Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tình hình đối với các công cụ cấp tổ chức cho DeFi

Tình hình đối với các công cụ cấp tổ chức cho DeFi

14/12/2022 00:08 read83
Tình hình đối với các công cụ cấp tổ chức cho DeFi

Thập kỷ vừa qua đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính. Từ ngân hàng trực tuyến đến các ứng dụng đầu tư di động, nhiều người hơn bao giờ hết có thể tham gia. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn lâu mới biến nó thành một sân chơi bình đẳng, với các tổ chức lớn như quỹ phòng hộ thống trị trò chơi gây bất lợi cho các tổ chức nhỏ. anh chàng.'

Những người bán dữ liệu này ra. Ví dụ, ở Mỹ, top 10% sở hữu 84% cổ phiếu. Hơn nữa, các nhà đầu tư bán lẻ liên tục mất tiền cho các chuyên gia, bằng chứng là chưa đến 1% dân số giao dịch trong ngày kiếm được bất kỳ khoản lợi nhuận nào có thể dự đoán được.

Ngay cả khi không có giao dịch trong ngày, nhà đầu tư bán lẻ trung bình hoạt động kém hơn thị trường khoảng 1,5% mỗi năm. Một trong những lý do quan trọng cho điều này là các tổ chức lớn luôn có lợi thế trong việc tiếp cận thông tin và công nghệ. Do đó, họ có đủ khả năng chi trả cho các nguồn cấp dữ liệu đắt tiền và các công cụ thực hiện giao dịch, cũng như trả lương cho các nhà đầu tư và nhà phân tích có tay nghề cao.

Những động lực tương tự này diễn ra trong tiền điện tử và tài chính phi tập trung (DeFi). Công cụ cấp tổ chức là cần thiết để hiểu được bối cảnh đang phát triển nhanh chóng, nhưng những công cụ này thường nằm ngoài tầm với của các nhà đầu tư bán lẻ.

Sự sụp đổ gần đây của FTX, khiến hơn một triệu nhà đầu tư bán lẻ mất trắng, chỉ là ví dụ mới nhất về cách hệ thống không được xây dựng cho nhà đầu tư nhỏ. bất chấp việc nền tảng tuyên bố là minh bạch, nhưng hóa ra nó đang sử dụng Token của riêng mình, FTX, làm tài sản thế chấp và không thể đáp ứng nhu cầu của người dùng khi các chi tiết được công khai.

Nhu cầu về công cụ cấp thể chế

Công cụ cấp tổ chức trong TradFi và trong DeFi rất khác nhau. Trong thế giới tài chính truyền thống, các nhà đầu tư tổ chức luôn có lợi thế về dữ liệu và thực thi; họ có thể trả tiền cho các thiết bị đầu cuối đắt tiền của Bloomberg và giao dịch trên nền tảng giao dịch riêng với mức phí thấp hơn.

Tuy nhiên, trong DeFi, sân chơi bình đẳng hơn nhiều. blockchain công khai cung cấp hồ sơ công khai về tất cả các giao dịch mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập và phân tích. Hơn nữa, nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) như Uniswap cung cấp giao dịch chi phí thấp cho tất cả mọi người.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức vẫn cần các công cụ để hiểu dữ liệu. Không gian DeFi vô cùng phức tạp, với một số lượng lớn các giao thức và sản phẩm đều đang tranh giành sự chú ý. Do đó, việc theo dõi các vị trí của một người có thể là một thách thức, chứ đừng nói đến việc phân tích hiệu suất lịch sử.

Ngay cả các tổ chức lớn cũng thường sử dụng các công cụ như Excel hoặc các công cụ thay thế như Zapper và Debank, những công cụ này chỉ báo cáo về các vị trí tĩnh của nhà đầu tư thay vì hiệu suất lịch sử. Thật không may, những công cụ này đơn giản là không phù hợp với nhiệm vụ hiện tại.

Đây là lúc công cụ cấp tổ chức ra đời. Những loại công cụ này cung cấp khả năng hiển thị danh mục đầu tư của nhà đầu tư, bao gồm các báo cáo và phân tích hiệu suất chi tiết. Loại dữ liệu này rất cần thiết để hiểu các vị trí của một người hoạt động như thế nào và đưa ra quyết định sáng suốt về nơi triển khai vốn.

Điều đó nói rằng, công cụ DeFi cần rất nhiều công việc để ngang bằng với TradFi. Chủ yếu, thân thiện với người dùng là một vấn đề quan trọng. Các công cụ hiện tại thường phức tạp và khó hiểu, điều này gây khó khăn cho các nhà đầu tư bán lẻ khi bắt đầu. Ngoài ra, nhiều công cụ có sẵn nhắm đến các nhà phát triển hơn là các nhà đầu tư và nhà đầu tư. Đây là một vấn đề quan trọng vì nó có nghĩa là một người bình thường được vốn hóa một cách hiệu quả ngoài không gian.

Công cụ có thể tăng giá như thế nào

Khi chủ đề tài chính toàn diện xuất hiện, trọng tâm thường tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ như tín dụng và ngân hàng. Tuy nhiên, việc tiếp cận thông tin và công nghệ cũng quan trọng không kém. Đây là nơi công cụ cấp tổ chức có thể tạo ra sự khác biệt thực sự.

Bằng cách làm cho dữ liệu dễ tiếp cận và dễ hiểu hơn, công cụ có thể tạo sân chơi bình đẳng cho các nhà đầu tư bán lẻ. Với dữ liệu tốt hơn, các nhà đầu tư bán lẻ có thể đưa ra quyết định sáng suốt về nơi phân bổ vốn của họ. Điều này sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn cho họ.

Hòa nhập không chỉ là tăng khả năng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ; mà còn là trao quyền cho mọi người bằng kiến thức và công cụ họ cần để thành công. Các công cụ DeFi cấp tổ chức là một bước quan trọng theo hướng này.

Sự Tài chính toàn diện thực sự trong DeFi đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ cung cấp các nền tảng cho mọi người có kết nối Internet. Nó đòi hỏi phải suy nghĩ lại về cách các nền tảng đó được thiết kế và quản lý để chúng có thể phục vụ nhu cầu của nhiều người dùng nhất, chứ không chỉ một số ít người có đặc quyền.

Thiết kế bao gồm là tốt cho kinh doanh. Một nghiên cứu của McKinsey cho thấy rằng 12 nghìn tỷ đô la, tương đương 11% GDP toàn cầu, có thể được bổ sung vào GDP toàn cầu vào năm 2025 bằng cách thúc đẩy bình đẳng cho phụ nữ.

Nguyên tắc tương tự giữ đúng cho DeFi. Bằng cách làm cho các nền tảng của chúng tôi có thể truy cập và dễ sử dụng cho mọi người, chúng tôi có thể tạo ra một sân chơi bình đẳng nơi những ý tưởng tốt nhất giành chiến thắng thay vì các dự án có những người trong cuộc được kết nối tốt nhất. Sự cạnh tranh gia tăng này đã dẫn đến mức phí thấp hơn và các điều khoản tốt hơn cho người dùng trên toàn diện. Và khi DeFi trưởng thành, chúng ta có thể mong đợi nhiều cải tiến và đổi mới hơn nữa trong các sản phẩm và dịch vụ hiện có.

Vẫn còn một chặng đường dài trước khi chúng ta đạt được sự Tài chính toàn diện thực sự trong DeFi, nhưng lợi ích của việc làm như vậy là rất rõ ràng. Bằng cách làm việc để tất cả mọi người đều có thể truy cập nền tảng của chúng tôi, chúng tôi có thể tạo ra một hệ sinh thái mạnh mẽ hơn, sôi động hơn, mang lại giá trị cho mọi người.

Trạng thái của công cụ DeFi

Ngày nay, chỉ có khoảng 4,8 triệu ví DeFi, đại diện cho một phần nhỏ thị trường tiềm năng cho DeFi và một phần thậm chí còn rất nhỏ trong dân số ngân hàng truyền thống.

Không chỉ có tương đối ít người sử dụng các ứng dụng DeFi, mà lượng vốn được vốn hóa trong các giao thức DeFi cũng vẫn còn tương đối nhỏ. Ví dụ: tổng giá trị vốn hóa (TVL) trong DeFi hiện là khoảng 53 tỷ đô la, chỉ chiếm 7% tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử là 800 tỷ đô la.

Với cơ sở người dùng và vốn nhỏ như vậy, không có gì ngạc nhiên khi tình trạng thiếu công cụ DeFi hiện tại. Chúng cũng thường có nhiều biệt ngữ và khó sử dụng, làm giảm khả năng tiếp cận.

Để DeFi phát huy hết tiềm năng, cộng đồng phải đoàn kết để cải thiện giáo dục và làm cho công cụ dễ tiếp cận hơn. Đây là cách duy nhất để đảm bảo mọi người đều có cơ hội tham gia vào không gian một cách công bằng. Chúng ta có thể tạo ra một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả mọi người bằng các công cụ tốt hơn và tăng cường hòa nhập.

Giới thiệu về tác giả: Elie Azzi là người đồng sáng lập và CPO của VALK, xây dựng một hệ sinh thái gồm các công cụ phi tập trung mạnh mẽ để giao dịch và đầu tư thông minh vào DeFi cho người dùng bán lẻ và chuyên nghiệp. Elie trước đây là một doanh nhân cư trú tại R3 và là kiến ​​trúc sư blockchain tại BNP Paribas.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, DeFi,