Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thời gian thanh toán của nó cho bảo hiểm DeFi

Thời gian thanh toán của nó cho bảo hiểm DeFi

25/05/2022 11:08 read156
Thời gian thanh toán của nó cho bảo hiểm DeFi

Tuần trước, những người sáng lập từ các công ty bảo hiểm DeFi hàng đầu, Nexus Mutual, InsurAce, Bright Union và Amulet, đã cùng nhau thảo luận về sự kiện gỡ chốt UST.

Sự kiện không gian Twitter kéo dài khoảng một giờ và có đầy đủ thông qua tweet bên dưới.

Không gian đã được kiểm duyệt bởi Rupert Barksfield, Trưởng dự án cho Amulet Protocol. Cuộc trò chuyện bắt đầu bằng một cuộc thảo luận về sự kiện bỏ chốt UST và liệu nó có thể tránh được hay không. Hugh Karp, người sáng lập Nexus Mutual, đã bắt đầu,

Nếu bạn thử nghiệm và bạn đang thử nghiệm với rất nhiều người không thực sự hiểu chính xác những gì bạn đang thử nghiệm, thì bạn có thể gặp phải một số vấn đề thực sự lớn. Và tôi tin rằng đó là những gì đã xảy ra ở đây Mọi thứ thực sự nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát.

Ủng hộ lập luận này, Robert Forster, CTO của Ease, tiếp tục, tôi nghĩ nhóm có thể dễ dàng giới hạn quỹ của họ và không tiêu hết. Về cơ bản, mọi giao thức defi nên tập trung vào tăng trưởng từ từ, chúng tôi cần thêm thời gian để tìm ra mọi thứ. Suy nghĩ của Forster cho thấy Terra tăng trưởng quá nhanh và đã có sự thất bại của ban lãnh đạo khi không giới hạn mức tăng trưởng đó.

Để giải quyết các vấn đề về quy mô, có thể giữ giả tạo tăng trưởng trở lại để cho phép đánh giá đúng tất cả các khía cạnh của một dự án. Terra đã không làm điều này, và Forster dường như tin rằng đây là miStake chính của họ.

Kiril Ivanov, người đồng sáng lập của Bright Union, sau đó đã nhận xét về lớp bạc của sự kiện, đáng chú ý là bảo hiểm DeFi hoạt động tốt vì nó hoạt động trên quy mô lớn. Một số giao thức bảo hiểm DeFi đã bắt đầu xử lý các khoản thanh toán cho những người dùng giữ hợp đồng bảo hiểm de-peg.

InsurAce được đại diện bởi CMO Dan Thomson, người nói thêm, nó ngày càng trở nên nhiều hơn cho đến khi nó không thể tránh khỏi.

Rủi ro của stablecoin theo thuật toán

Rupert đã chuyển cuộc trò chuyện với Karp từ Nexus Mutual, người không cung cấp sản phẩm để bảo vệ khỏi sự phá hoại của UST.

Vâng, chúng tôi đã đặc biệt xem xét tất cả các chuồng ngựa cách đây khoảng một năm, và đặc biệt quyết định không che bất kỳ chuồng nào trong số đó. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng rủi ro là quá cao.

Vì vậy, bạn biết đấy, tôi đoán đó là một quyết định đúng đắn, tôi không nói rằng chúng tôi đã có một quả cầu pha lê hay bất cứ thứ gì, chúng tôi chắc chắn đã không. Chúng tôi cố tình chọn không che vì cho rằng rủi ro lúc này là quá cao.

Forster cũng nói thêm rằng các vấn đề rộng lớn hơn đang xảy ra đồng thời với sự kiện UST đã bị mất giữa các tin tức khác.

tuần qua là ít nhất ba vụ hack khác về tài chính phúc lợi, tài chính nấm, giao thức sao Kim. Có vẻ như có rất nhiều rủi ro tương quan trong hệ thống mà một đồng xu rơi vào vấn đề đó có thể có một loại hiệu ứng domino.

May mắn thay, không ai trong chúng tôi thực sự tiếp xúc với điều đó nhưng điều đó khiến tôi lo lắng về mức độ an toàn, mức độ đa dạng, mức độ chúng tôi có thể thực sự đoán được rủi ro trong một thứ được sử dụng rộng rãi như stablecoin.

Forster tiếp tục nhận xét rằng sự kiện này đã khiến anh ấy say mê hơn trong việc bổ sung thêm các ưu đãi về stablecoin cho khách hàng của mình và khiến tôi muốn tìm ra nhiều cách hơn để giải quyết vấn đề. Barksfield sau đó tiếp tục,

Sự thất vọng trong mắt tôi là sẽ có một phần lớn được lấy từ những người như trên Unslashed và InsurAce và điều đó sẽ thực sự ảnh hưởng đến Stake của họ và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến Stake đối với tất cả các giao thức defi khác.

Bảo hiểm truyền thống so với bảo hiểm DeFi

Nhà tổng hợp bảo hiểm DeFi Ivanov sau đó đã thảo luận về sự khác biệt giữa bảo hiểm DeFi truyền thống và bảo hiểm DeFi.

Nói về việc so sánh với bảo hiểm truyền thống, những gì chúng ta đang gặp phải ở đây là nó điên rồ. Rủi ro mà các nhà cung cấp vốn giảm giá trong điều này thực sự rất cao. Và những gì xảy ra với những người gửi tiết kiệm trong InsurAce thường phải được bao phủ bởi vốn tái bảo hiểm, điều mà tôi nghĩ rằng hầu như không ai có vào lúc này.

Vì vậy, vấn đề vốn là vấn đề và rủi ro là vấn đề. Đó chính xác là lý do tại sao chúng tôi đưa ra chỉ số rủi ro sáng sủa của mình, vốn Pool, đơn Pool, đặt vốn vào nhiều người ở đây. Về cơ bản, số tiền được trải rộng để có được sự đa dạng tối đa và tốt, lợi nhuận hợp lý.

Chúng tôi có xu hướng nói rằng defi tuyệt vời như thế nào bởi vì nó có, bản chất Lego này giống như mọi thứ đều có thể kết nối với mọi thứ. Và bạn có thể thấy chính xác mặt hạn chế của khái niệm đó, phải không? Và nó chỉ xảy ra khi sử dụng UST nhưng bạn có thể tưởng tượng chỉ một chút thôi, điều gì sẽ xảy ra nếu giả sử DAI thua lỗ đúng không? DAI là xương sống của hàng trăm và hàng trăm giao thức ngoài kia.

Quy mô nhỏ nhất là sự phá vỡ chuỗi chéo, chẳng hạn, nó cũng giữ hàng trăm hàng trăm tài sản. Hiệu ứng domino sẽ lớn như thế nào? Vì vậy, chúng tôi đang cung cấp sự đa dạng để chịu rủi ro nhưng vẫn phải mua dài hạn ở chặng đường dài phía trước.

Trách nhiệm điều tra

Cuộc trò chuyện sau đó chuyển sang sự cần thiết của một cơ quan độc lập để giúp điều chỉnh và đánh giá rủi ro trong lĩnh vực bảo hiểm DeFi. Thomson từ InsurAce bắt đầu cuộc trò chuyện,

Có một cơ quan độc lập, đáng tin cậy mà chúng ta thực sự có thể tìm đến để thực hiện loại nội dung này sẽ rất hữu ích. Đồng tiền này có hai mặt, bạn có những người giữ chính sách đang tuyên bố, những người rõ ràng muốn được thanh toán. Vì vậy, rõ ràng, khuynh hướng thông tin của họ là đây là một loại sự kiện gỡ chốt đủ điều kiện.

Mặt khác, bạn có những Stakers có thể gặp rủi ro đối với một số vốn của họ, điều mà họ có thể không hài lòng. Và một số Nhà sản xuất của chúng tôi không hài lòng về thực tế là họ phải trả tiền cho việc này. Và do đó, một số sai lệch thông tin xuất hiện là nó không phải là một sự kiện chính thức de-peg mà đó là sự thao túng thị trường hoặc một số loại đầu vào khác có thể làm mất hiệu lực toàn bộ hệ thống.

Ngoài ra còn có mối quan tâm là nếu có các kế hoạch bồi thường, ví dụ, cho một số công ty giữ nhỏ hơn, như bạn biết, hoặc một nhánh trực tiếp của toàn bộ blockchain Terra ban đầu ở bất kỳ hình thức nào. Đây là tất cả các hình thức hoàn trả cho một số người, có thể là một số nhà giữ chính sách của chúng tôi, những người sau đó có thể nhận được khoản hoàn trả gấp đôi.

Đó có phải là điều mà chúng ta nên trì hoãn và chờ đợi, theo một nghĩa nào đó, nó giúp chúng ta có thêm thời gian để tìm hiểu mọi thứ, nhưng nó cũng giúp giữ quỹ tiết kiệm lâu hơn.

Cuộc trò chuyện chuyển sang thảo luận về quy định trong không gian bảo hiểm DeFi với cuộc tranh luận giữa các nhóm về việc điều này nên đi bao xa. Một số ủng hộ việc một hội đồng công bằng xếp hạng các giao thức và dự án để thiết lập giá cả hợp lý. Ngược lại, những người khác tin rằng quản lý rủi ro là một phần của khía cạnh cạnh tranh trong ngành của họ.

Một số giao thức, cụ thể là Ease, không cung cấp bảo lãnh phát hành được hỗ trợ bằng tài sản thế chấp mà thay vào đó chia sẻ rủi ro giữa những người dùng, thêm một lớp vào cuộc trò chuyện này. Dan từ InsurAce cũng đề xuất tạo một chương trình tiền thưởng lỗi để phát hiện các khiếu nại gian lận để đổi lấy chính sách. Lý thuyết của ông là quy định cộng đồng thông qua các sự kiện cụ thể sau khi chết trong một hệ thống tiền thưởng lỗi có thể thay thế nhu cầu về một cơ quan trung ương độc lập.

Cuộc trò chuyện bàn tròn đã kết thúc với một số nhận xét về cách cải thiện DeFi và những tác động trực tiếp của sự kiện de-peg lớn nhất trong lịch sử. Thomson tuyên bố,

Chúng tôi muốn trở nên tốt hơn, chúng tôi muốn làm cho mọi thứ nhanh hơn và hiệu quả hơn, chúng tôi muốn làm cho mọi thứ trở nên rõ ràng hơn, chúng tôi muốn lý tưởng là mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn có thể có sự độc lập về xác minh rằng điều gì đó đã xảy ra và có khoản thanh toán tự động.

Đồng thời, đây là sự kiện Depeg chính đầu tiên gây ra bất kỳ hình thức thanh toán nào, tất cả chúng ta sẽ học hỏi từ điều này.

Anh ấy cũng nhấn mạnh một yếu tố bị bỏ qua của sự kiện này: có những mặt khác của nó, bạn có Stakers, những người cũng đam mê, và họ sẽ bị bỏ qua một chút. Ivanov tiếp tục tuyên bố rằng tôi nghĩ rằng chúng tôi đang ở một trong những hình dạng tốt nhất, điều đó thực sự chứng minh rằng những gì chúng tôi đang cung cấp là cần thiết bởi vì rủi ro là không xác định, mọi người cần phải mua.

Forster nhắc lại rằng các giao thức nên cố gắng phát triển chậm lại, nói rằng, không có lý do gì để chúng tôi muốn có một tỷ đô la trong TVL. Thomson sau đó đã kết thúc cuộc trò chuyện bằng cách nói rằng anh ấy hy vọng tất cả các giao thức có thể tồn tại thông qua thị trường này.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Bảo hiểm, Phỏng vấn, Đầu tư,