Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thế hệ tiếp theo của trò chơi Blockchain có thể mất vài trang trong cuốn sách của Cryptopia

Thế hệ tiếp theo của trò chơi Blockchain có thể mất vài trang trong cuốn sách của Cryptopia

05/04/2022 16:46 read140
Thế hệ tiếp theo của trò chơi Blockchain có thể mất vài trang trong cuốn sách của Cryptopia

Một số khía cạnh của trò chơi Play-to-earn có thể thu hút đám đông chính.

Tầm nhìn dài hạn của nhà phát triển kết hợp với không yêu cầu đầu tư trả trước là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Cryptopia muốn làm nổi bật những khía cạnh đó và hơn thế nữa thông qua liên doanh trò chơi blockchain của mình.

Đạt được lực kéo là điều cần thiết

bất chấp việc trò chơi Play-to-earn đang ngày càng phổ biến, hầu hết các dự án đều có một điểm chung quan trọng. Tất cả đều yêu cầu người chơi đầu tư trả trước hoặc giữ phần thưởng của họ trong thời gian dài với hy vọng giá sẽ tăng. bất chấp việc đó là một mô hình kinh tế hợp lý, nhưng nó cũng ngăn cản xu hướng chủ đạo đón nhận những dự án này ngay từ ngày đầu. Thay vào đó, hầu hết các trò chơi Play-to-earn chỉ phục vụ cho những người dùng tiền điện tử hiện tại hơn là những người muốn tham gia vào thế giới tiền điện tử thông qua trò chơi blockchain.

Cryptopia có một cách tiếp cận khác. Đây là một trong số ít trò chơi kết hợp giữa cơ chế chơi tự do và Play-to-earn. Điều đó không có gì mới, nhưng các trò chơi cung cấp tùy chọn này thường thiếu nội dung hoặc khả năng giữ chân người dùng. Cryptopia cung cấp nhiều chế độ chơi để người chơi kiếm phần thưởng và kiếm tiền từ tài nguyên trong trò chơi để giải quyết những vấn đề đó. Trở thành Nhà thám hiểm hoặc Nhà tài phiệt - hoặc kết hợp của cả hai - khi người chơi xác định cách họ muốn tiếp cận thế giới ảo này.

Chơi game trên blockchain là hiện thân của sự phân quyền thông qua một sổ cái phân tán. Không giống như các trò chơi dựa trên máy chủ, các dự án dựa trên blockchain vẫn không bị kiểm duyệt, can thiệp của chính phủ hoặc các bên thứ ba kiểm soát thế giới trò chơi. Thay vào đó, tất cả người chơi có thể tham gia bỏ phiếu và quản trị, với đường dây liên lạc trực tiếp giữa trò chơi và nhà phát triển trong Cryptopia.

Hơn nữa, nó cho phép người chơi khám phá những khả năng không giới hạn về cách họ muốn trải nghiệm môi trường trò chơi này. Một lợi ích bổ sung là tất cả các hành động đều gây ra hậu quả như thế nào trong Cryptopia. Bất kỳ quyết định nào của bất kỳ người chơi nào cũng có thể thay đổi trò chơi mãi mãi, không chỉ cho họ mà cho tất cả các game thủ. Đó là lợi ích của việc thực hiện 100% giao dịch cho tất cả các mục đích chơi game, đảm bảo điều bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Cần có nhiều chế độ trò chơi

Một khía cạnh khác giữ lại trò chơi blockchain ngày nay là cách các trò chơi dường như là một chiều. Ví dụ: một trò chơi theo định hướng giữa người chơi và môi trường hoặc chơi với người chơi. Trong khi một số dự án cung cấp cả hai chế độ chơi, nó thường yêu cầu thỏa hiệp trên một hoặc cả hai. Tìm kiếm sự cân bằng giữa hai điều này không bao giờ là dễ dàng, nhưng các nhà phát triển có thể khám phá các tùy chọn khác. Trò chơi không nên đưa mọi người vào một hoặc hai tùy chọn mặc định. Thay vào đó, các game thủ sẽ có thể tạo ra con đường của riêng họ.

Tùy chọn đó hiện có sẵn thông qua Cryptopia. Người chơi có thể định hình trải nghiệm tổng thể theo ý thích của họ. Một số sẽ muốn tìm kiếm và chiến đấu với kẻ thù trong chế độ Adventurer. Những người khác muốn tối đa hóa thu nhập của họ và tạo ra sự giàu có một cách thụ động bằng cách mua các mảnh đất và khai thác các nguồn tài nguyên, có thể được bán dưới dạng Token. Loại người chơi thứ ba có thể kết hợp cả hai yếu tố và tạo ra trải nghiệm chơi game rất tương tác. Các lựa chọn hầu như là vô hạn và không ai cần phải đầu tư trả trước để bắt đầu chơi.

Trở thành Nhà thám hiểm đảm bảo người chơi có thể tham gia vào các nhiệm vụ, nghề nghiệp, xây dựng và nâng cao kỹ năng nhân vật của bạn. Người chơi có kỹ năng cao có thể thực hiện các nhiệm vụ khó hơn, giành được phần thưởng tốt hơn, v.v. Sau đó, người chơi có thể tối đa hóa những phần thưởng đó, cho chính họ hoặc thông qua những người chơi khác. Một sự kết hợp giữa Nhà thám hiểm / Ông trùm chắc chắn có thể xảy ra cho những người muốn sử dụng phần thưởng kiếm được của họ.

Tùy chọn Tycoon xoay quanh việc xây dựng và mở rộng một đế chế tài chính phi tập trung cá nhân. Người chơi có được các ô đất, khai thác tài nguyên và bán chúng hoặc sử dụng chúng để sản xuất các Token khác - mà họ cũng có thể giao dịch. Sở hữu các ô đất liền kề do người chơi cùng phe thiết lập khu vực phe phái. Khu vực phe nhóm lớn hơn dẫn đến các tòa nhà hoạt động tốt hơn, làm cho nó trở thành một lựa chọn đáng giá cho những người muốn khai thác nguồn doanh thu thụ động.

Hợp tác và minh bạch

Một người có thể tranh luận rằng không có đủ đất nền giá cả phải chăng ở Cryptopia sau một thời gian nữa. Các nhà phát triển đã nghĩ đến điều đó và đảm bảo người chơi có thể hợp tác. Cụ thể hơn, bất kỳ người chơi nào cũng có thể thành lập một công ty giao dịch công khai để mua đất. Những người chơi khác có thể mua cổ phần của công ty và chia sẻ tài nguyên đã khai thác hoặc các khoản thu nhập khác theo cách thức của công ty. Người chơi cũng có thể mua cổ phiếu phân đoạn, đảm bảo rằng tùy chọn này vẫn có thể truy cập và giá cả phải chăng đối với tất cả mọi người.

Xây dựng một nền kinh tế và trò chơi blockchain rộng lớn đòi hỏi sự tin tưởng và minh bạch. Cryptopia đảm bảo không có đồng tiền nào được khai thác trước, lợi thế không công bằng, trò tai quái trong việc cung cấp Token hoặc bất cứ điều gì khác. Mã trò chơi có thể nhìn thấy thông qua các hợp đồng thông minh có thể truy cập qua GitHub. Cách tiếp cận minh bạch đó là rất quan trọng khi xây dựng trò chơi Play-to-earn mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập được mà không cần phải sử dụng phần mềm bên ngoài hoặc có kỹ năng cụ thể.

Kết luận

Sự phát triển của trò chơi Play-to-earn thật thú vị. Trong khi thế hệ đầu tiên tập trung vào việc thưởng cho những người dùng và nhà đầu tư sớm, các dự án như Crytopia nhấn mạnh cách trò chơi nên dành cho tất cả mọi người trong khi vẫn cung cấp trải nghiệm chơi game được cá nhân hóa. Trao quyền cho người chơi không chỉ là các vật phẩm trong trò chơi, vì mọi người chơi cần cảm thấy được chào đón và cần thiết, bất kể họ muốn khám phá thế giới trò chơi như thế nào.

Hơn nữa, người ta chỉ có thể hy vọng sẽ thấy nhiều trò chơi Play-to-earn miễn phí chơi hơn xuất hiện. Việc thu hút người dùng chính thống đòi hỏi phải loại bỏ mọi rào cản gia nhập. Mong đợi mọi người sở hữu tiền điện tử và quen thuộc với các ví Web3 như Metamask là không khả thi. Ngành này cần nhiều trải nghiệm liền mạch hơn với phần thưởng tiềm năng, khả năng cá nhân hóa và tính minh bạch.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: