Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63476 $
-0.53%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3117 $
-0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
599,40 $
-0.50%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,75 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5207 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1482 $
-0.30%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,34 $
-0.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4665 $
-0.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,18 $
-0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1194 $
0.17%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,81 $
-0.02%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,68 $
0.41%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,68 $
0.45%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,94 $
-1.37%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7065 $
-0.20%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,91 $
-1.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,31 $
-0.35%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trường việc làm tiền điện tử đang giữ bất chấp sự cắt giảm của ngành công nghệ

Thị trường việc làm tiền điện tử đang giữ bất chấp sự cắt giảm của ngành công nghệ

19/05/2022 10:30 read125
Thị trường việc làm tiền điện tử đang giữ bất chấp sự cắt giảm của ngành công nghệ

Các nhà tuyển dụng chuyên gia về tiền điện tử cho biết họ chưa chứng kiến sự suy giảm cơ hội việc làm liên quan đến tiền điện tử, bất chấp việc có vô số nhân viên sa thải trong ngành công nghệ rộng lớn hơn.

Thị trường việc làm tiền điện tử có ít dấu hiệu chậm lại bất chấp việc có nhiều tình huống sa thải nhân viên và đóng băng tuyển dụng ở các công ty công nghệ lớn.

Trong những tuần gần đây, một số công ty công nghệ lớn đã thông báo cắt giảm nhân sự, với lý do thị trường truyền thống suy thoái và nhu cầu đối với các sản phẩm bùng nổ trong thời kỳ đại dịch thu hẹp. Việc cắt giảm tuyển dụng được công bố gần đây bao gồm Twitter, Uber, Amazon và Robinhood.

Hôm thứ Ba, dịch vụ phát trực tuyến phim Netflix đã chấm dứt vai trò của 150 nhân viên chủ yếu là người Mỹ, trong bối cảnh tăng trưởng doanh thu chậm lại. Đầu tháng này, Meta, công ty mẹ của Facebook đã bắt đầu đóng băng tuyển dụng đối với hầu hết các vị trí cấp trung và cấp cao sau khi không đạt được mục tiêu doanh thu.

Một bài đăng của nhân viên Netflix trên LinkedIn

Ngành công nghiệp tiền điện tử vẫn chưa hoàn toàn miễn dịch. Vào thứ Ba, Coinbase đã thông báo rằng họ đang giảm tốc độ tuyển dụng của mình, sau khi báo cáo khoản lỗ 430 triệu đô la trong quý 1. Giám đốc điều hành Coinbase, Emelie Choi, nói với các nhân viên trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng kế hoạch tăng gấp ba số nhân viên vào năm 2022 đang được giữ do điều kiện thị trường yêu cầu công ty chậm tuyển dụng và đánh giá lại nhu cầu số lượng nhân viên so với các mục tiêu kinh doanh ưu tiên cao nhất của chúng tôi.

Vì vậy, có phải chúng ta đang bắt đầu chậm lại chính trong việc tuyển dụng trong ngành tiền điện tử không? Các nhà tuyển dụng tiền điện tử Cointelegraph đã nói không nghĩ như vậy.

Chúng tôi không thấy sự chậm lại trong việc tuyển dụng tiền điện tử. Neil Dundon, người sáng lập Crypto Recruit, cho biết chúng tôi vẫn bận rộn hơn bao giờ hết.

Công ty Dundon chuyên tuyển dụng độc quyền trong không gian blockchain và tiền điện tử.

Chúng tôi có một nhóm làm việc trên toàn cầu ở các khu vực Hoa Kỳ, Châu Á / Pac và Châu Âu và nhu cầu cũng cao như nhau trong khu vực.

Kevin Gibson, người sáng lập Proof of Search nói với Cointelegraph rằng việc sa thải trong lĩnh vực công nghệ có ít hoặc không ảnh hưởng đến các khách hàng trong ngành công nghiệp tiền điện tử của anh ấy cho đến nay.

[Tôi] chỉ nghe nói về hai công ty cho phép mọi người ra đi, Gibson nói. Điều này có thể thay đổi trong tháng tới nhưng bất kỳ sự chậm trễ nào sẽ ngay lập tức được giải quyết bởi các dự án chất lượng được tài trợ tốt. Chẳng hạn như một ứng viên mà bạn không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào… nếu bạn mất việc, bạn cũng sẽ có nhiều lời mời khá nhanh chóng.

Đường băng tài trợ của VC

Gibson nói rằng hầu hết các dự án tiền điện tử vẫn đang ở trong công ty khởi nghiệp và các giai đoạn đầu trong vòng đời của chúng, và vẫn đang hoạt động dựa trên nguồn vốn đầu tư mạo hiểm (VC) được bảo đảm vào năm ngoái.

Cơ hội rộng lớn của các dự án chất lượng đã được tài trợ vào năm ngoái, vì vậy [họ] sẽ tiếp tục thuê xây dựng. Có sự mất cân đối giữa tài năng và vai trò đến mức bất kỳ sự rút lui nào từ các dự án được tài trợ trước sẽ không được nhận thấy.

Báo cáo trạng thái Blockchain Q1 ngày 22 của CB Insights tuyên bố rằng các công ty khởi nghiệp blockchain và tiền điện tử đã chứng kiến một quý tài trợ kỷ lục, với vốn đầu tư mạo hiểm đạt mức cao nhất mọi thời đại trong khoảng thời gian ba tháng, huy động được 9,2 tỷ đô la và đánh bại quý trước đó 400 triệu đô la vào quý 4 năm 2021. Đây là quý thứ bảy liên tiếp của khoản tài trợ blockchain kỷ lục.

Dundon cho biết ông đã thấy nhiều công ty công nghệ truyền thống và nhân viên mạo hiểm hơn vào không gian tiền điện tử, làm phong phú thêm thị trường việc làm tiền điện tử.

Ở mức tối thiểu, các công ty công nghệ có tư duy tiến bộ nhất đang phân bổ một số ngân sách để […] xem xét cách họ có thể kết hợp blockchain vào các mô hình hiện có của họ […] Không chỉ ngày càng có nhiều công ty mạo hiểm vào lĩnh vực này mà các ứng viên đang đổ xô đi khi công nghệ truyền thống giảm quy mô.

Một nghiên cứu từ Linkedin được công bố vào tháng 1 năm nay cho thấy rằng các tin tuyển dụng liên quan đến tiền điện tử biến động 395% ở Mỹ từ năm 2020 đến năm 2021, so với mức tăng chỉ 98% trong ngành công nghệ trong cùng thời kỳ. Các chức danh công việc phổ biến nhất được yêu cầu bao gồm các nhà phát triển và kỹ sư blockchain.

Theo Glassdoor, mức lương trung bình hàng năm của nhà phát triển blockchain là US $ 109.766. Mức lương trung bình hàng năm của kỹ sư blockchain thấp hơn một chút ở mức 105.180 đô la Mỹ.

Khi được hỏi liệu thị trường tiền điện tử giảm giá hiện tại có thể dẫn đến việc sa thải nhiều công ty tiền điện tử hơn hay không, Dundon nói rằng anh ấy không mong đợi một tình huống tương tự sẽ diễn ra như đã xảy ra vào năm 2018.

Việc tuyển dụng tiền điện tử trong quá khứ có xu hướng chậm lại ngay khi giá Bitcoin giảm. Dundon giải thích rằng nó gần như tương quan trực tiếp với giá của nó.

Lần này thì khác vì các công ty tiền điện tử hiện quản lý kho bạc của họ theo cách có trách nhiệm hơn nhiều […] Tất cả điều này dẫn đến một thị trường tuyển dụng ổn định hơn nhiều.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tuyển dụng, Việc làm, Công nghệ, đóng băng tuyển dụng, Mảng,