Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63579 $
-0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2476 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
568,65 $
-0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,45 $
0.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5924 $
-0.17%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,74 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1511 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3547 $
-0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,45 $
-0.28%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
-0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,30 $
-0.45%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,31 $
-0.67%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,80 $
1.94%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,48 $
-0.34%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tin tức tiện lợi: xây dựng cầu nối trong Metaverse, lừa đảo Apes phức tạp và hơn thế nữa

Tin tức tiện lợi: xây dựng cầu nối trong Metaverse, lừa đảo Apes phức tạp và hơn thế nữa

19/12/2022 13:30 read109
Tin tức tiện lợi: xây dựng cầu nối trong Metaverse, lừa đảo Apes phức tạp và hơn thế nữa

Một tỉnh của Hàn Quốc đang sử dụng Metaverse để thắt chặt quan hệ kinh tế hơn với Việt Nam và một vụ lừa đảo tinh vi đã lừa đảo 14 Bored Apes.

Tỉnh Gyeongbuk của Hàn Quốc đã công bố kế hoạch sử dụng công nghệ Web3 để mở rộng quan hệ kinh tế với Việt Nam.

Trong một thông báo ngày 19 tháng 12, tỉnh trưởng Lee Cheol-woo cho biết dự án metaverse sẽ tập trung vào tăng trưởng kinh tế, văn hóa, thương mại và các mối quan hệ lấy người dân làm trung tâm với Việt Nam.

Trở lại vào tháng 6, tỉnh đã thông báo sẽ đầu tư 13,8 triệu đô la để thiết lập chính nó như một trung tâm đổi mới metaverse với hy vọng tăng trưởng nền kinh tế địa phương.

Hàn Quốc đã rất tích cực trong việc phát triển Metaverse kể từ đầu năm 2022 và đặt mục tiêu trở thành quốc gia sẵn sàng cho metaverse thứ năm trên thế giới. Nó đã phân bổ 186,7 triệu đô la để tạo ra một nền tảng metaverse bao gồm tất cả được gọi là Thế giới ảo mở rộng.

14 Bored Apes bị đánh cắp trong vụ lừa đảo phishing

Một nhà phân tích An ninh mạng có tên Serpent đã nêu chi tiết trong một bài đăng dài vào ngày 17 tháng 12 về cách một kẻ lừa đảo bị cáo buộc đã đánh cắp 14 Token không thể thay thế (NFT) của Bored Ape Yacht Club (BAYC) thông qua một vụ lừa đảo kỹ thuật xã hội kéo dài một tháng.

Nhà phân tích cáo buộc vụ lừa đảo bắt đầu khi nạn nhân được yêu cầu cấp phép quyền sở hữu trí tuệ cho Apes, với kẻ lừa đảo tự xưng là giám đốc tuyển diễn viên làm việc cho 'Forte Pictures', trên một bộ phim liên quan đến NFT có tên "The Return of Time". cho biết bí danh được sử dụng bởi kẻ lừa đảo bị cáo buộc là giả mạo, bất chấp việc Forte Pictures là một công ty có thật (và không liên quan).

Sử dụng một trang web giả, quảng cáo chiêu hàng giả, hợp đồng pháp lý và thủ đoạn tinh vi khác bao gồm cả không gian Twitter để tạo uy tín, họ đưa ra giá thầu cho NFT và hướng nạn nhân đến một nền tảng NFT giả nơi họ được yêu cầu ký hợp đồng" đó là nơi việc rút ví đã diễn ra.

Trang web lừa đảo hiển thị chữ ký Cảng biển không tốn xăng, mà họ cho rằng anh ta cần ký để lấy giấy phép. Tuy nhiên, chữ ký thực sự đã tạo ra một gói riêng liệt kê tất cả các BAYC của nạn nhân cho kẻ lừa đảo với giá 0,00000001 ETH, Serpent nói.

Ví của kẻ lừa đảo, được tài trợ bởi Secret Network, đã chạy chức năng khớp lệnh để hoàn thành giao dịch bán kín. Sau đó, kẻ lừa đảo đã chấp nhận các đề nghị WETH cao nhất trên tất cả các NFT, sau đó chuyển đổi 852,86 WETH thành 1,07 triệu DAI, nhà phân tích cho biết thêm.

Manchester United Ra mắt bộ sưu tập NFT

Câu lạc bộ bóng đá Manchester United (Man U) đã ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tiên trên blockchain Tezos.

Theo trang web của bộ sưu tập, lần giảm đầu tiên là miễn phí và chỉ yêu cầu người hâm mộ đăng nhập bằng ví Tezos của họ để yêu cầu NFT.

NFT được chia thành ba nhóm dựa trên độ hiếm của chúng — cổ điển, hiếm và cực hiếm — và được phân phối ngẫu nhiên cho những người hâm mộ đã đăng ký.

Mỗi NFT hoạt động như một chìa khóa cung cấp quyền truy cập vào các cuộc thi, vé, nội dung trên Discord và cơ hội tham gia thế giới ảo mới của câu lạc bộ sẽ ra mắt vào một ngày sau đó.

Bộ sưu tập Trump NFT nhấp chuột phải vào hình ảnh?

Các nhà điều tra mạng xã hội tinh mắt đang đặt câu hỏi liệu dự án sưu tầm NFT của cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có ăn cắp hình ảnh từ các nguồn khác hay không.

Vào ngày 15 tháng 12, cựu tổng thống đã công bố bộ sưu tập gồm 45.000 thẻ giao dịch NFT, với tác phẩm nghệ thuật mô tả ông trong các trang phục như trang phục chơi gôn, dụng cụ săn bắn và trang phục siêu anh hùng.

Trong những ngày sau khi NFT giảm, một số người dùng Twitter đã thực hiện tìm kiếm hình ảnh ngược trên Google và phát hiện ra những điểm tương đồng giữa NFT và hình ảnh từ nhiều nguồn khác bao gồm Amazon và Shutterstock.

Trong một ví dụ, Matthew Sheffield, người tự mô tả mình là một nhà điều hành truyền thông cánh hữu, đã so sánh một NFT của Trump mặc áo mưa và giữ một khẩu súng trường, với một bộ áo choàng rất giống của một công ty may mặc đi săn.

Thêm tin tức thú vị:

Loạt ảnh mới 'NFTMe' của Amazon khám phá văn hóa NFT và sự gián đoạn trên toàn thế giới khi các nghệ sĩ, nhà sưu tập và chuyên gia trong ngành trên khắp thế giới chia sẻ trải nghiệm của họ với NFT và cách sự giữ giữa nghệ thuật và công nghệ đã ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống hàng ngày của họ.

Nghệ sĩ và người sáng lập bộ sưu tập NFT thân thiện với gia đình Lucky Ducky, Jeremy Fisher, nói với Cointelegraph rằng NFT là công cụ tuyệt vời để áp dụng rộng rãi và dạy những người mới về không gian, bao gồm cả thế hệ trẻ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hàn Quốc, Token, Lừa đảo, Donald Trump, Tezos,