Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thẩm phán lại đứng về phía Ripple, từ chối kháng cáo của SEC: luật được giải mã

Thẩm phán lại đứng về phía Ripple, từ chối kháng cáo của SEC: luật được giải mã

10/10/2023 05:15 read80
Thẩm phán lại đứng về phía Ripple, từ chối kháng cáo của SEC: luật được giải mã

Các luật sư về tiền điện tử dường như đang bị chia rẽ về tầm quan trọng của lệnh tòa bác bỏ đề nghị của SEC.

Vào ngày 3 tháng 10, Thẩm phán Analisa Torres của Tòa án Quận Hoa Kỳ đã chống lại đề nghị của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) kháng cáo vụ thua kiện trước Ripple Labs, công ty đứng sau tiền điện tử XRP (XRP). Torres bác bỏ đề nghị của SEC, cho rằng cơ quan quản lý không đáp ứng được gánh nặng để chứng minh rằng có những câu hỏi về luật kiểm soát hoặc cơ sở đáng kể cho sự khác biệt về quan điểm về vấn đề này.

Cơ quan quản lý đã kháng cáo quyết định tháng 7 của tòa án tuyên bố rằng doanh số bán lẻ của Token XRP không đáp ứng định nghĩa pháp lý về chứng khoán. SEC lập luận rằng có cơ sở đáng kể cho sự khác biệt về quan điểm đối với các luật hiện hành.

Ngay sau khi kháng cáo của SEC bị từ chối, giá XRP đã biến động gần 6%. Tuy nhiên, quyết định này không phải là một tổn thất hoàn toàn đối với cơ quan quản lý vì Torres đã lên lịch xét xử vào ngày 23 tháng 4 năm 2024 để giải quyết các vấn đề còn lại trong tình huống này.

Các luật sư về tiền điện tử dường như bị chia rẽ về tầm quan trọng của lệnh tòa. Trong khi nhiều luật sư và nhà bình luận cho rằng quyết định này là một chiến thắng thực sự cho Ripple trong tình huống chống lại cơ quan quản lý thì các chuyên gia pháp lý khác lại kêu gọi công chúng kiềm chế sự nhiệt tình của họ. Bill Hughes, một luật sư tại công ty blockchain ConsenSys, nói với Cointelegraph rằng việc kháng cáo của SEC là điều mà ông đã mong đợi, giải thích rằng việc một kháng cáo như vậy có thể vượt qua được trong phần thử nghiệm này không phải là điển hình. Tòa án nói rằng phán quyết của [Torres] chỉ giới hạn trong tình huống này. Thành thật mà nói, điều đó tốt cho SEC nếu họ không bận tâm đến một tình huống không cho bạn biết nhiều về tình huống tiếp theo, Hughes giải thích.

Theo dõi phiên tòa SBF

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc theo kịp tốc độ của bản dùng thử Sam Bankman-Fried đang diễn ra, Cointelegraph sẽ giúp bạn. Các phóng viên của chúng tôi có mặt ở New York theo dõi mỗi ngày diễn ra phiên tòa. Và có nhiều điều cần tóm tắt lại, từ sự khẳng định của người bào chữa về vai trò của Binance trong sự sụp đổ của FTX cho đến những chi tiết chuyên sâu về việc cựu đế chế tiền điện tử Bankman-Fried đã để lại lỗ hổng 8 tỷ USD trong tài sản của khách hàng.

Tiếp tục đọc

Hồng Kông thành lập lực lượng đặc nhiệm tiền điện tử

Lực lượng cảnh sát Hồng Kông và Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) đã thành lập một nhóm làm việc tập trung vào tiền điện tử để giải quyết các hoạt động nền tảng giao dịch tiền điện tử bất hợp pháp. Nhóm làm việc nhằm mục đích tăng cường giám sát và điều tra các hoạt động bất hợp pháp được thực hiện bởi các nền tảng giao dịch tài sản ảo, chia sẻ thông tin về các hoạt động đáng ngờ, đánh giá rủi ro của nền tảng giao dịch đáng ngờ và hợp tác điều tra.

Vài ngày trước cuộc họp, 11 người đã bị giam giữ để thẩm vấn về vai trò có thể có của họ trong vụ bê bối JPEX, trong đó SFC cáo buộc công ty này đã quảng bá dịch vụ của mình trong khu vực mà không có giấy phép.

Tiếp tục đọc

Canada đưa ra các quy tắc cho stablecoin

Cơ quan quản lý chứng khoán Canada (CSA) đã hướng dẫn các nhà phát hành nền tảng giao dịch và tiền điện tử về cách tiếp cận tạm thời đối với cái mà họ gọi là tài sản tiền điện tử có giá trị tham chiếu, đặc biệt tập trung vào stablecoin. CSA tái khẳng định rằng stablecoin có thể cấu thành chứng khoán và/hoặc các công cụ phái sinh mà nền tảng giao dịch tiền điện tử của Canada bị cấm giao dịch. Tuy nhiên, nếu các tổ chức phát hành duy trì mức dự trữ tài sản thích hợp với người giám sát đủ điều kiện và nền tảng giao dịch tiền điện tử cung cấp stablecoin cung cấp một số thông tin nhất định liên quan đến quản trị, hoạt động và dự trữ tài sản được công khai thì CSA có thể cho phép giao dịch những tài sản đó.

Tiếp tục đọc

Vương quốc Anh bổ sung 143 công ty tiền điện tử vào danh sách cảnh báo

Cơ quan quản lý thị trường tài chính Vương quốc Anh, Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA), đã bổ sung 143 nền tảng giao dịch tiền điện tử vào danh sách cảnh báo các công ty không được ủy quyền mà khách hàng nên tránh. Trong số đó có nền tảng giao dịch chính, chẳng hạn như HTX thuộc sở hữu của Huobi và KuCoin. Danh sách cảnh báo không tiết lộ nhiều ngoài tuyên bố, Bạn nên tránh giao dịch với công ty này. Tuy nhiên, việc không tuân thủ có thể dẫn đến cáo buộc hình sự.

Tiếp tục đọc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Luật, Quy định,