cấu trúc dịch vụ của họ để tuân thủ luật chứng khoán liên bang.

Tuân thủ luật chứng khoán liên bang: Những điều công ty tiền điện tử cần biết

Các công ty tiền điện tử cần phải biết về luật chứng khoán liên bang tại Hoa Kỳ để đảm bảo tuân thủ chúng. Dưới đây là một số điều quan trọng cần ghi nhớ:

  • Luật chứng khoán áp dụng cho tiền điện tử: Một số loại tiền điện tử được Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch coi là chứng khoán. Điều này ngụ ý rằng các doanh nghiệp tiền điện tử phải tuân thủ luật chứng khoán liên bang, bao gồm các yêu cầu đăng ký và tiết lộ thông tin.
  • Việc cung cấp Token có thể tuân theo luật chứng khoán: Nó có thể được tính là chào bán chứng khoán nếu một công ty tiền điện tử bán Token cho công chúng để đổi lấy tiền mặt hoặc các tài sản khác. Do đó, doanh nghiệp sẽ phải tuân thủ các quy tắc chứng khoán, bao gồm việc đăng ký chào bán với SEC.
  • Việc sử dụng tiền phải được tiết lộ: Một công ty tiền điện tử phải nêu rõ các mục tiêu tài chính của mình khi huy động tiền thông qua chào bán chứng khoán. Doanh nghiệp cũng phải thông báo cho các nhà đầu tư về cách sử dụng tiền.
  • Nền tảng giao dịch có thể phải tuân theo luật chứng khoán: nền tảng giao dịch chứng khoán có thể bao gồm nền tảng giao dịch tiền điện tử cho phép người dùng mua và bán Token. Nếu vậy, nền tảng sẽ phải nộp một mẫu đăng ký SEC và tuân thủ các quy định chứng khoán khác./li>
  • Các hình phạt đối với việc không tuân thủ có thể rất nghiêm trọng: Các hình phạt đáng kể có thể được áp dụng đối với việc không tuân thủ: Một công ty tiền điện tử có thể phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như tiền phạt và hành động pháp lý nếu vi phạm các quy định về chứng khoán liên bang.

Do đó, các công ty tiền điện tử cần phải biết và tuân thủ luật chứng khoán liên bang tại Hoa Kỳ. Điều này bao gồm việc hiểu liệu Token của họ có được coi là chứng khoán hay không, tiết lộ việc sử dụng tiền và tuân thủ các yêu cầu đăng ký và tiết lộ thông tin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Test Howey, Tiền điện tử, ý nghĩa pháp lý, Tuân thủ, Luật chứng khoán, đăng ký, Tiết lộ, Cung cấp Token, Nền tảng giao dịch, Hình phạt.,