Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Top 5 trò chơi blockchain giả lập

Top 5 trò chơi blockchain giả lập

12/04/2023 05:26 read367
Top 5 trò chơi blockchain giả lập

Trong những năm gần đây, metaverse đã đạt được sức hút to lớn, chủ yếu nhờ vào việc thúc đẩy khái niệm thế giới ảo. Nhiều trò chơi trong số đó cho phép người dùng bắt chước các hoạt động trong thế giới thực và không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều trò chơi giả lập dựa trên blockchain rất phổ biến đối với các game thủ – chúng mang đến một mức độ tương tác và trải nghiệm hoàn toàn mới. Hãy cùng theo dõi những game giả lập blockchain thú vị nhất mà bạn nên thử trong năm 2023.

Bluelight – Giả lập Thung lũng Silicon

Bạn đã bao giờ mơ ước thành lập công ty khởi nghiệp của riêng mình chưa? Không cần phải vắt óc suy nghĩ về bất kỳ ý tưởng nào hay tìm kiếm khoản đầu tư nào – hãy thử trở thành một doanh nhân trong Bluelight.inc. Đây là một trình giả lập ở Thung lũng Silicon, nơi người chơi cần mua hoặc thuê văn phòng, tạo một đội ngũ trong mơ và thăng cấp cho họ để thực hiện các nhiệm vụ hiệu quả hơn.

Trò chơi được chơi ở hai chế độ:

  • Chế độ ông trùm. Nó diễn ra tại thành phố ảo San Crypto, nơi người chơi có thể mua hoặc thuê văn phòng, xây dựng đội của họ và mua các đồ vật trong trò chơi để đặt chúng trong phòng của công nhân.
  • Trò chơi bài sưu tập. Người chơi cần thực hiện các dự án – tóm lại là khiến nhân viên giải quyết các nhiệm vụ trong vòng 5 ngày làm việc trong tuần. Đối với các dự án đã hoàn thành thành công, người chơi sẽ nhận được phần thưởng $KALE. Token được sử dụng để mua hàng trong trò chơi và hiện được giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Ngoài chức năng metaverse, Bluelight còn có các đối tượng NFT (văn phòng, thẻ nhân viên, thiết bị, v.v.) – chúng cải thiện trải nghiệm trò chơi và giúp người chơi hoàn thành dự án hiệu quả hơn.

Axie Inifinity – Chăm sóc thú cưng ưa thích

Axie Infinity là một trò chơi blockchain Play-to-earn cũng được cung cấp bởi NFT và tiền điện tử. Nó được phát triển bởi Sky Mavis và ra mắt vào năm 2018. Trò chơi lấy bối cảnh trong một thế giới nơi người chơi có thể thu thập, nhân giống và chiến đấu với các sinh vật có tên là Axies. Mỗi Axie là duy nhất và có bộ thuộc tính và khả năng riêng. Người chơi có thể kiếm được Token AXS và SLP (Smooth Love Potion) bằng cách chơi trò chơi, có thể được sử dụng để mua và bán Axies và các vật phẩm khác.

Có hai chế độ trò chơi:

  • Người chơi trong Chế độ Phiêu lưu đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu và đánh bại nhiều loại quái vật khác nhau phân tán khắp 36 cấp độ. Mỗi ngày, bạn có thể kiếm tới 50 SLP.
  • Trong Chế độ Đấu trường, người chơi đối đầu với đối thủ Axies, với mỗi người nhận được SLP dựa trên Xếp hạng mai mối của họ. Người có MMR lớn nhất cuối cùng sẽ nhận được phần lớn hơn trong số 21 SLP cho mỗi chiến thắng. Cơ hội chiến thắng trong các trận chiến phụ thuộc vào cấp độ và đặc điểm của Axie.

Axie Infinity đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là ở Đông Nam Á, nơi người chơi có thể kiếm sống bằng cách chơi trò chơi này. Tính đến thời điểm hiện tại, nó không còn sinh lãi như trước đây một năm, nhưng điểm giữ đầu vào đã giảm xuống còn một vài đô la – bạn có thể bắt đầu chơi trò chơi sau khi mua Axie NFT trên thị trường chính thức.

DeFi Land – Trồng trọt và quản lý tài sản của bạn

DeFi Land được chơi miễn phí cho người dùng mới, nhưng họ phải có Token DFL hoặc NFT trong ví của mình để truy cập các tính năng Play-to-earn cơ bản. Để bắt đầu, người chơi cần đăng ký và chọn một trong ba phe — Doge, Pepe hoặc Monke. Mỗi nhóm có một loạt nhiệm vụ hàng tuần và hàng tháng riêng, và phe nào thực hiện tốt nhất sẽ được thưởng.

Các vật phẩm NFT chính trong trò chơi bao gồm cần câu, súng săn, ô tô, công cụ khai thác và chặt, tòa nhà và sinh vật. Có ba mức độ hiếm cho mỗi NFT cơ bản: phổ biến, trung bình và hiếm. Token DFL có thể được sử dụng để tăng cường cấu trúc và động vật, cũng như để chế tạo công cụ.

Mỗi người tham gia có thể tham gia vào các trò chơi nhỏ để thưởng điểm kinh nghiệm và các đặc quyền bổ sung cho chủ sở hữu NFT. Người chơi được xếp hạng trên bảng xếp hạng bằng cách sử dụng điểm kinh nghiệm và những người chơi hàng đầu nhận được phần thưởng Token.

Các trò chơi nhỏ bao gồm các hoạt động như câu cá, bắn súng, đua xe, tìm đồ vật ẩn và xây tháp. Ngoài ra, còn có các trò chơi nhàn rỗi khác như vuốt ve động vật, dọn dẹp tài sản của chúng và kích nổ đá trong lãnh thổ của chúng.

Trò chơi bao gồm một loạt các tòa nhà phục vụ các mục đích khác nhau:

  • Nhà đóng vai trò là trung tâm để người chơi theo dõi danh mục đầu tư của họ
  • Thị trường cho phép người chơi giao dịch tài sản của họ
  • Phòng thí nghiệm hạt giống là nơi người chơi có thể giao dịch trên nền tảng tính thanh khoản của họ để lấy Token hạt giống
  • Các trang trại được sử dụng để gieo hạt giống tạo ra năng suất, bảng trang trại đóng vai trò là trình xem hiển thị tất cả các trang trại hiện có
  • Ngân hàng là nơi người chơi có thể cho vay, mượn và Stake token
  • Cung bỏ phiếu là nơi người chơi có thể bỏ phiếu theo nhiều thể thức khác nhau

MEEET – Tận hưởng tương tác xã hội và xây dựng trang trại của bạn

Nếu bạn là người hâm mộ cuồng nhiệt các trò chơi như DeFi Land, bạn có thể rèn luyện khả năng canh tác của mình trong nền tảng trò chơi blockchain dựa trên mối quan hệ MEEET Web 3.0 và thêm chăn nuôi động vật vào phương trình. Người chơi MEEET sở hữu nông dân NFT có thể thực hiện các hoạt động như trồng trọt, thu hoạch, cho động vật ăn, chế biến hàng hóa trong nhà máy và bán chúng để kiếm tiền. Những vật phẩm trong trò chơi này có thể được chi tiêu hoặc giao dịch trên nền tảng tiền điện tử.

Các nhà phát triển Meet đã thêm tính cạnh tranh vào trò chơi bằng cách cho phép người chơi thành lập bang hội cho động vật của họ và kiếm thêm phần thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ sớm hơn những nông dân khác.

Các thành phần trò chơi thiết yếu bao gồm:

  • Trang trại. Người chơi có thể sử dụng MST để mở rộng đất đai, tăng số lượng cây trồng có thể trồng, hoàn thành công việc nhanh hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.
  • Cây trồng. Có một số loại cây trồng có sẵn trong MEEET, bao gồm lúa mì, yến mạch, cà rốt, mía, ngô, dâu tây, v.v. Người chơi có thể sản xuất cây trồng miễn phí. Cây trồng đã được thu hoạch có thể được sử dụng trong các nhà máy để chế biến hàng hóa hoặc thực hiện các công việc theo đơn đặt hàng. Người chơi có thể đốt MST để tăng tốc độ phát triển của cây trồng.
  • Có ba loại động vật khác nhau trong MEEET: lợn, bò và gà. Các loài động vật tiêu thụ cây trồng và cần một thời gian để tạo ra hàng hóa. Các mặt hàng có thể được sử dụng trong các nhà máy để chế biến hàng hóa hoặc hoàn thành các hoạt động. Đốt MST cho phép người dùng tăng tốc độ sản xuất.
  • Hàng Nhà Sản Xuất. Có một số nhà máy trong MEEET, bao gồm tiệm bánh, tiệm bánh pizza, nhà sản xuất kem, quầy salad, v.v. Người chơi có thể sử dụng cây trồng để chế biến hàng hóa trong nhà máy, bất chấp việc quá trình này mất nhiều thời gian. Để nhận được Token, các vật phẩm có thể được sử dụng để hoàn thành các công việc đặt hàng. Người chơi có thể đốt MST để tăng tốc độ sản xuất.

Lazy Soccer – Quản lý đội bóng lười

Lazy Soccer là một trình mô phỏng dựa trên NFT trên blockchain Solana với các yếu tố P2E, tuy nhiên, những người sáng tạo gắn nhãn thể loại trò chơi của họ là T2E – Think-to-Earn. Người chơi có thể quản lý một đội bóng bao gồm các nhân vật lười biếng. Tương tự như Bluelight, Lazy Soccer yêu cầu tư duy phản biện, sự nhanh nhạy về tinh thần, kỹ năng phân tích và lập kế hoạch chiến lược để dẫn dắt đội của họ từ sân sau đến chức vô địch thế giới.

Làm thế nào để chơi Lazy Soccer? Về cơ bản, bạn cần tổ chức và đào tạo nhóm NFT của mình (bộ sưu tập NFT của Nhân viên bóng đá lười biếng). Đây là những chuyên gia tận tâm của bạn và họ phục vụ để cải thiện các khía cạnh quan trọng trong hiệu suất nhóm của bạn. Bằng cách tăng cấp cho chúng và sử dụng NFT Alpha lười biếng (cũng như cơ chế nhân giống), bạn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn trong các trận chiến.

Cho đến nay, nhóm vẫn chưa công bố mã đánh dấu Token gốc, nhưng họ có kế hoạch thúc đẩy khả năng kiếm tiền thông qua các bộ sưu tập NFT – Lazy Alpha (LA) và Lazy Soccer Staff (LSS) sẽ được giao dịch trên thị trường độc quyền. Nếu bạn là người yêu thích thể thao và các trò chơi trí tuệ, hãy chọn Lazy Soccer – trò chơi kết hợp hai niềm đam mê này một cách hữu cơ. Trò chơi đang trong giai đoạn bán trước: bạn sẽ có thể mua NFT vào quý 2 năm 2023.

Kết thúc

Có rất nhiều trò chơi giả lập dựa trên blockchain và bạn chắc chắn có thể tìm thấy thứ gì đó phù hợp với phong cách chơi trò chơi và sở thích thể loại của mình. Tuy nhiên, nhiều dự án trong số này chắc chắn sẽ thất bại vì mô hình kinh tế yếu kém, thiếu tầm nhìn kinh doanh dài hạn, sự bất ổn của thị trường tiền điện tử và các yếu tố khác. Thật hợp lý khi chơi các trò chơi khả thi hơn vì bạn có cơ hội cao hơn để kiếm được phần thưởng tiền điện tử và phát triển đáng kể các nhân vật của mình. Hy vọng với hướng dẫn này sẽ giúp bạn chọn được một dự án phù hợp và tận hưởng niềm vui cũng như lợi nhuận.

Hình ảnh của Joseph Redfield Nino từ Pixabay

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: