Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren muốn SEC thực thi nhiều hơn trong không gian tiền điện tử

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren muốn SEC thực thi nhiều hơn trong không gian tiền điện tử

19/07/2022 05:28 read116
Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren muốn SEC thực thi nhiều hơn trong không gian tiền điện tử

Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cần phải hành động để bảo vệ người tiêu dùng chống lại các tác nhân xấu trong không gian tiền điện tử, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren nói với Yahoo Finance vào ngày 17 tháng 7.

Warren nói:

Quốc hội cần phải hành động, nhưng SEC có trách nhiệm sử dụng các cơ quan chức năng của mình để đặt các lan can và truy quét các tác nhân tiền điện tử vi phạm các quy tắc.

Warren, người đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tiền điện tử trong một thời gian, cho biết cần có những quy định mạnh mẽ hơn để bảo vệ khách hàng và sự ổn định tài chính. Cô ấy nói thêm rằng quá nhiều công ty tiền điện tử đã lừa đảo khách hàng đến muộn với những người trong cuộc kiếm tiền bằng tiền.

Ngoài các thành viên của Quốc hội, nhiều nhà phân tích cũng đang tự hỏi tại sao SEC không quyết liệt hơn, báo cáo của Yahoo Finance cho biết.

Quan điểm của Gensler

Chủ tịch SEC Gary Gensler đã nhắc lại nhiều lần kể từ năm 2021 rằng gần như tất cả các loại tiền điện tử đều là chứng khoán. Gensler cũng đã ví stablecoin như chip sòng bạc và thị trường tiền điện tử giống như miền tây hoang dã, đề cập đến các bang phía tây Mississippi, nơi có tình trạng vô luật pháp tràn lan cho đến thế kỷ 20.

Trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance vào ngày 14 tháng 7, khi được hỏi tại sao SEC không hành động mạnh mẽ hơn để xây dựng các quy tắc bảo vệ người tiêu dùng, Gensler nói rằng các quy tắc đã được áp dụng. Gensler nói:

Chúng tôi đưa ra các quy tắc về ý nghĩa của việc trở thành một công ty đầu tư, giống như một quỹ tương hỗ, khi bạn bỏ tiền vào.

Tuy nhiên, Gensler nói thêm rằng việc điều chỉnh các yêu cầu tiết lộ đối với cổ phiếu thành tiền điện tử là hợp lý để khách hàng biết ai đó không nói dối họ. Ông cũng nói rằng người tiêu dùng vẫn không được bảo vệ chủ yếu do không tuân thủ trong ngành.

Sự khẩn cấp đối với các quy tắc trong bối cảnh phá sản

Lời kêu gọi hành động của Warren được đưa ra khi ngành công nghiệp tiền điện tử đang quay cuồng vì phá sản từ hai công ty cho vay lớn và một quỹ đầu cơ tiền điện tử nổi tiếng. Sau đó, các nhà đầu tư tiền điện tử đã phải thức tỉnh rằng họ không có mạng lưới an toàn của chính phủ để bảo vệ khi các nền tảng tiền điện tử gặp sự cố.

Three Arrows Capital (3AC) đã bị tòa án Quần đảo Virgin thuộc Anh ra lệnh bán tháo vào tháng 6. Voyager Digital, công ty đã tiếp xúc với 3AC hơn 650 triệu đô la, đã tuyên bố phá sản trong vòng một tuần.

Sau đó, Celsius, công ty có hơn 1,7 triệu khách hàng và quản lý gần 12 tỷ đô la tài sản vào tháng 5, tuyên bố phá sản vào ngày 14 tháng 7. Hồ sơ phá sản của Celsius cho thấy nó thâm hụt 1,19 tỷ đô la.

Những vụ phá sản này đã tạo ra sự cấp thiết hơn đối với các quy tắc bảo vệ nhà đầu tư. Thượng nghị sĩ Bob Menendez nói với Yahoo Finance:

Sự hỗn loạn gần đây trong tiền điện tử là một ví dụ rõ ràng về lý do tại sao Quốc hội và các cơ quan quản lý tài chính cần hợp tác với nhau để tạo ra một khuôn khổ quy định mạnh mẽ cho các tài sản kỹ thuật số nhằm bảo vệ người tiêu dùng và cung cấp sự rõ ràng cho các nhà đầu tư.

Theo báo cáo của Yahoo Finance, các luật sư nói rằng SEC đang chờ đợi kết quả về tình hình Ripple để tạo tiền lệ cho việc xây dựng quy tắc. SEC đã buộc tội Ripple cung cấp chứng khoán chưa đăng ký, mà Ripple tiếp tục tranh chấp trong một cuộc chiến pháp lý đang diễn ra. Kết quả của tình huống sẽ xác định xem tuyên bố của SEC về XRP và các Token tương tự là chứng khoán có đúng hay không.

Quyền hạn của SEC có thể bị hạn chế

Trong khi một số nhà phân tích cho rằng nỗ lực của SEC để thống trị tiền điện tử là không đủ, những người khác tin rằng cơ quan này đã thực hiện một cách hợp lý. Trích dẫn các hành động thực thi của SEC, Todd Phillips, giám đốc quản lý tài chính và quản trị công ty tại Trung tâm Tiến bộ Mỹ, nói với Yahoo Finance rằng cơ quan này đã sử dụng rất hiệu quả các nguồn lực của mình.

Todd nói:

Dưới Chủ tịch Gensler, họ đang làm nhiều nhất có thể. SEC chỉ có rất nhiều nguồn lực và luật sư thực thi nên họ chỉ có thể làm được nhiều như vậy.

Nhưng khi nói đến các nền tảng cho vay vỡ nợ như Celsius và Voyager, quyền hạn của SEC có thể bị hạn chế, Todd nói. Do đó, thật không công bằng khi chỉ trích SEC khi cơ quan này không có quyền điều hành họ, ông nói thêm.

Gensler đã làm việc với Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai để tạo ra một cuốn sách quy tắc quản lý tiền điện tử nhằm tránh những lỗ hổng trong việc giám sát.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Pháp lý, Quy định,