Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63839 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3215 $
0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,83 $
-0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5154 $
-0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1435 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4574 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,59 $
-0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
465,61 $
-0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,87 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
-0.48%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
-0.68%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,51 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Token sụp đổ của Illuvium đại diện cho các vấn đề với GameFi

Token sụp đổ của Illuvium đại diện cho các vấn đề với GameFi

16/08/2023 05:25 read128
Token sụp đổ của Illuvium đại diện cho các vấn đề với GameFi

Các nhà phát triển GameFi đã tập trung vào việc kiếm tiền — và họ quên mất rằng họ cần làm cho trò chơi trở nên thú vị để thu hút người chơi.

Trò chơi blockchain bắt đầu như một phương tiện để thử nghiệm tiềm năng thực sự của công nghệ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, đảm bảo rằng họ đạt được tiềm năng đó vẫn là một thách thức. bất chấp việc Illuvium là một trong những trò chơi tiền điện tử được phát hành nhiều nhất trong lịch sử, nhưng giá của Token ILV của nó đã giảm đáng kể kể từ năm 2021 — xuống mức 97%.

Các nhà phát triển dự án đã không phát hành bất cứ thứ gì đáng kể trong một thời gian dài. Lối chơi nhập vai và đồ họa ấn tượng không đủ để ngăn token trò chơi giảm mạnh. Điều tương tự cũng xảy ra với hầu hết các Token GameFi.

Trò chơi blockchain cho đến nay phần lớn không được áp đảo vì chúng không đủ tập trung vào việc đảm bảo trải nghiệm người dùng chất lượng. Cuối cùng, nhiệm vụ tạo ra những trò chơi này bị đánh giá thấp. Khi GameFi xuất hiện, nó có rất nhiều tiềm năng, nhưng nó hầu như không gây ấn tượng. Việc xây dựng các trò chơi AAA chất lượng (những trò chơi được phát hành bởi các nhà xuất bản hàng đầu) không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Đó là một quá trình phức tạp, tốn kém với sự cạnh tranh khốc liệt.

Các nhà phát triển và nhà xuất bản hiện cũng đang tham gia vào nhiều trò lố bịch mệt mỏi và thực hành kém. Nhiều trò chơi đã được thiết kế vội vàng hoặc kém. Một số không có giá trị giải trí có ý nghĩa và tiềm năng kiếm tiền là lý do duy nhất khiến mọi người chơi chúng. Điều này thường là do thiếu ngân sách hoặc gấp rút hoàn thành các trò chơi chưa hoàn thành. Ngoài ra, một số công ty đã phát hành trò chơi không phù hợp với lối chơi trong đoạn giới thiệu, khiến người chơi mất niềm tin vào ngành.

Với tất cả những điều này, công bằng mà nói rằng nhiều trò chơi trong số này có thể không ưu tiên người chơi của họ. Khán giả chờ đợi hàng tháng để có trò chơi mới — chỉ để thấy rằng chúng có chất lượng thấp, thiết kế kém và thiếu tính giải trí.

Illuvium đã gây quỹ bằng cách phát hành Token ILV và bán Token không thể thay thế (NFT) trên đất liền với giá 72 triệu đô la trước khi trò chơi ra mắt. bất chấp việc vậy, việc ra mắt phiên bản beta công khai đang bị trì hoãn. Điều này làm nổi bật một nhược điểm chính của trò chơi AAA: Tập trung vào việc kiếm tiền có khả năng làm mất đi sự thú vị của trò chơi. Các vấn đề tương tự xảy ra với Illuvium cũng đang xảy ra với các dự án trò chơi blockchain AAA khác.

Pixelmon nổi bật khi thảo luận về các dự án trò chơi blockchain AAA không đạt tiêu chuẩn. Trò chơi Play-to-earn lấy cảm hứng từ Minecraft, Fortnite và Pokemon đã bán được bộ sưu tập 10.000 NFT vào năm 2022, kiếm được khoảng 70 triệu đô la chỉ nhờ quảng cáo rầm rộ — nhưng sau đó trò chơi ra mắt đã không đáp ứng được mọi kỳ vọng của người chơi. Một số ký tự là mô hình Unity tiêu chuẩn và một người dùng có một ký tự vô hình. Đây không phải là loại dự án trị giá 70 triệu đô la.

Người chơi không ấn tượng với mức định giá 70 triệu USD của Pixelmon. Nguồn: Twitter

Các nhà phát triển có thể ưu tiên các mô hình kinh tế không bền vững hơn là triển khai các tính năng để tạo ra trải nghiệm thú vị hơn cho người chơi. Đây là một xu hướng trong thị trường GameFi, bỏ qua lối chơi hấp dẫn.

Trong Illuvium tokenomics, 45% được dành cho nhóm và nhà đầu tư. Chỉ 10% được gán cho phần thưởng trò chơi, một con số rất nhỏ so với phần của các nhà đầu tư. Tất cả các khoản phân bổ của nhà đầu tư Token sẽ có sẵn và có thể được bán trước khi trò chơi ra mắt, nghĩa là nhóm Illuvium và các nhà đầu tư có lợi khi thoát sớm.

Với những loại trò chơi này, có nguy cơ mất tiền rất lớn. Người dùng có thể phải dành thời gian dài trong trò chơi trước khi họ nhận được bất kỳ khoản tiền hoàn lại đáng kể nào. Cũng cần lưu ý rằng giá Token dao động nhanh chóng.

Với trò chơi blockchain, chi phí gia nhập cũng cao — cản trở rất nhiều đến việc áp dụng GameFi chính thống. Phải có giá trị gia tăng bổ sung ngoài lợi nhuận tiền tệ cần có thời gian đáng kể để tích lũy. Trải nghiệm người dùng cần được khắc phục. Yếu tố này không chỉ làm mất lòng người chơi mà cả các nhà đầu tư. Mục đích cuối cùng của việc phát hành Token là tăng giá trị của nó với nhóm, nhà đầu tư và người chơi.

Tuy nhiên, với Illuvium, có rủi ro đối với các nhà đầu tư bán lẻ và người chơi, do 45% số Token có thể phải đối mặt với áp lực bán trước khi trò chơi ra mắt. Các nhà đầu tư Token có động cơ bán khi nhu cầu về ILV tăng lên, nhưng điều này trái ngược với những người chơi trò chơi, những người đang hy vọng thu được lợi tức đầu tư kha khá từ việc chơi trò chơi.

Cho đến nay, Illuvium đang thu lợi nhuận từ tiếng vang do Token và NFT tạo ra — đồng thời những người chơi và nhà đầu tư bán lẻ đã mua sự phấn khích — nhưng nó vẫn chưa cho thấy giá trị thực. Token trò chơi trước, phân bổ khả dụng và chiến lược trò chơi sau tạo ra tình huống mà nhà đầu tư và người chơi có lợi ích khác nhau. Trò chơi chủ yếu được tạo ra cho các nhà đầu tư hơn là game thủ.

bất chấp việc có một số thiết kế và ý tưởng ấn tượng, trò chơi vẫn còn thiếu nhiều tính năng và vẫn còn nhiều chỗ cần cải thiện.

Các nhà đầu tư đại diện cho quá nhiều người dùng trò chơi, khiến thành công của nó trở thành một sản phẩm tiếp thị nhiều hơn là chất lượng của trò chơi. Bản chất hiện tại của Illuvium giống như một dự án cung cấp tiền xu ban đầu, thổi phồng việc tạo ra một tiêu đề blockchain AAA chưa được phân phối. Ngay cả khi một tựa game trị giá 100 triệu đô la được sản xuất thành công, thì câu hỏi vẫn là: Có đủ người chơi blockchain để hỗ trợ nó không?

Takuya Tsuji là người sáng lập Eureka Entertainment Ltd, một công ty trò chơi chuẩn bị phát hành một trò chơi blockchain sắp tới, Coin Musme. Trước đây anh ấy đã thành lập Techcross Inc, một công ty mà anh ấy đã thành lập vào năm 2009 khi còn là sinh viên tại Đại học Tokyo và đã đạt doanh thu hàng năm lên tới 70 triệu đô la. Anh ấy cũng từng là nhà phát triển hàng đầu của DMM Games, một nền tảng trò chơi ở Nhật Bản và đã tham gia phát triển hơn 50 tựa game.

Các ý kiến bày tỏ là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Illuvium, Game, GameFi,