Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thảm họa xuất hiện đối với Nhóm tiền tệ kỹ thuật số nhờ các cơ quan quản lý và cá voi

Thảm họa xuất hiện đối với Nhóm tiền tệ kỹ thuật số nhờ các cơ quan quản lý và cá voi

25/11/2022 23:01 read125
Thảm họa xuất hiện đối với Nhóm tiền tệ kỹ thuật số nhờ các cơ quan quản lý và cá voi

Các cơ quan quản lý đã thất bại trong việc điều chỉnh và các công ty đầu tư mạo hiểm đã đầu tư mà không tiến hành thẩm định thích hợp.

Làn sóng tiền điện tử đang cạn dần và có vẻ như ngày càng giống như Nhóm tiền tệ kỹ thuật số (DCG) đang lao dốc. Nhưng hãy nói rõ: Sự lây lan của tiền điện tử hiện tại không phải là sự thất bại của tiền điện tử với tư cách là một công nghệ hay khoản đầu tư dài hạn. Vấn đề DCG là một trong những thất bại của cơ quan quản lý và người gác cổng.

Kể từ khi thành lập vào năm 2013, DCG Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), quỹ tín thác Bitcoin (BTC) lớn nhất trên thế giới, đã mang đến cho các nhà đầu tư khả năng kiếm được lãi suất cao — trên 8% — chỉ bằng cách mua tiền điện tử và cho vay hoặc ký gửi nó với DCG.

Theo nhiều cách, công ty đã thực hiện một dịch vụ chính cho ngành công nghiệp tiền điện tử: làm cho các khoản đầu tư vào tiền điện tử trở nên dễ hiểu và sinh lợi cho người mới bắt đầu và nhà đầu tư bán lẻ. Và trong thời kỳ thị trường tiền điện tử tăng giá, mọi thứ có vẻ ổn, với việc người dùng nhận được khoản thanh toán lãi hàng đầu thị trường.

Nhưng khi chu kỳ thị trường thay đổi, vấn đề ở đầu kia của kênh đầu tư — cách DCG sử dụng tiền gửi của người dùng — trở nên rõ ràng hơn. bất chấp việc không phải tất cả các câu hỏi đều được trả lời, nhưng ý tưởng chung là các thực thể DCG đã cho các bên thứ ba vay tiền gửi của người dùng, chẳng hạn như Three Arrows Capital và FTX, đồng thời chấp nhận các loại tiền điện tử chưa đăng ký làm tài sản thế chấp.

Quân cờ domino sụp đổ nhanh chóng sau đó. Các bên thứ ba không còn tồn tại. Tiền điện tử được sử dụng làm tài sản thế chấp trở nên kém thanh khoản. Và DCG đã buộc phải gọi vốn vượt quá một tỷ đô la — bằng giá trị của FTX FTT token mà DCG đã chấp nhận để hỗ trợ khoản vay FTX.

DCG hiện đang tìm kiếm một cơ sở tín dụng để trang trải các khoản nợ của mình, với nguy cơ phá sản theo Chương 11 nếu thất bại. Công ty đầu tư mạo hiểm dường như đã trở thành con mồi của một trong những cạm bẫy đầu tư lâu đời nhất: đòn bẩy. Về cơ bản, nó hoạt động như một quỹ phòng hộ mà không có vẻ ngoài giống như vậy, cho các công ty vay vốn mà không thực hiện thẩm định thích hợp và chấp nhận tiền điện tử nóng làm tài sản thế chấp. Người dùng đã bị bỏ lại giữ một chiếc túi rỗng.

Trong thế giới phi tiền điện tử, các quy định được thiết lập để ngăn chặn vấn đề chính xác này. bất chấp việc không hoàn hảo nhưng các quy định bắt buộc toàn bộ danh mục đầu tư gồm các tài liệu tài chính, báo cáo pháp lý và thông tin tiết lộ để thực hiện đầu tư — từ mua cổ phiếu và phát hành lần đầu ra công chúng cho đến gây quỹ cộng đồng. Một số khoản đầu tư mang tính kỹ thuật hoặc rủi ro đến mức các cơ quan quản lý đã hạn chế chúng cho các nhà đầu tư đã đăng ký.

Nhưng không phải trong tiền điện tử. Các công ty như Celsius và FTX về cơ bản duy trì các tiêu chuẩn kế toán bằng không, sử dụng bảng tính và WhatsApp để quản lý (sai) tài chính doanh nghiệp của họ và đánh lừa các nhà đầu tư. Trích dẫn những lo ngại về bảo mật, Grayscale thậm chí đã đi xuống để mở sổ sách của họ.

Các nhà lãnh đạo tiền điện tử phát hành mọi thứ đều ổn hoặc tin tưởng chúng tôi tweet không phải là một hệ thống trách nhiệm giải trình. Tiền điện tử cần phải lớn lên.

Đầu tiên, nếu các dịch vụ lưu ký muốn nhận tiền gửi, trả lãi suất và cho vay, thì họ đóng vai trò là ngân hàng. Các cơ quan quản lý nên điều chỉnh các công ty này với tư cách là ngân hàng, bao gồm cấp giấy phép, thiết lập các yêu cầu về vốn, bắt buộc kiểm toán tài chính công và mọi thứ khác mà các tổ chức tài chính khác phải làm.

Thứ hai, các công ty đầu tư mạo hiểm cần thực hiện thẩm định thích hợp đối với các công ty và tiền điện tử. Các tổ chức cũng như các nhà đầu tư bán lẻ — và thậm chí cả các nhà báo — coi các VC như những người gác cổng. Họ coi dòng đầu tư là dấu hiệu của tính hợp pháp. Các nhà đầu tư mạo hiểm có quá nhiều tiền và ảnh hưởng nên không thể xác định được các trò lừa đảo cơ bản, kẻ lừa đảo và kế hoạch Ponzi.

May mắn thay, tiền điện tử đã được tạo ra để loại bỏ những vấn đề này. Các cá nhân đã không tin tưởng các ngân hàng Phố Wall hoặc chính phủ sẽ làm đúng với họ. Các nhà đầu tư muốn kiểm soát tài chính của chính họ. Họ muốn loại bỏ những người trung gian đắt đỏ. Họ muốn cho vay và vay trực tiếp, không tốn kém, ngang hàng.

Đó là lý do tại sao, vì tương lai của tiền điện tử, người dùng nên đầu tư vào các sản phẩm DeFi thay vì các quỹ tập trung do người khác quản lý. Những sản phẩm này cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát nhờ đó họ có thể duy trì tiền của mình tại địa phương. Điều này không chỉ loại bỏ tình trạng rút tiền của ngân hàng mà còn hạn chế các mối đe dọa lây lan trong ngành.

blockchain là một công nghệ mở, minh bạch và bất biến. Thay vì tin tưởng vào những cái đầu biết nói, các nhà đầu tư có thể tự mình nhìn thấy tính thanh khoản của một công ty, tài sản của công ty đó là gì và chúng được phân bổ như thế nào.

DeFi cũng loại bỏ người trung gian khỏi hệ thống. Hơn nữa, nếu các thực thể muốn sử dụng đòn bẩy quá mức cho chính mình, họ chỉ có thể làm như vậy theo các quy tắc nghiêm ngặt của hợp đồng thông minh tự động. Khi khoản vay đến hạn, hợp đồng sẽ tự động bán tháo người dùng và ngăn chặn một thực thể phá hủy toàn bộ ngành.

Các nhà phê bình tiền điện tử sẽ chỉ trích rằng DCG có thể bùng nổ là một thất bại khác của một ngành không bền vững. Nhưng họ bỏ qua thực tế rằng các vấn đề của lĩnh vực tài chính truyền thống — từ thẩm định kém đến đầu tư quá mức — là nguyên nhân gốc rễ của những thách thức mà tiền điện tử phải đối mặt ngày nay, chứ không phải bản thân tiền điện tử.

Một số người cũng có thể phàn nàn rằng DeFi cuối cùng không thể kiểm soát được. Nhưng thiết kế cởi mở, minh bạch của nó chính là lý do tại sao nó đủ linh hoạt để thay đổi toàn bộ ngành tài chính theo hướng tốt hơn.

Thủy triều có thể đang rút cạn, ít nhất là vào lúc này. Nhưng các khoản đầu tư thông minh vào tài chính phi tập trung ngày nay sẽ có nghĩa là chúng ta sẽ có thể quay trở lại ngay khi dòng chảy tiếp theo đến — và lần này, với một bộ đồ tắm.

Giorgi Khazaradze là Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Aurox, một công ty phát triển phần mềm DeFi hàng đầu. Anh theo học tại Texas Tech để lấy bằng khoa học máy tính.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nhóm tiền kỹ thuật số, Thang độ xám, FTX,