Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thành viên hội đồng Fed cho biết rủi ro CBDC lớn hơn lợi ích

Thành viên hội đồng Fed cho biết rủi ro CBDC lớn hơn lợi ích

19/04/2023 05:38 read99
Thành viên hội đồng Fed cho biết rủi ro CBDC lớn hơn lợi ích

Thống đốc Michelle Bowman cho biết thật khó để tưởng tượng một thế giới mà lợi ích của một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) có thể biện minh cho những hậu quả không mong muốn.

Tuy nhiên, bà nói thêm rằng Hoa Kỳ không nên ngừng xem xét tiềm năng phát triển của CBDC và tiếp tục hợp tác với các cơ quan quốc tế có liên quan như Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, Ủy ban Ổn định Tài chính và G7 để xác định hướng hành động tốt nhất.

Bowman, thành viên của hội đồng thống đốc Cục Dự trữ Liên bang, đã đưa ra nhận xét trong bài phát biểu tại Đại học Georgetown vào ngày 18 tháng 4.

Cô ấy định nghĩa CBDC là trách nhiệm pháp lý kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành dưới dạng tiền tệ quốc gia như đồng đô la hoặc bảng Anh — nhưng cô ấy nói thêm rằng đây là lúc định nghĩa cơ bản kết thúc và không nhất thiết tất cả CBDC phải được xây dựng trên hệ thống sổ cái phân tán .

Cô ấy cho biết những lợi ích chính của CBDC thường được trích dẫn là thanh toán nhanh hơn và khả năng tài chính toàn diện cao hơn. Tuy nhiên, hệ thống FedNow đã cho phép thanh toán ngay lập tức trong nước, trong khi tài chính toàn diện ở mức cao nhất có thể tại Hoa Kỳ

Cô ấy nói thêm rằng các khoản thanh toán xuyên biên giới truyền thống bị chậm do những rủi ro mà nó mang lại khi liên quan đến rửa tiền và tài trợ khủng bố và CBDC sẽ phải tuân theo quy định tương tự.

giữ câu hỏi

Bowman nói rằng các nhà hoạch định chính sách cần xem xét hai câu hỏi giữ chính' khi xem xét việc triển khai CBDC — câu hỏi đầu tiên là họ đang cố gắng giải quyết vấn đề gì thông qua CBDC. Cô ấy nói:

Theo quan điểm của tôi, câu hỏi cơ bản là: CBDC có thể giải quyết vấn đề gì?

Thứ hai, các nhà hoạch định chính sách cần xem xét liệu vấn đề đó có thể được giải quyết bằng các đặc điểm khác nhau của CBDC hay không và nếu có thì điều đó sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn nào đối với hệ thống tài chính.

Hơn nữa, các nhà hoạch định chính sách phải xem xét liệu họ có sẵn sàng đối phó với những hậu quả tiềm ẩn hay không.

Cô ấy nói rằng một hậu quả không mong muốn của CBDC có thể là sự mất ổn định của hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ.

CBDC không nên thay thế

Bowman nói rằng các nhà hoạch định chính sách cần đảm bảo rằng CBDC sẽ bổ sung cho hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ và sẽ không ăn mòn nó.

Ví dụ: nếu một CBDC đưa ra mức lãi suất tương tự hoặc tốt hơn so với tiền gửi của ngân hàng thương mại, thì nó sẽ có tác động tàn phá đối với lĩnh vực ngân hàng và dẫn đến thiếu hụt tiền sẵn có để cho vay — tạo ra hiệu ứng dây chuyền mà cuối cùng có thể gây bất ổn cho nền kinh tế. toàn bộ hệ thống tài chính.

Bowman cho biết hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ là một hệ thống trưởng thành, hoạt động tốt, hiệu quả và hiệu quả, hỗ trợ nền kinh tế của đất nước và hệ thống này cần được bảo vệ khỏi những cú sốc ngoài ý muốn.

Bowman thêm vào:

Sẽ là vô trách nhiệm nếu làm suy yếu hệ thống ngân hàng truyền thống bằng cách giới thiệu CBDC mà không có biện pháp bảo vệ thích hợp để giảm thiểu những tác động tiềm ẩn này đối với ngành ngân hàng và hệ thống tài chính.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đặc sắc, Quy định,