Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63839 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3215 $
0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,83 $
-0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5154 $
-0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1435 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4574 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,59 $
-0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
465,61 $
-0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,87 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
-0.48%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
-0.68%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,51 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trường giảm giá bitcoin còn lâu mới kết thúc, nhưng dữ liệu chỉ ra việc cải thiện cảm xúc của nhà đầu tư

Thị trường giảm giá bitcoin còn lâu mới kết thúc, nhưng dữ liệu chỉ ra việc cải thiện cảm xúc của nhà đầu tư

13/12/2022 05:10 read111
Thị trường giảm giá bitcoin còn lâu mới kết thúc, nhưng dữ liệu chỉ ra việc cải thiện cảm xúc của nhà đầu tư

Cảm xúc của nhà đầu tư tiền điện tử đã tăng nhẹ, nhưng khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng trong lĩnh vực này có thể khiến các nhà đầu tư chùn bước.

Năm 2022 là một năm gần như chưa từng có với các sự kiện thiên nga đen và cực đoan đối với thị trường tiền điện tử, và bây giờ khi năm sắp kết thúc, các nhà phân tích đang suy ngẫm về những bài học kinh nghiệm và cố gắng xác định các xu hướng có thể dẫn đến hành động tăng giá vào năm 2023.

Sự sụp đổ của Terra Luna, Three Arrows Capital và FTX đã tạo ra khủng hoảng tín dụng, dòng vốn chảy vào giảm nghiêm trọng và gia tăng mối đe dọa rằng nền tảng giao dịch tập trung chính bổ sung có thể sụp đổ.

Bất chấp mức độ nghiêm trọng của suy thoái thị trường, một vài điểm tích cực đã xuất hiện. Dữ liệu cho thấy những người nắm giữ dài hạn và ví có kích thước nhỏ hơn đang tích cực tích lũy trong giai đoạn ít biến động này.

Trong khi thị trường tiếp tục chìm trong sắc đỏ, những tín hiệu tích cực đang xuất hiện.

Hãy đi sâu vào các điểm dữ liệu tích cực và tiêu cực.

Thanh khoản thấp và thua lỗ nhiều

Khi thanh khoản tràn vào thị trường vào tháng 11 năm 2021, giá BTC đạt mức cao nhất mọi thời đại và các nhà đầu tư thu về 455 tỷ đô la lợi nhuận. Ngược lại, khi thanh khoản bị thắt chặt trong điều mà nhiều nhà đầu tư hy vọng là những ngày đen tối nhất của thị trường giá xuống, khoản lỗ thực tế trị giá 213 tỷ đô la đã dẫn đến việc các nhà đầu tư trả lại 46,8% lợi nhuận cao nhất của thị trường giá tăng. Mức độ của lợi nhuận so với khoản lỗ thực hiện tương tự như đợt giảm giá năm 2018 khi tỷ lệ rút lại lợi nhuận đạt 47,9%.

Tổng lợi nhuận và thua lỗ Bitcoin đã thực hiện hàng năm. Nguồn: glassNode

Trong chủ đề bên dưới, Cumberland, nhà cung cấp thanh khoản chính trong lĩnh vực tiền điện tử, đã nêu bật những thách thức về thanh khoản mà thị trường phải đối mặt.

Theo Cumberland, tính thanh khoản hạn chế là kết quả của việc đầu hàng quy mô lớn, khiến các công ty phá sản không còn tiền để bán.

Phân tích của CoinShares về dòng vốn hàng tuần cũng cho thấy khối lượng giao dịch của CoinShares đạt mức thấp mới trong 2 năm là 677 triệu đô la trong tuần. Khối lượng giao dịch thấp cùng với việc tiền điện tử chảy ra khỏi tài sản kỹ thuật số, càng cản trở tiềm năng tăng giá.

Quỹ tiền điện tử chảy theo tỷ lệ phần trăm của quỹ AuM. Nguồn: CoinShares

Từ trước đến nay, nền tảng giao dịch tập trung là một nguồn để giới thiệu fiat giúp mang lại nhiều vốn hơn vào không gian tài sản tiền điện tử. Do những lo ngại về quy định và nỗi sợ hãi về CEX, việc huy động vốn mới đã trở nên khó khăn.

bất chấp việc các dữ liệu trên rất tiêu cực, nhưng thị trường cũng có một số điểm dữ liệu có thể chỉ ra sự đảo chiều.

Có sự cải thiện tối thiểu về cảm xúc của nhà đầu tư

bất chấp việc các nhà đầu tư đang hy vọng về một cuộc họp tích cực của Cục Dự trữ Liên bang để đảo ngược xu hướng giảm giá ngắn hạn, nhưng có những điểm dữ liệu giao dịch cho thấy cảm xúc đang tạo ra một số cải thiện nhỏ.

CoinShares tuyên bố rằng ngay cả với nỗi sợ CEX và khối lượng nhỏ hơn, dòng tiền vào đang được cải thiện:

"Bitcoin đã chứng kiến dòng tiền vào tổng cộng 17 triệu đô la, cảm xúc đã được cải thiện đều đặn kể từ giữa tháng 11 với dòng tiền vào kể từ đó đến nay tổng cộng là 108 triệu đô la."

bất chấp việc những con số này không mang tính đột phá, nhưng biến động thấp của Bitcoin mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội tính trung bình chi phí bằng đô la và chờ đợi một xu hướng đảo ngược tiềm năng. Biến động hiện tại đối với Bitcoin (BTC) đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm, đạt đến con số được chứng kiến lần cuối vào tháng 10 năm 2020.

Biến động Bitcoin đã thực hiện. Nguồn: glassNode

Mức biến động thấp kỷ lục được kết hợp với mức cao nhất mọi thời đại mới trong nhóm thuần tập những người nắm giữ Bitcoin dài hạn. Ngay cả khi giá BTC vẫn trong xu hướng giảm, 72,3% tổng nguồn cung Bitcoin đang lưu hành hiện nằm trong tay của những người nắm giữ dài hạn.

Tổng nguồn cung Bitcoin được nắm giữ bởi những người nắm giữ dài hạn. Nguồn: glassNode

GlassNode lưu ý rằng dữ liệu hiển thị:

Xu hướng gần như tăng tuyến tính trong số liệu này phản ánh quá trình tích lũy tiền xu lớn diễn ra vào tháng 6 và tháng 7 năm 2022, ngay sau sự kiện giảm đòn bẩy do 3AC gây ra và những người cho vay thất bại trong không gian.

Thêm vào quan điểm này, cựu Giám đốc điều hành BitMEX, Arthur Hayes tin rằng Bitcoin đã chạm đáy sau khi một số vụ phá sản loại bỏ các thực thể vô trách nhiệm khỏi không gian.

bất chấp việc sự gia tăng cảm xúc và dòng vốn của nhà đầu tư tổ chức không đủ lớn để kích hoạt sự đảo ngược xu hướng, các điểm dữ liệu tích cực cho thấy một số dấu hiệu phục hồi.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Áp dụng blockchain, Tiền điện tử, Giá bitcoin, Thị trường, Quy định về Bitcoin, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Đầu tư, Phân tích giá, Giao dịch, Phân tích Bitcoin, Arthur Hayes,