Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thay đổi mã và sự thúc đẩy điên cuồng biến Bitcoin trở thành mạng Proof-Of-Stake tập trung

Thay đổi mã và sự thúc đẩy điên cuồng biến Bitcoin trở thành mạng Proof-Of-Stake tập trung

30/03/2022 12:08 read144
Thay đổi mã và sự thúc đẩy điên cuồng biến Bitcoin trở thành mạng Proof-Of-Stake tập trung

Bitcoin đã trở thành mục tiêu của một chiến dịch truyền thông mới được thiết kế để giải quyết dấu vết môi trường của nó.

Và trong khi tiền điện tử đầu tiên và lớn nhất thế giới từ lâu đã trở thành cái gai trong mắt của các cơ quan quản lý và các nhóm môi trường khác nhau, đây là lần đầu tiên một liên minh xuất hiện với một giải pháp thực tế cho các vấn đề của Proof-Of-Work.

Được gọi là Change the Code, Not the Climate, chiến dịch được hỗ trợ bởi một loạt các nhóm môi trường và các nhà hoạt động cùng nhau làm việc để gây áp lực buộc cộng đồng Bitcoin từ bỏ thuật toán đồng thuận của mạng — và chuyển sang Proof-Of-Stake.

Đặt Bitcoin vào danh nghĩa của khí hậu

Bạn đã nghe nói Bitcoin thúc đẩy cuộc khủng hoảng khí hậu, nhưng bạn có biết rằng một sự thay đổi mã phần mềm có thể làm sạch nó không?

Đây là những lời mở đầu trong tuyên ngôn của Greenpeace, trong đó họ thiết lập giai điệu cho phần còn lại của chiến dịch Thay đổi mã của họ. Là một phần của chiến dịch, Greenpeace sẽ mua quảng cáo trên các ấn phẩm truyền thông hàng đầu trong tháng tới và tiếp cận với những người và tập đoàn quan trọng trong ngành tiền điện tử.

Những nỗ lực của Greenpeace được hỗ trợ bởi Nhóm Công tác Môi trường, các nhóm hoạt động địa phương khác nhau chiến đấu với các máy khai thác Bitcoin và một số nhà lãnh đạo ngành có ảnh hưởng, những người có tiếng nói là những người đưa chiến dịch này trở nên nổi bật.

Một trong những tiếng nói đó thuộc về Chris Larsen, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Ripple.

Larsen, người hiện trị giá hơn 3,4 tỷ đô la, cho đến nay đã cam kết 5 triệu đô la Mỹ để tài trợ cho nỗ lực của Greenpeace, nói rằng khoản đóng góp được thực hiện với tư cách cá nhân và không có liên quan đến Ripple.

Quyết định tài trợ cho chiến dịch của anh ấy không hề vội vàng. Năm ngoái, ông đã đưa ra tiêu đề khi đề xuất rằng giải pháp khả thi duy nhất đối với tác động tàn phá của Bitcoin đối với khí hậu là mạng chuyển sang cơ chế đồng thuận Proof-Of-Stake. Ông tin rằng mối quan tâm của tổ chức mà Bitcoin đã chứng kiến trong vài năm qua là không bền vững và cách duy nhất để nó nhận được sự ủng hộ của các nhà đầu tư là thay đổi từ đầu.

Nhiều người coi ý tưởng cực đoan của anh ấy là một nỗ lực bí mật để hạ gục các loại tiền điện tử đối thủ của XRP. Larsen nói với Bloomberg rằng anh ấy muốn thấy cả Bitcoin và Ethereum đều thành công. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra nếu Bitcoin không thay đổi.

Nếu tôi lo ngại về Bitcoin như một đối thủ cạnh tranh, có lẽ điều tốt nhất tôi có thể làm là để nó tiếp tục trên con đường này, Larsen nói. Đây chỉ là một con đường không bền vững.

Anh ấy nói với Bloomberg rằng mạng lưới Bitcoin đã tiêu thụ nhiều điện năng như Thụy Điển và có thể tiêu thụ nhiều điện năng bằng toàn bộ đất nước Nhật Bản trong 5 năm nữa. Ông chia sẻ niềm tin của Greenpeace rằng vấn đề tiêu thụ năng lượng của Bitcoin nên được khắc phục bằng một đợt phân tách mã, chứ không phải bằng việc thúc đẩy nhiều nguồn năng lượng tái tạo hơn.

Một phần của chiến dịch Thay đổi mã của Greenpeace, không phải chiến dịch Khí hậu (Nguồn: Dọn sạch Bitcoin)

Nếu Bitcoin chuyển sang thuật toán đồng thuận Proof-Of-Stake như Ethereum được thiết lập để thực hiện trong năm nay, nó có thể cắt giảm tiêu thụ năng lượng tới 99%, ông nói.

Bây giờ với sự thay đổi của Ethereum, Bitcoin là ngoại lệ. Một số giao thức mới hơn — Solana, Cardano — được xây dựng dựa trên năng lượng thấp.

Mức tiêu thụ năng lượng thấp có thể được khắc phục bằng Hark Fork hoặc soft fork. bất chấp việc cả hai sẽ thay đổi mã của mạng để làm cho nó ít ngốn điện hơn, nhưng một soft fork sẽ bảo toàn Bitcoin như một blockchain duy nhất, trong khi Hark Fork sẽ chia nó thành hai mạng riêng biệt, Larsen nói.

Greenpeace gọi nỗ lực lớn này là một sự thay đổi phần mềm cơ bản, nói rằng nó sẽ khiến Bitcoin ngừng gây ô nhiễm hành tinh nếu được thực hiện.

Theo chiến dịch, sẽ chỉ cần 30 người, bao gồm các máy khai thác chính, nền tảng giao dịch và các nhà phát triển cốt lõi, đồng ý để Bitcoin phát minh lại khai thác Proof-Of-Work hoặc chuyển sang một giao thức năng lượng thấp. Điều này sẽ tạo thành một trong những mạng tập trung nhất trong toàn bộ thị trường blockchain, đặt tất cả quyền kiểm soát thị trường trị giá 900 tỷ đô la vào tay của hai chục tổ chức.

Larsen không mù quáng trước cuộc Mức kháng cự đang hình thành chống lại chiến dịch. Ông nói rằng trong khi các Bitcoiners theo chủ nghĩa tối đa không muốn đi chệch khỏi thiết kế hiện tại của Bitcoin, thì những người chơi tổ chức đã bắt đầu tham gia thị trường lại không quan tâm.

Hiện tại, phần lớn điều thúc đẩy tiền điện tử là tính thanh khoản khổng lồ đến từ những người chơi trên thị trường truyền thống. Và tổng quát lại, những người đó không sùng đạo về những công nghệ đó. Vì vậy, đó chỉ là vấn đề thời gian.

Những người chơi lớn đã tham gia vào thị trường hiện đang giảm bớt phần lớn trách nhiệm giải quyết mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin, Greenpeace cho biết trong tuyên ngôn của mình. Chúng bao gồm Elon Musk của Tesla, Jack Dorsey của Block và Abby Johnson của Fidelity, cũng như BlackRock, Goldman Sachs và PayPal.

Chúng tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ và tài chính sử dụng sức mạnh của họ để ngăn chặn Bitcoin lãng phí của chúng tôi, Greenpeace đã viết trên trang web Clean Up Bitcoin.

Một phần của chiến dịch Thay đổi mã của Greenpeace, không phải chiến dịch Khí hậu (Nguồn: Dọn sạch Bitcoin)

Tất nhiên, không có cơ hội nào trong số này có thể thực sự xảy ra.

Ngay cả khi việc chuyển Bitcoin sang thuật toán đồng thuận Proof-Of-Stake không quá phức tạp về mặt kỹ thuật thì gần như là không thể, về cơ bản thì không có lý do gì để điều đó xảy ra.

Proof-Of-Work và việc khai thác cần thiết để chạy nó là những gì tạo nên Bitcoin. bất chấp việc một số người có thể coi thiết kế này là lỗi thời, nhưng đó là thứ giữ cho mạng an toàn và có khả năng phục hồi.

Chính sự an toàn đó đã tạo ra một tài sản trị giá hơn một nghìn tỷ đô la vào thời điểm đỉnh cao vào năm ngoái. Tốc độ phát triển chậm và ổn định của Bitcoin là điều khiến nó trở thành hàng rào tốt hơn chống lại lạm phát, tiền tệ fiat và thường là phần còn lại của thị trường tiền điện tử.

Ngành công nghiệp khai khoáng, với doanh thu 15 tỷ đô la, đứng sau một trong những nỗ lực lớn nhất toàn cầu đối với năng lượng tái tạo. bất chấp việc rất khó để định lượng ảnh hưởng của ngành đối với biến đổi khí hậu, nhưng có khả năng là năng lượng dư thừa mà nó thu nhận và các nguồn thay thế mà nó sử dụng sẽ phải có tiềm năng để bù đắp nó.

Bài đăng Thay đổi mã và sự thúc đẩy điên cuồng để biến Bitcoin trở thành mạng Proof-Of-Stake tập trung, xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Edge, Công nghệ,