Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thử nghiệm Bitcoin ở El Salvador cho thấy việc áp dụng chậm, nhưng giảm tội phạm

Thử nghiệm Bitcoin ở El Salvador cho thấy việc áp dụng chậm, nhưng giảm tội phạm

19/07/2023 20:28 read72
Thử nghiệm Bitcoin ở El Salvador cho thấy việc áp dụng chậm, nhưng giảm tội phạm

Hai năm sau khi El Salvador chấp nhận Bitcoin làm đấu thầu hợp pháp, việc áp dụng vẫn còn thấp do người dân đặt câu hỏi về lợi ích của tiền điện tử, theo cựu nhà phát triển lõi Ethereum Lane Rettig.

Trong một cuộc nói chuyện gần đây tại EthCC 2023, Rettig đã cung cấp thông tin cập nhật về thử nghiệm Bitcoin của El Salvador mà ông đã thảo luận lần đầu tiên vào năm 2021. Sau khi đến thăm quốc gia này hai lần kể từ khi luật được thông qua, Rettig nhận thấy việc áp dụng Bitcoin bị chậm lại bất chấp việc chính phủ đã thúc đẩy đáng kể.

Cư dân El Salvador không ấn tượng với Bitcoin

Rất ít người trong số họ thực sự sử dụng Bitcoin hàng ngày, Rettig nói, đề cập đến 4 triệu người Salvador đã tải xuống ví Chivo do nhà nước tài trợ để nhận phần thưởng Bitcoin trị giá 30 đô la.

Theo Rettig, chưa đến 2% lượng kiều hối chuyển qua Bitcoin, ngay cả sau khi chính phủ triển khai máy ATM Chivo trên khắp Hoa Kỳ. Nghiên cứu cũng cho thấy việc sử dụng thanh toán kỹ thuật số và Bitcoin ở El Salvador thấp và giảm dần theo thời gian.

Hầu hết mọi người không cảm thấy rằng Bitcoin mang lại lợi ích cho họ, Rettig nói, trích dẫn một bài luận gần đây của một cư dân Salvador. Nó phần lớn không phải là phương tiện nền tảng giao dịch được chấp nhận ở El Salvador bất chấp việc chính phủ đã khuyến khích.

Những cải tiến liền kề với Bitcoin đối với El Salvador

Tuy nhiên, Rettig cho rằng luật Bitcoin đã giảm đáng kể tội phạm, điều mà ông gọi là sự cải thiện lớn về chất lượng cuộc sống. Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 80% người dân Salvador tin rằng tội phạm đã giảm dưới thời chính quyền của Bukele. Người dân nói rằng họ cảm thấy an toàn hơn khi đi ra ngoài vào ban đêm lần đầu tiên.

Máy ATM Bitcoin đã tăng đáng kể từ chỉ hai máy vào năm 2021 lên hơn 200 máy trên toàn quốc. El Salvador hiện tự hào có phạm vi phủ sóng sánh ngang với các thành phố lớn trên toàn cầu, với các máy ATM ngay cả ở những ngôi làng xa xôi. Phí tại các máy ATM này không đáng kể, theo kinh nghiệm của Rettig.

Trong một diễn biến tích cực khác, El Salvador gần đây đã thông qua luật tài sản kỹ thuật số để cung cấp khung pháp lý cho việc thành lập các tổ chức dựa trên Bitcoin. Điều này đã thu hút các doanh nhân tiền điện tử đầu tư vào khai thác và các dự án kinh doanh khác trong nước.

Lo lắng về nhân quyền

Tuy nhiên, vẫn còn những lo ngại xung quanh vấn đề dân chủ và nhân quyền dưới chế độ cai trị ngày càng độc đoán của Tổng thống Nayib Bukele. Chính quyền của Bukele bị cáo buộc đã hối lộ các băng đảng và xây dựng một trong những nhà tù lớn nhất thế giới để trấn áp bạo lực, tống giam gần 2% dân số trưởng thành mà không có thủ tục pháp lý.

Bukele cũng loại bỏ giới hạn nhiệm kỳ tổng thống, bác bỏ Tòa án Tối cao. Các nhà phê bình lo lắng rằng anh ta đang đẩy đất nước đến chế độ độc tài trong khi không mang lại lợi ích kinh tế cho công dân hàng ngày thông qua Bitcoin.

bất chấp việc lạc quan về tiềm năng của Bitcoin, Rettig nhấn mạnh rằng cần phải làm nhiều việc hơn nữa để xây dựng niềm tin. Ông nói, để thuyết phục mọi người tin tưởng và sử dụng nó, một lần nữa, cần phải làm rất nhiều việc. Rettig vẫn hy vọng thử nghiệm Bitcoin của El Salvador cuối cùng sẽ trao quyền cho mọi người thông qua tài chính toàn diện.

Bài đăng Thử nghiệm Bitcoin của El Salvador cho thấy việc áp dụng chậm, nhưng giảm tội phạm xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Pháp lý, Chính trị, Quy định,