Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62760 $
-0.29%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3112 $
-0.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,98 $
-0.76%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,81 $
-0.21%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5134 $
-0.25%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1439 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4530 $
-0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,85 $
-0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,62 $
-0.70%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
468,32 $
-0.86%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,02 $
-0.42%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
-1.82%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6913 $
-0.64%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,29 $
-0.77%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,85 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thẩm phán trong vụ Coinbase cho biết định nghĩa về chứng khoán của SEC có thể quá rộng

Thẩm phán trong vụ Coinbase cho biết định nghĩa về chứng khoán của SEC có thể quá rộng

18/01/2024 05:08 read44
Thẩm phán trong vụ Coinbase cho biết định nghĩa về chứng khoán của SEC có thể quá rộng

Một phiên tòa giữa Coinbase và Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã diễn ra vào ngày 17 tháng 1 liên quan đến các cáo buộc trước đó.

Vào tháng 6 năm 2023, SEC cáo buộc rằng Coinbase đã vận hành bất hợp pháp một nền tảng giao dịch chứng khoán, nhà môi giới và cơ quan thanh toán bù trừ quốc gia chưa đăng ký, đồng thời dịch vụ Đặt cược tiền điện tử của nó liên quan đến việc bán và chào bán chứng khoán chưa đăng ký.

bất chấp việc Thẩm phán Katherine Polk Failla không đưa ra phán quyết ngày hôm nay, nhưng bà bày tỏ mối lo ngại giống như của Coinbase.

Theo Reuters, Thẩm phán Failla đã bình luận về 13 token tiền điện tử mà Coinbase cung cấp cho khách hàng quyền truy cập nhưng không phát hành và được SEC coi là chứng khoán. Thẩm phán đặt câu hỏi về lập luận của SEC, nêu rõ:

Tôi lo ngại rằng điều bạn đang yêu cầu là mở rộng định nghĩa về những gì tạo nên chứng khoán.

Trợ lý trưởng cố vấn tranh tụng của SEC, Patrick Costello, thay vào đó lại lập luận rằng các token tiền điện tử được đề cập là một phần của một doanh nghiệp lớn hơn (tức là mạng blockchain) và do đó giống như các hợp đồng đầu tư. Ông nói thêm rằng giá trị của mỗi token tăng lên khi giá trị của mạng hoặc hệ sinh thái tăng lên. Nói cách khác, mỗi tài sản có thể được coi là chứng khoán khi tình hình phát triển.

Theo The Block, Costello thừa nhận rằng các nhà phát hành token không hề vi phạm luật chứng khoán. Các công ty đứng sau Cardano (ADA), Solana (ADA) và Polygon (MATIC) trước đây đã từ chối tình trạng chứng khoán của những tài sản đó và không bị nêu tên là bị đơn trong vụ kiện của SEC chống lại Coinbase.

Phiên điều trần cũng đề cập đến việc sa thải

Phóng viên Eleanor Terrett của FOX Business cũng đưa tin về phiên điều trần. Theo lời kể của Terrett, Thẩm phán Failla đã hỏi SEC tại sao cô ấy không nên bác bỏ tình huống này, một hành động được chính Coinbase yêu cầu.

Thẩm phán viện dẫn sự ủng hộ của Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis đối với việc sa thải, gọi Lummis không chỉ là một Thượng nghị sĩ ngẫu nhiên mà còn tham gia sâu vào lĩnh vực này. Thẩm phán đã diễn giải một tuyên bố trước đó, trong đó Lummis ngụ ý về sự lỗi thời của các cuộc test chứng khoán, nêu rõ: Chúng tôi đã hoạt động tốt. Chúng ta đã có 90 năm để những luật chứng khoán này có thể áp dụng cho những thị trường này.

Terrett tiếp tục mô tả những lập luận kết thúc. SEC lập luận rằng Coinbase đang áp dụng sai test Howey năm 1934 và phủ nhận mọi cách giải quyết dễ dàng.

Coinbase trả lời rằng SEC đã không chứng minh được rằng các nhà phát hành token đã thực hiện bất kỳ điều gì có thể được coi là hợp đồng với khách hàng của Coinbase, nêu rõ:

Khiếu nại của Ủy ban đã lôi kéo tòa án vào lãnh thổ hoàn toàn chưa từng có. SEC nên tuân theo các hành động thực thi và xây dựng quy tắc phù hợp với ngôn ngữ luật định và [không] đảo lộn nó. Đây là một số cây cầu quá xa và vì lý do đó, chúng tôi yêu cầu bạn loại bỏ hoàn toàn [tình huống của SEC].

Theo Terrett, bất chấp thái độ chỉ trích của cô ấy đối với SEC, Thẩm phán Failla vẫn ra phán quyết ngày hôm nay. Thẩm phán yêu cầu cả hai bên coi việc không đưa ra quyết định như một lời khen ngợi, gợi ý rằng mỗi bên đều có lý lẽ khả thi.

Bài viết Thẩm phán trong tình huống Coinbase cho biết định nghĩa về chứng khoán của SEC có thể quá rộng đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định pháp luật,