Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tòa án Đức phủ nhận chủ sở hữu tiền điện tử cố gắng đòi 3,6 triệu đô la dưới dạng "bộ dữ liệu"

Tòa án Đức phủ nhận chủ sở hữu tiền điện tử cố gắng đòi 3,6 triệu đô la dưới dạng "bộ dữ liệu"

01/03/2023 21:28 read84
Tòa án Đức phủ nhận chủ sở hữu tiền điện tử cố gắng đòi 3,6 triệu đô la dưới dạng

Một nguyên đơn ở Đức đã cố gắng lập luận rằng 3,6 triệu đô la tiền kiếm được từ tiền điện tử không phải là thu nhập chịu thuế mà thay vào đó cấu thành một bộ dữ liệu đã thua kiện trước tòa án tài chính lớn nhất của Đức vào ngày 28 tháng 2.

Trong một phán quyết quan trọng về đăng ký thuế đối với tiền ảo, Tòa án Tài chính Liên bang (BFH) ở Đức đã xác định rằng lãi vốn từ các giao dịch tiền điện tử phải chịu thuế.

Theo quy định về thu nhập từ giao dịch private sale, các nhà đầu tư tiền điện tử có nghĩa vụ khai báo những khoản thu nhập này trên tờ khai thuế thu nhập của họ.

Vào ngày 28 tháng 2, BFH đã tuyên bố rằng tiền điện tử được coi là hàng hóa kinh tế phải chịu thuế thu nhập đối với các giao dịch mua bán tư nhân nếu được mua và bán trong vòng một năm.

Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư giữ vào các loại tiền tệ trong thời gian dài hơn một năm, mọi khoản lợi nhuận kiếm được sẽ được miễn thuế, điều này không xảy ra với cổ phiếu, theo luật của Đức.

Nhà đầu tư không coi bộ dữ liệu là tài sản chịu thuế

Theo tờ báo Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức, đã có sự bất đồng với cơ quan thuế về việc liệu một khoản lợi nhuận cụ thể kiếm được từ các giao dịch tiền điện tử có phải chịu thuế thu nhập hay không.

Nguyên đơn cho rằng lợi nhuận từ tiền điện tử là kỷ lục và do đó, không thể được phân loại là tài sản thương mại chịu thuế thu nhập.

Nguyên đơn cũng lập luận rằng việc thiếu cơ chế thực thi hiệu quả khiến việc đánh thuế trở nên không khả thi, vì chỉ những người nộp thuế trung thực mới báo cáo các khoản đầu tư tiền điện tử của họ, dẫn đến một khoản thuế câm vi hiến.

Tuy nhiên, Tòa án Tài chính Cologne đã bác bỏ vụ kiện vào năm 2021 và các vụ kiện tương tự thách thức việc đánh thuế tiền điện tử cũng không thành công trước các tòa án tài chính của Baden-Württemberg và Berlin-Brandenburg.

Tòa án Tài chính Nuremberg đã bày tỏ nghi ngờ về việc liệu các giao dịch đầu cơ liên quan đến tiền ảo có phải chịu thuế thu nhập hay không, nhưng những quyết định này không ảnh hưởng đến quyết định bởi quyết định BFH liên bang được đưa ra trong tuần này.

Tòa án Đức quy định rằng vì tiền điện tử có giá trị thị trường nên có thể bị đánh thuế

Phán quyết có nghĩa là các loại tiền ảo, chẳng hạn như Bitcoin và Ethereum, được coi là phương tiện thanh toán được giao dịch trên các nền tảng và nền tảng giao dịch, có giá trị thị trường và có thể sử dụng cho các giao dịch thanh toán giữa các bên liên quan.

Đây là quan điểm kinh tế đối với các loại tiền tệ này, được hỗ trợ bởi BFH, phù hợp với quan điểm pháp lý của Chính phủ Liên bang được trình bày vào tháng 5 năm 2022 thông qua hướng dẫn về xử lý thuế thu nhập đối với bitcoin và các tài sản tiền điện tử khác.

BFH cũng giải quyết lập luận của nguyên đơn rằng chỉ những cá nhân trung thực mới nộp thuế đối với lợi nhuận từ tiền điện tử, nói rằng không có thâm hụt cơ cấu trong việc thực thi. Việc không có các quy tắc thu thập và bằng chứng cho thấy cơ quan thuế không thể ghi nhận lãi và lỗ từ các giao dịch tiền điện tử cho thấy điều ngược lại.

BFH đã xem xét các tình huống trong đó các biện pháp điều tra, chẳng hạn như yêu cầu cung cấp thông tin tập thể, không thành công do các tình huống riêng lẻ không đảm bảo thiếu hụt cơ cấu trong việc thực thi.

Không rõ Kho bạc nhận được bao nhiêu tiền thuế từ các giao dịch tiền điện tử, vì thu nhập phải nộp thuế thu nhập thường không được quy cho các tài sản cụ thể, chẳng hạn như lãi vốn cụ thể.

Bài đăng Tòa án Đức phủ nhận nỗ lực đòi 3,6 triệu đô la dưới dạng tập dữ liệu của chủ sở hữu tiền điện tử' xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pháp lý, Quy định, Thuế,