Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63478 $
-0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2604 $
0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
571,21 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
154,74 $
-0.05%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6185 $
-0.05%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1172 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,80 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1561 $
-0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3814 $
0.53%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
28,22 $
0.83%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.76%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,94 $
-0.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,53 $
0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,00 $
0.46%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,36 $
0.70%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,92 $
-0.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tổng số bản án tù cho tội phạm liên quan đến tiền điện tử là 272 năm trong thập kỷ qua

Tổng số bản án tù cho tội phạm liên quan đến tiền điện tử là 272 năm trong thập kỷ qua

30/09/2024 21:54 read3
Tổng số bản án tù cho tội phạm liên quan đến tiền điện tử là 272 năm trong thập kỷ qua

Các nhà lãnh đạo tiền điện tử đã phải đối mặt với sự giám sát pháp lý liên tục trong vài năm qua, với một số nhân vật nổi tiếng phải chịu án tù dài hạn. Trong một nghiên cứu gần đây về án tù trong lĩnh vực tiền điện tử, Social Capital Markets đã đưa ra những điểm tương đồng với việc truy tố các chủ ngân hàng sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Social Capital Markets đưa tin rằng những người chơi tiền điện tử chủ chốt đã bị kết án tổng cộng 272 năm tù. Từ năm 2019 đến năm 2023, các bản án liên quan đến tiền điện tử đã biến động, phản ánh hành động thực thi tăng trưởng. Tỷ lệ kết án tăng 267%, cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ về thành công của công tố viên đối với các tội danh liên quan đến tiền điện tử.

Ross Ulbricht, người sáng lập ra chợ đen Silk Road, đã nhận bản án khắc nghiệt nhất từ trước đến nay vào năm 2015 với mức án tù chung thân cộng thêm 40 năm. Tình hình của ông minh họa cho những hình phạt pháp lý nghiêm khắc dành cho những người tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp sử dụng tiền điện tử. Hơn 10% tội phạm tiền điện tử bị kết án ở Hoa Kỳ đã bị kết án hơn 20 năm tù.

Bản án tù trung bình trong 10 tình huống tiền điện tử hàng đầu vượt quá 20 năm. Rửa tiền và gian lận chiếm gần 60% bản án dài nhất trong các tội phạm tiền điện tử. 63% bản án (26) xảy ra trong ba năm qua.

Những nhân vật như Karl Sebastian Greenwood, đồng sáng lập OneCoin, đã phải đối mặt với án tù đáng kể vì điều hành các kế hoạch gian lận. Greenwood đã bị kết án 20 năm vì vai trò của mình trong một trong những kế hoạch Ponzi lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử.

Prison sentences for crypto crimes (Social Capital Market)Án tù cho tội phạm tiền điện tử (Thị trường vốn xã hội) Hoa Kỳ đã áp dụng các hình phạt khắc nghiệt, ảnh hưởng đến các tiêu chuẩn toàn cầu trong việc trấn áp tội phạm tài chính trong ngành tiền điện tử. Quan điểm này có thể chỉ ra rằng ngành này đang trưởng thành và được áp dụng các tiêu chuẩn cao hơn, tương tự như các hệ thống tài chính truyền thống. Tuy nhiên, cũng có tranh cãi, bất công và bất bình từ bên trong ngành, với nhiều vụ tăng giá xung quanh những người như Ulbricht, nhà phát triển Tornado Cash Alexey Pertsev và giám đốc điều hành Binance Tigran Gambaryan.

Hơn nữa, có sự chênh lệch giữa cách đối xử với tội phạm tiền điện tử và tội phạm tài chính truyền thống. Những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực tiền điện tử đã phải chịu những hình phạt nghiêm khắc, trong khi các giám đốc điều hành chịu trách nhiệm về các cuộc khủng hoảng tài chính truyền thống thường tránh được nhà tù, thay vào đó lựa chọn giải quyết và phạt tiền. Điều này đặt ra câu hỏi về sự công bằng trong việc tuyên án và liệu tội phạm tiền điện tử có bị đối xử khắc nghiệt hơn không.

Dữ liệu cho thấy tội phạm và bản án liên quan đến tiền điện tử đã tăng lên trong thập kỷ qua. Số lượng tội phạm cao nhất xảy ra vào năm 2013 và 2014, trong khi các bản án tăng đều đặn. Xu hướng này cho thấy cả hành động pháp lý bị trì hoãn và các nỗ lực thực thi pháp luật ngày càng tăng.

Cuộc đàn áp do Hoa Kỳ thúc đẩy có thể được coi là cam kết quản lý tiền điện tử và ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp. Tuy nhiên, một số người coi đó là quy định bằng thực thi pháp luật bỏ qua các sắc thái của các khía cạnh đang diễn ra. Ví dụ, Sam Bankman-Fried đã nhận những bản án nghiêm khắc cho các tội ác của mình liên quan đến sàn giao dịch FTX bị phá sản. Tuy nhiên, phần lớn, nếu không muốn nói là tất cả, các tội ác của Bankman-Fried đều liên quan đến tiền điện tử trái ngược với các tội ác trong giao dịch. Trên thực tế, các hoạt động gian lận của ông ta giống với những gì đã thấy trên khắp Phố Wall trong nhiều thập kỷ, sử dụng tiền của khách hàng để trục lợi cá nhân.

Theo Social Capital Markets, ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với một câu hỏi quan trọng: Liệu những bản án khắc nghiệt này có phải là động thái làm gương hay là dấu hiệu cho thấy lĩnh vực tiền điện tử đang được tích hợp vào khuôn khổ quản lý rộng hơn chi phối tài chính truyền thống?

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Đặc sắc,