Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tin đồn xoay quanh $100k/giờ chạy trên danh sách Binance

Tin đồn xoay quanh $100k/giờ chạy trên danh sách Binance

18/02/2023 21:08 read115
Tin đồn xoay quanh $100k/giờ chạy trên danh sách Binance

Vào ngày 17 tháng 2, một ví trước đó đã tham gia vào danh sách Token chạy trước trên Binance đã thực hiện một giao dịch khác, lần này là mua và bán Token Lợi nhuận (GNS) ngay trước khi niêm yết trên nền tảng giao dịch hàng đầu thế giới.

gains token insider trading(Nguồn: Lookonchain)

Theo phân tích của Lookonchain, nhà đầu tư tiền điện tử, hiện vẫn chưa rõ danh tính, đã kiếm được lợi nhuận hơn 100.000 đô la bằng cách mua Token chỉ vài phút trước khi nó được niêm yết trên Binance.

Người điều tra giao dịch phát hiện ra rằng ngay trước khi được niêm yết trên Binance, một nhà đầu tư đã mua Token Gains Network (GNS) trị giá 208.335 USD chỉ 30 phút trước đó. Sau khi niêm yết, GNS đã tăng 51%, từ 7,92 đô la lên 12,01 đô la và nhà đầu tư đã bán GNS giữ của họ để thu về khoản lãi 106.747 đô la, một cú lật kèo được thực hiện chỉ trong chưa đầy một giờ.

Lookonchain đã châm biếm gọi giao dịch này là tiền thông minh trong bài đăng trên Twitter. Tuy nhiên, đây là một thực tế mà ít người cảm thấy buồn cười, vì giao dịch nội gián là hợp pháp ở hầu hết các quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Liên minh Châu Âu và nhiều khu vực pháp lý khác trên toàn thế giới. Nói chung, giao dịch dựa trên thông tin không công khai, chẳng hạn như thông tin về danh sách đang chờ xử lý, được coi là không trung thực và có thể gây tổn hại đến tính toàn vẹn và công bằng của thị trường.

Cái gì đang chạy phía trước

Trong bối cảnh nền tảng giao dịch tiền điện tử, hoạt động chạy trước có thể xảy ra khi nhà đầu tư hoặc nhân viên nền tảng giao dịch sử dụng thông tin mật về giao dịch của khách hàng để đặt giao dịch của chính họ trước khi giao dịch của khách hàng được thực hiện, điều này có thể dẫn đến lợi nhuận bằng chi phí khách hàng.

Chạy trước mang lại cho người tham gia vào nó một lợi thế không công bằng trên thị trường. Đây cũng là hành vi vi phạm lòng tin vì vi phạm nghĩa vụ bảo mật có thể tồn tại giữa người có thông tin nội bộ và các bên khác tham gia giao dịch.

Trong năm qua, nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử nổi bật đã phải đối mặt với sự giám sát đối với các trường hợp bị cáo buộc hoặc xác nhận về hoạt động chạy trước, trong đó các nhà đầu tư, được trang bị kiến thức nội bộ, nắm giữ các vị trí quan trọng đối với các Token có khả năng đánh giá cao về giá trị, thường là do được liệt kê trên một nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung như Binance.

Chạy trước tại Coinbase.

Trong một tình huống gần đây, cựu giám đốc sản phẩm của Coinbase, Ishan Wahi, đã nhận tội tham gia vào một kế hoạch giao dịch nội gián đã tạo ra khoản lợi nhuận 1,1 triệu đô la. Tình huống này được các công tố viên liên bang coi là tình huống giao dịch nội gián đầu tiên liên quan đến tiền điện tử.

Vào tháng 8 năm 2022, một báo cáo nghiên cứu học thuật cho thấy 10-20% danh sách tiền điện tử mới trên CoinBase có thể chạy trước.

Giám đốc điều hành Binance phản hồi về hoạt động chạy trước, cho biết hầu hết xảy ra ở phía Token

Vào tháng 7, khi các cáo buộc ban đầu chống lại Wahi, Changpeng Zhao (CZ), Giám đốc điều hành của Binance, đã lên án hành động của nhân viên Coinbase, tuyên bố rằng giao dịch nội gián và chạy trước phải là tội hình sự ở bất kỳ quốc gia nào, cho dù chúng có liên quan đến tiền điện tử hay không.

cz binance insider trading(Nguồn: Twitter)

Binance khẳng định rằng họ thực thi chính sách tự điều chỉnh để cấm nhân viên tham gia giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, ví dụ như Wahi của Coinbase đã chia sẻ thông tin nội bộ về các token sắp được niêm yết với anh trai và bạn của mình, dẫn đến các khoản phí.

Trong một AMA gần đây, CZ đã nói rằng nhiều rò rỉ và chạy trước không đến từ bên trong Binance mà là từ phía dự án/Token. Binance rõ ràng rằng bất kỳ ai cố gắng tung tin rằng họ sẽ được niêm yết trên Binance sẽ bị đưa vào danh sách đen.

Chúng tôi cố gắng không thông báo cho các nhóm dự án khi nào họ sẽ được niêm yết trên Binance đến mức chúng tôi có thể. Nhưng khi chúng tôi có những cuộc thảo luận kiểu đó, đôi khi các nhóm dự án biết rằng, được thôi, chúng tôi đã tích hợp ví rồi, vì vậy có lẽ chúng tôi sắp niêm yết hoặc ra mắt hoặc điều gì đó tương tự. Và rồi tin tức, tin tức đôi khi rò rỉ về phía dự án. Vì vậy, chúng tôi muốn ngăn chặn điều đó càng nhiều càng tốt. Nó không phải là 100%, nhưng tôi nghĩ chúng tôi làm tốt hơn hầu hết các nền tảng giao dịch khác.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Tội phạm, Sàn giao dịch, Tin đồn,