Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Think Tank của Vương quốc Anh phản đối CBDC của Ngân hàng Anh

Think Tank của Vương quốc Anh phản đối CBDC của Ngân hàng Anh

15/02/2023 20:46 read107
Think Tank của Vương quốc Anh phản đối CBDC của Ngân hàng Anh

Hội đồng Cải cách Thuế Vương quốc Anh, một tổ chức phi lợi nhuận, gần đây đã phản đối động thái của Ngân hàng Anh trong việc tạo ra CBDC. Theo hội đồng, động thái này sẽ không mang lại lợi ích cho số đông, vì chính phủ sẽ có nhiều quyền hơn đối với tài chính của cá nhân.

Hội đồng cải cách thuế của Vương quốc Anh chống lại CBDC

Tổ chức tư vấn của Vương quốc Anh đã phát động một chiến dịch chống lại các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Anh sử dụng các biện pháp giám sát. Hội đồng cải cách thuế Vương quốc Anh đã lập luận rằng các CBDC có khả năng giám sát xâm nhập có thể xâm phạm quyền riêng tư cá nhân và thúc đẩy lỗ hổng tài chính.

Chiến dịch diễn ra vào thời điểm một số ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang khám phá những lợi ích tiềm năng của CBDC – phiên bản kỹ thuật số của tiền tệ fiat. Tuy nhiên, tổ chức đã nêu lên mối lo ngại về các CBDC thu thập dữ liệu người dùng hoặc sử dụng các công nghệ dựa trên blockchain có thể theo dõi và lưu trữ mọi giao dịch.

Theo hội đồng, bao gồm nhà kinh tế tiền tệ và đồng sáng lập của Nghiên cứu tài chính, John Chown, một hệ thống như vậy có thể dễ bị tấn công, phá vỡ dữ liệu và lạm dụng bởi các cơ quan chính phủ hoặc tổ chức bên thứ ba.

Ngoài ra, nó lập luận rằng CBDC với khả năng giám sát có thể cho phép chính phủ giám sát hành vi tài chính của các cá nhân, trao cho họ nhiều quyền hơn đối với các vấn đề liên quan đến tài chính.

Bitcoin, đối thủ của CBDC?

Hội đồng Cải cách Thuế Vương quốc Anh đã lập luận rằng Bitcoin (BTC) mang lại những lợi ích tương tự như một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Chúng bao gồm giảm chi phí cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, tăng cường bảo mật và quyền riêng tư lớn hơn.

Theo hội đồng, Bitcoin đã cung cấp các lợi ích giống như CBDC, chẳng hạn như cải thiện khả năng Tài chính toàn diện, xử lý thanh toán nhanh hơn và giảm chi phí giao dịch. Vì vậy, Hội đồng cải cách thuế đã khuyến khích chính phủ xem xét các CBDC thay thế và khám phá các loại tiền kỹ thuật số khác như Bitcoin.

 Thị trường tiền điện tử tăng trên ngọn nến hàng ngày | Nguồn: Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trên TradingView.com

Chiến dịch đã thu hút được sự chú ý của các chuyên gia và nhà hoạch định chính sách, những người có chung mối quan tâm về CBDC với các biện pháp giám sát. Tuy nhiên, những người ủng hộ CBDC lập luận rằng họ có thể cung cấp một hệ thống thanh toán hiệu quả, an toàn và dễ tiếp cận hơn, đặc biệt là đối với những người chưa có tài khoản ngân hàng.

Yêu cầu tiền tệ kỹ thuật số

Hiện tại, 114 quốc gia đang khám phá CBDC, Hội đồng Đại Tây Dương cho biết. CBDC của ngân hàng Anh tuyên bố sẽ cung cấp một số lợi ích cho các tổ chức tài chính toàn cầu. Một trong những động lực chính mà nó tuyên bố sẽ cung cấp là tăng cường tài chính toàn diện.

Tiền kỹ thuật số có thể cung cấp khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho những cá nhân không có tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, tiền kỹ thuật số có thể giảm chi phí và sự kém hiệu quả liên quan đến tiền mặt thực tế bằng cách loại bỏ nhu cầu in ấn, vận chuyển và lưu trữ.

Hơn nữa, tiền kỹ thuật số có thể cải thiện hiệu quả và bảo mật của hệ thống thanh toán bằng cách cho phép thanh toán theo thời gian thực, giảm thời gian thanh toán và tăng tính minh bạch.

Họ cũng có thể tăng cường chính sách tiền tệ bằng cách cho phép kiểm soát tốt hơn nguồn cung tiền và giám sát hoạt động kinh tế tốt hơn. Hơn nữa, các ngân hàng trung ương có thể đang khám phá các loại tiền kỹ thuật số để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn từ tiền điện tử tư nhân bằng cách cung cấp một giải pháp thay thế an toàn, đáng tin cậy và được quản lý.

Nhưng khi cuộc tranh luận về CBDC vẫn tiếp diễn, vẫn còn phải xem liệu các ngân hàng trung ương sẽ chú ý đến lời kêu gọi của nhóm chuyên gia tư vấn về các CBDC tập trung vào quyền riêng tư hay chọn mô hình nặng về giám sát hơn.

Hình ảnh nổi bật từ Pixabay, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Tiền điện tử, Anh,