Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Theo dõi blockchain giúp tăng lương cho nông dân trồng ca cao của Ghana

Theo dõi blockchain giúp tăng lương cho nông dân trồng ca cao của Ghana

18/03/2022 08:30 read124
Theo dõi blockchain giúp tăng lương cho nông dân trồng ca cao của Ghana

Koa nhằm mục đích giúp nông dân Ghanian tăng lương trong khi cho phép người tiêu dùng ca cao biết chính xác hạt của họ đến từ đâu.

Công ty khởi nghiệp sản phẩm ca cao Koa đã khởi động một chương trình dựa trên blockchain trong tuần này nhằm cải thiện tính minh bạch của chuỗi cung ứng ca cao và đảm bảo nông dân Ghana được trả lương xứng đáng.

Chương trình được hỗ trợ bởi quan hệ đối tác với công ty chuỗi cung ứng Seedtrace của Đức và công ty viễn thông Nam Phi MTN Group. Koa cho biết họ hy vọng sẽ cải thiện tính minh bạch và trách nhiệm giải trình bằng cách chấm dứt những gì họ gọi là bê bối và nghèo đói của nông dân trồng ca cao.

Các tập đoàn như nhà sản xuất Oreo và Chips Ahoy Mondelez đã bị Conseil du Cafe-Cacao, cơ quan quản lý sản xuất ca cao ở Bờ Biển Ngà và Ghana, buộc tội trả cho nông dân mức thấp hơn mức lương đủ sống. Koa tin rằng việc ghi chép công khai các hồ sơ thanh toán trên blockchain có thể loại bỏ các phương thức như vậy.

Seedtrace cung cấp nền tảng cho cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng của Koa. Nền tảng sử dụng blockchain Topl để ghi lại dữ liệu về sản xuất và phân phối ca cao. Người nông dân sử dụng dữ liệu để biết sản phẩm của họ đã đi đâu và đang được sử dụng như thế nào, trong khi người tiêu dùng có thể dễ dàng theo dõi nguồn gốc của các thành phần trong thực phẩm của họ và để đảm bảo người nông dân được trả lương xứng đáng cho công việc của họ.

Giám đốc điều hành Koa và đồng sáng lập Anian Schreiber nói với ấn phẩm ngành công nghiệp Candy Insider vào ngày 16 tháng 3 rằng: Chúng tôi muốn loại bỏ việc mua dài hạn chuỗi cung ứng không minh bạch. Ông tin rằng những lời hứa về hoạt động kinh doanh có đạo đức là chưa đủ mà chúng phải dễ dàng để người tiêu dùng test.

Thay vì tuyên bố thực hành tốt, chúng tôi đặt thẻ của mình lên bàn để người tiêu dùng chứng kiến từng giao dịch với nông dân.

Dữ liệu về chuyển động và thanh toán của sản phẩm được MTN Group thu thập và chia sẻ. Công ty nhập dữ liệu thanh toán vào nền tảng Seedtrace, xác nhận vị trí và số tiền thanh toán cho các sản phẩm tại mỗi điểm tham chiếu trên chuỗi cung ứng.

Hệ thống này cũng tận dụng sự thúc đẩy của Ghana vào tháng 6 năm 2021 để giảm các cuộc tấn công trộm cắp vào nông dân bằng cách yêu cầu họ được thanh toán kỹ thuật số thay vì bằng tiền mặt. Thông qua MTN, hồ sơ thanh toán kỹ thuật số của nông dân được lưu trữ trên blockchain công cộng.

Ghana là nước sản xuất hạt ca cao lớn thứ hai thế giới theo OEC World. Theo Khảo sát Mức lương Trung bình, một nông dân Ghanian trung bình kiếm được khoảng 6.183 đô la mỗi năm.

Koa không phải là công ty duy nhất áp dụng blockchain để theo dõi chuỗi cung ứng gần đây. Tập đoàn bán lẻ khổng lồ ở Bắc Mỹ Walmart Canada đã bắt đầu sử dụng công nghệ sổ cái phân tán (DLT) trong các hoạt động chuỗi cung ứng của mình trong năm qua.

Thông qua nỗ lực hợp tác giữa Walmart Canada và công ty giải pháp doanh nghiệp kỹ thuật DLT Labs, mạng lưới chuỗi cung ứng DL Freight đã được ra mắt vào tháng 3 năm 2021. Tạp chí Harvard Business Review vào tháng 1 rằng DL Freight sử dụng một blockchain kín (riêng tư) để ghi lại dữ liệu vận chuyển và đã chứng kiến tỷ lệ tranh chấp hóa đơn giảm xuống dưới 1% từ 70% trước khi mạng được ra mắt.

Walmart cũng sử dụng nền tảng máy tính khổng lồ IBM Hyperledger Fabric để theo dõi và tìm ra các bệnh do thực phẩm gây ra. Theo Nasdaq, hệ thống đã cắt giảm thời gian tìm kiếm dữ liệu cụ thể về các mặt hàng thực phẩm từ 7 ngày xuống chỉ còn hơn 2 giây.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ghana, Ca cao, Koa, Topl,