Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thiếu quy định về stablecoin có thể đẩy các nhà phát hành ra khỏi Hoa Kỳ - Austin Campbell

Thiếu quy định về stablecoin có thể đẩy các nhà phát hành ra khỏi Hoa Kỳ - Austin Campbell

20/04/2023 05:20 read97
Thiếu quy định về stablecoin có thể đẩy các nhà phát hành ra khỏi Hoa Kỳ - Austin Campbell

Các nhà lập pháp đã không đạt được sự đồng thuận giữa các đảng chính trị về dự luật stablecoin, với một nhân chứng cảnh báo rằng sự thiếu rõ ràng về quy định này có thể đẩy một số dự án ra nước ngoài.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã thảo luận về vai trò của stablecoin trong phiên điều trần của ủy ban, nhưng một số chuyên gia bày tỏ lo ngại về môi trường pháp lý của quốc gia.

Trong phiên điều trần ngày 19 tháng 4 của Tiểu ban Hoa Kỳ về Tài sản kỹ thuật số, Công nghệ tài chính và Hòa nhập, Austin Campbell, trợ lý giáo sư tại Trường Kinh doanh Columbia, cho biết các khu vực bao gồm Singapore, Dubai, Abu Dhabi và Vương quốc Anh đã đề xuất các khuôn khổ cho stablecoin có thể cung cấp một môi trường pháp lý cạnh tranh cho các tổ chức phát hành đang tìm kiếm một ngôi nhà.

Nếu bạn quan sát khắp thế giới, bạn sẽ bắt đầu thấy các luật liên quan cụ thể đến các loại tiền ổn định được hỗ trợ bởi tiền pháp định, Campbell nói. Tôi nghĩ chúng ta có thể làm tốt hơn ở Mỹ. Các quy định và hệ thống tài chính của chúng ta mạnh mẽ hơn. [...] Nếu chúng ta không hành động, đó là những lựa chọn tốt nhất và mọi người sẽ lợi dụng chúng.

Trong lời khai bằng văn bản của Campbell, anh ấy nói thêm:

Khi tôi được yêu cầu tư vấn hoặc tư vấn cho các dự án đang cố gắng xây dựng stablecoin hoặc sử dụng stablecoin, lời khuyên đầu tiên của tôi bây giờ là tránh các hoạt động tại Hoa Kỳ và nơi cư trú tại Hoa Kỳ. Các công việc đang đi nơi khác.

Một số nhà lập pháp trong ủy ban lặp lại những lo ngại tương tự về luật được đề xuất để xử lý stablecoin ở Hoa Kỳ. Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Patrick McHenry đã công bố một dự thảo thảo luận về cách Quốc hội có thể giải quyết các stablecoin được sử dụng để thanh toán và một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Tuy nhiên, thành viên cấp cao Maxine Waters nói rằng có rất nhiều điều đã xảy ra ảnh hưởng đến cách soạn thảo luật, đồng thời cho rằng dự thảo được công bố không đại diện cho sự thỏa hiệp giữa các đảng viên Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa. Đại diện của Arkansas, French Hill, người chủ trì Tiểu ban Tài sản Kỹ thuật số, đã gọi dự luật thỏa hiệp trước đó là một đứa trẻ xấu xí.

Ngoài FTX và rất nhiều thứ khác đang diễn ra, dự luật mà chúng tôi đã đăng này không có cách nào đại diện cho bất kỳ công việc cuối cùng nào vì có quá nhiều điều đã xảy ra ở giữa, Waters nói. Chúng ta cần quay lại với nhau trong các cuộc đàm phán.

Các stablecoin chính, bao gồm Tether (USDT) và USD Coin (USDC), trước đây đã tạm thời giảm giá trị so với đồng đô la để đáp ứng với các lực lượng thị trường khác nhau, bao gồm cả sự lây lan được nhận thấy từ sự sụp đổ của FTX và Alameda Research cũng như Ngân hàng Thung lũng Silicon. Dự thảo dự luật do một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đề xuất cũng đã đề xuất cấm các loại tiền ổn định theo thuật toán như TerraUSD Classic (USTC), loại tiền đã mất giá trị so với đồng đô la Mỹ vào tháng 5 năm 2022.

Tạp chí: Unstablecoin: Depegging, rút tiền gửi ngân hàng và các rủi ro khác hiện rõ

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Pháp luật, Stablecoin, Quốc hội, Hoa Kỳ,