Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thống đốc Fed Waller nói rằng CBDC của chúng tôi sẽ không nâng cao những thứ mà thế giới yêu thích về chúng tôi fiat

Thống đốc Fed Waller nói rằng CBDC của chúng tôi sẽ không nâng cao những thứ mà thế giới yêu thích về chúng tôi fiat

15/10/2022 05:10 read116
Thống đốc Fed Waller nói rằng CBDC của chúng tôi sẽ không nâng cao những thứ mà thế giới yêu thích về chúng tôi fiat

Hoa Kỳ và thế giới được hưởng lợi từ vị trí ưu việt của đồng đô la Mỹ trong nền kinh tế thế giới, nhưng stablecoin, không phải CBDC, sẽ nâng cao vị trí fiat, theo Waller.

Một đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ (CBDC) sẽ không nâng cao chất lượng của đồng đô la Mỹ mà các công ty nước ngoài đánh giá cao nhất, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Christopher Waller trong một bài phát biểu phát hành ngày 14 tháng 10. Người hoài nghi CBDC Waller đã xem xét câu hỏi qua lăng kính an ninh quốc gia tại một hội nghị chuyên đề tổ chức tại Đại học Harvard. Waller đã có một cái nhìn thuận lợi hơn về stablecoin được hỗ trợ bởi đô la.

Vai trò của đồng đô la Mỹ trên toàn thế giới là một lĩnh vực mà kinh tế, CBDC và an ninh quốc gia kết hợp chặt chẽ, Waller nói. Vị trí ưu việt không thể chối cãi của đồng đô la Mỹ trên thế giới mang lại lợi ích cho Hoa Kỳ và các quốc gia khác nơi đồng đô la đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của họ hoặc như một loại tiền tệ dự trữ.

Vị trí ưu việt này không phải do các yếu tố công nghệ, và vì vậy sự ra đời của một CBDC của Hoa Kỳ sẽ không ảnh hưởng đến các lý do của vị trí ưu tiên đó, Waller lập luận. Ông bày tỏ nghi ngờ rằng bối cảnh thanh toán thay đổi có mục đích là kết quả của sự tăng trưởng của tài sản kỹ thuật số, đặc biệt là CBDC là mối đe dọa đối với tình trạng đồng đô la Mỹ trên thế giới thực hiện các khoản thanh toán hoặc lưu trữ giá trị, bất chấp việc các CBDC nước ngoài có thể kiếm được lợi nhuận so với đồng đô la. của giao dịch.

Ở mặt tiền nhà:

Một CBDC của Hoa Kỳ không chắc sẽ định hình lại đáng kể tính thanh khoản hoặc độ sâu của thị trường vốn Hoa Kỳ. Nó không có khả năng ảnh hưởng đến độ mở của nền kinh tế Mỹ, tái cấu trúc niềm tin vào các thể chế của Mỹ, hoặc làm sâu sắc thêm cam kết của Mỹ đối với pháp quyền.

Điều này trái ngược với vai trò của stablecoin, theo quan điểm của Waller. Ông đã bác bỏ các đề xuất rằng stablecoin có thể đe dọa hiệu quả của chính sách kinh tế bằng một tuyên bố đơn giản mà tôi không tin đó là tình hình. Lưu ý rằng gần như tất cả các stablecoin chính đều bằng đô la, Waller kết luận, chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến quyết định giữ các stablecoin tương tự như quyết định giữ tiền tệ [Hoa Kỳ]. Có lẽ, điều này sẽ mở rộng ảnh hưởng kinh tế của Hoa Kỳ.

Waller đã đưa những liều lượng khá lớn về cả học thuật và quan điểm vào lập luận của mình. Ông nói, các yếu tố thúc đẩy vai trò của đồng đô la như một loại tiền tệ dự trữ đã được nghiên cứu và chứng minh rõ ràng, chẳng hạn. Các yếu tố khác trong lập luận của ông là do ông tự tạo ra. Tôi rất nghi ngờ rằng CBDC tự nó có thể làm giảm đủ các xung đột thanh toán truyền thống và tôi không chắc liệu ngay cả việc phát hành một lượng lớn stablecoin có thể có bất cứ điều gì nhiều hơn là ảnh hưởng nhỏ đến vai trò của đồng đô la Mỹ hay không.

Waller cũng cho biết, tôi vẫn cởi mở với những lập luận của những người khác trong lĩnh vực này. Anh ấy đã nêu quan điểm của mình về CBDC và stablecoin trước đây và nâng cao các lập luận khác chống lại CBDC của Hoa Kỳ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Stablecoin,