Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62438 $
-0.17%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3203 $
0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,50 $
-0.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,63 $
0.34%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5077 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1445 $
-0.13%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,34 $
-0.27%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4554 $
0.00%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.47%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,65 $
-0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1202 $
0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,69 $
-0.36%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
463,03 $
-0.11%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,00 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,97 $
0.55%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7135 $
-0.20%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,54 $
-0.73%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,05 $
0.44%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tình trạng của Lightning Network vào năm 2023

Tình trạng của Lightning Network vào năm 2023

03/12/2023 13:08 read62
Tình trạng của Lightning Network vào năm 2023

Lightning Network, được giới thiệu vào năm 2016, là giải pháp mở rộng quy mô lớp thứ hai cho Bitcoin nhằm giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng của nó. Được xây dựng dựa trên mạng lưới các kênh thanh toán, giao thức ngoài chuỗi này cho phép giao dịch tức thời với chi phí thấp. Nó bỏ qua nhu cầu ghi lại mọi giao dịch trên blockchain Bitcoin.

Người dùng thiết lập các kênh thanh toán trực tiếp với nhau và thực hiện nhiều giao dịch mà không liên quan đến blockchain chính thông qua mạng lưới các kênh được kết nối với nhau.

Trong những năm gần đây, Lightning Network đã nỗ lực tăng cường các kênh thanh khoản và cải thiện trải nghiệm người dùng. Lightning Network Node đã trở nên đáng tin cậy hơn cho các khoản thanh toán vi mô ngang hàng. Những cải tiến như Thanh toán đa đường nguyên tử đã tối ưu hóa hơn nữa khả năng định tuyến.

Giải pháp mở rộng và cải tiến vào năm 2023

Lightning Network đã được hưởng lợi từ việc áp dụng các nhà máy kênh, theo đó người dùng tạo nhiều kênh thanh toán trong một giao dịch, cải thiện năng lực mạng và giảm phí giao dịch trong giao dịch.

Các nhà phát triển cũng đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc triển khai lớp thực thi được đề xuất cho LN, cho phép mọi trạng thái kênh sau này thay thế mọi trạng thái kênh trước đó. Nâng cấp này đơn giản hóa việc quản lý kênh bằng cách cho phép người dùng sửa đổi trạng thái kênh lỗi thời mà không phát toàn bộ lịch sử trên blockchain. Điều này có khả năng cho phép người dùng giải quyết tranh chấp và giảm thiểu chi phí giao dịch một cách hiệu quả.

Những thách thức mà Lightning Network phải đối mặt vào năm 2023

Mạng lưới phải vật lộn với khối lượng giao dịch ngày càng tăng và nguy cơ tắc nghẽn. Liệu Lightning Network có thể xử lý nhiều giao dịch mà không ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu quả của nó hay không vẫn còn phải xem. Mạng phải giải quyết các mối lo ngại liên quan đến quyền riêng tư, định tuyến kém hiệu quả, quản lý thanh khoản kênh và khả năng tương tác với các mạng blockchain khác.

bất chấp việc độ tin cậy của Lightning Network đã được cải thiện qua nhiều năm nhưng chắc chắn nhóm phát triển vẫn nên tập trung vào nó. Độ tin cậy của mạng sẽ là một trong những điều đầu tiên người dùng mới trải nghiệm. Tỷ lệ thành công của mạng là gần 50%, bất chấp việc các ứng dụng Lightning Network đã loại bỏ các lỗi. Tỷ lệ thành công trong cả hai trường hợp phải gần 99,9%. Chuyên gia Christian Decker của Lightning Network cho biết các thuật toán định tuyến, phương pháp phỏng đoán, v.v. được cải tiến có thể cải thiện độ tin cậy.

Hiện tại, Lightning Network gửi hành, là những tin nhắn nhẹ, linh hoạt được gửi giữa các đồng nghiệp trên Lightning Network. Về cơ bản, chúng là những nỗ lực thanh toán. Khi chúng thất bại, mạng sẽ thực hiện một nỗ lực khác. Theo thống kê, khoản thanh toán cuối cùng sẽ được thanh toán. Do đó, về mặt lý thuyết, Lightning Network có thể gửi năm khoản thanh toán đồng thời và hy vọng ít nhất một khoản sẽ đến.

Tuy nhiên, trong giao thức hiện tại, trường hợp này có thể dẫn đến việc ai đó yêu cầu hai khoản thanh toán, dẫn đến khoản thanh toán vượt mức. Để thực hiện các nỗ lực song song nhằm tăng tốc độ thanh toán một cách đáng kể, Lightning Network cần Hợp đồng vốn hóa theo thời gian điểm (PTLC), có thể được thực hiện ngay khi Taproot được thêm vào giao thức Bitcoin.

Lightning Network có xu hướng tập trung xung quanh một vài trung tâm lớn, điều này tốt từ góc độ định tuyến. Mạng càng tập trung thì mạng càng dễ tìm đường dẫn. Vấn đề với các mạng tập trung là mọi người đều phụ thuộc vào một vài Node lớn. Ngoài ra, xét đến đặc tính của Bitcoin, Lightning Network không nên tập trung.

Trong ngắn hạn, việc mua và phân bổ thanh khoản trên Lightning Network có thể tỏ ra không hiệu quả.

Nếu bạn phân bổ sai thanh khoản, bạn có thể phải đóng kênh lại và trả một số phí giao dịch. Nếu Lightning được sử dụng hàng loạt, thanh khoản phải được phân bổ lại nhiều lần. Cuối cùng, các khối có thể đầy và hệ thống trở nên có vấn đề vì tính thanh khoản đã cạn kiệt.

Ngoài ra, các khối có thể đầy. Khi đó Lightning Network gặp vấn đề vì bạn có một hệ thống có ít thanh khoản. bất chấp việc một số phương pháp nhất định có thể giảm bớt vấn đề, chẳng hạn như phân khối giao dịch, không gian khối vẫn bị giới hạn vào cuối ngày.

Không có nghĩa là Lightning Network có thể đưa Bitcoin tới 10 tỷ người dùng hoặc thậm chí một tỷ người dùng. Từ quan điểm của nhà phát triển, điều đó thật thú vị. Tuy nhiên, những bộ óc thông minh đang nỗ lực tận dụng tốt nhất không gian khối có sẵn cho mạng Bitcoin và nhiều tùy chọn tiền điện tử khác có thể giảm bớt gánh nặng đối với vàng kỹ thuật số.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài đăng của khách, Lightning, Op-Ed,