Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63338 $
-0.42%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2590 $
-0.54%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
571,34 $
-0.12%
Tỷ giá Solana SOL SOL
155,04 $
-0.11%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6214 $
0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1181 $
0.35%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,84 $
0.18%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1565 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3804 $
-0.18%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
28,16 $
0.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,98 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,53 $
-0.38%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,99 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,44 $
0.17%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,92 $
0.05%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9997 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thượng nghị sĩ Ohio giới thiệu dự luật hợp pháp hóa Bitcoin, thanh toán bằng tiền điện tử cho thuế, phí của tiểu bang

Thượng nghị sĩ Ohio giới thiệu dự luật hợp pháp hóa Bitcoin, thanh toán bằng tiền điện tử cho thuế, phí của tiểu bang

01/10/2024 00:06 read3
Thượng nghị sĩ Ohio giới thiệu dự luật hợp pháp hóa Bitcoin, thanh toán bằng tiền điện tử cho thuế, phí của tiểu bang

Thượng nghị sĩ Niraj Antani của tiểu bang Ohio đã đưa ra luật nhằm hợp pháp hóa Bitcoin (BTC) và các khoản thanh toán bằng tiền điện tử khác để nộp thuế và phí tại tiểu bang Ohio và các đơn vị chính trị địa phương.

Dự luật - được đưa ra vào ngày 30 tháng 9 - cho phép người dân Ohio sử dụng tài sản kỹ thuật số, bao gồm Bitcoin, để thực hiện nghĩa vụ thuế của tiểu bang và địa phương, thúc đẩy tiểu bang áp dụng rộng rãi hơn tiền điện tử trong các giao dịch của chính phủ.

Theo Antani:

"Tiền điện tử không chỉ là tương lai mà còn là hiện tại của nền kinh tế thế kỷ 21 của chúng ta. Chúng ta phải khuyến khích sự đổi mới và doanh nghiệp tự do ở Ohio."

Vào tháng 11 năm 2018, Ohio đã trở thành tiểu bang đầu tiên chấp nhận tiền điện tử để thanh toán thuế theo thời điểm đó là Thủ quỹ tiểu bang Josh Mandel. Tuy nhiên, vào tháng 11 năm 2019, một phán quyết của Tổng chưởng lý Ohio yêu cầu Hội đồng tiền gửi của tiểu bang phải chính thức phê duyệt chính sách này, làm trì hoãn chương trình.

Antani nhấn mạnh rằng luật này nhằm mục đích đưa Ohio lên vị trí hàng đầu về tiến bộ công nghệ và phát triển kinh tế. Dự luật thúc đẩy cơ quan lập pháp hành động khi hội đồng không chấp thuận việc sử dụng tiền điện tử để nộp thuế. Ông cho biết:

"Hội đồng Tiền gửi Nhà nước nên hành động, nhưng vì họ chưa làm nên chúng tôi sẽ làm."

Dự luật này cũng cho phép các trường đại học công lập và quỹ hưu trí công đầu tư vào tiền điện tử, giúp các tổ chức này linh hoạt hơn trong chiến lược tài chính của mình.

Thời kỳ phục hưng uy nghi

Một số tiểu bang đã nghiên cứu hoặc đưa ra luật cho phép sử dụng tiền điện tử cho các khoản thanh toán liên quan đến tiểu bang trong vài năm qua bất chấp cách tiếp cận thận trọng của chính quyền liên bang đối với lĩnh vực này dưới thời chính quyền Biden.

Dân biểu Matt Gaetz gần đây đã đưa ra một dự luật cho phép thanh toán bằng tiền điện tử cho cả thuế liên bang trong bối cảnh thủy triều đang thay đổi. Hầu hết những nỗ lực này phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng trong việc sử dụng tiền điện tử cho các khoản thanh toán của tiểu bang, bất chấp việc việc áp dụng diễn ra chậm vì quá trình lập pháp có thể khác nhau rất nhiều giữa các tiểu bang.

New Hampshire là một trong những tiểu bang đầu tiên xem xét luật như vậy nhưng dự luật đã không được thông qua. Nỗ lực trước đó của Ohio vào năm 2018 dưới thời Mandel là một bước tiến đáng kể, nhưng không tồn tại lâu do những lo ngại về quy định.

Với động thái mới này của Antani, Ohio có thể trở thành tiểu bang thứ hai triển khai thành công chương trình như vậy sau khi Colorado bắt đầu chấp nhận tiền điện tử để nộp thuế vào năm 2022 dưới thời Thống đốc Jared Polis.

Wyoming và Arizona đã gần thông qua các dự luật cho phép thanh toán thuế bằng tiền điện tử, trong đó Wyoming thành công hơn. Các nhà lập pháp Arizona đã đưa ra một dự luật cho phép sử dụng Bitcoin làm tiền tệ hợp pháp để thanh toán thuế, nhưng những thách thức về mặt hiến pháp đã làm chậm tiến độ.

Trong khi đó, Wyoming, vốn nổi tiếng với các chính sách thân thiện với tiền điện tử, đang xem xét luật cho phép thanh toán bằng tiền điện tử cho thuế bán hàng và thuế sử dụng của tiểu bang, trong khi Louisiana gần đây đã công bố sẽ bắt đầu chấp nhận tiền điện tử cho các dịch vụ của tiểu bang, bắt đầu với Bộ Động vật hoang dã và Thủy sản trong nỗ lực ủng hộ tiền điện tử.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Tiền điện tử, Nổi bật, Pháp lý, Chính trị, Quy định,