Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Từ bên trong: Cơ quan quản lý tài sản ảo của Dubai có kế hoạch mở HQ trong metaverse

Từ bên trong: Cơ quan quản lý tài sản ảo của Dubai có kế hoạch mở HQ trong metaverse

04/05/2022 23:50 read208
Từ bên trong: Cơ quan quản lý tài sản ảo của Dubai có kế hoạch mở HQ trong metaverse

Động thái này diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum thành lập VARA và công bố khung pháp lý mới cho tiền điện tử ở Dubai.

Cơ quan quản lý tài sản ảo Dubai, hay VARA, đã mua đất trong thế giới thực tế ảo The Sandbox (SAND) như một phần trong kế hoạch thành lập trụ sở metaverse.

Trong một thông báo hôm thứ Ba từ hãng thông tấn Emirates WAM, VARA cho biết mục nhập metaverse nhằm tạo điều kiện thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo, cơ quan quản lý quốc tế và các nhà lãnh đạo ngành. Ngoài ra, cơ quan quản lý Dubai cho biết việc thành lập văn phòng MetaHQ có thể giúp tiếp cận những người có giấy phép trẻ hơn tham gia vào thế giới ảo.

"Bằng cách mở rộng tài nguyên VARA cho đối tượng không biên giới thông qua Metaverse, Dubai đang tạo ra một Mô hình điều tiết phi tập trung nguyên mẫu, mời các nhà lãnh đạo tư tưởng quốc tế - chính quyền toàn cầu, người giám sát quản trị và người định hình ngành - tham gia, kiến thức nền tảng giao dịch và giải quyết vấn đề chung để Chúng tôi cho phép lĩnh vực tài sản ảo năng động xây dựng khả năng phục hồi kinh tế, tăng tốc độ hòa nhập xã hội và giải quyết vấn đề bền vững về môi trường ", Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Thủ tướng và là người cai trị Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cho biết.

Helal Saeed Almarri, tổng giám đốc của Cơ quan Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, nói thêm:

'' VARA mua lại đất trong Sandbox là biểu tượng cho niềm tin của chúng tôi vào lĩnh vực này và chính phủ phụ thuộc vào chúng tôi với tư cách là chính phủ trở thành cầu nối cho phép các nhà đầu tư và người tiêu dùng chấp nhận một cách an toàn và hợp tác mở rộng quy mô nền kinh tế. Ngoài việc mang lại lợi ích kinh tế trực tiếp và tăng tốc GDP cho Dubai, VARA coi đây là bước đầu tiên hướng tới sự phát triển chuyên môn và học tập được chia sẻ giữa các cơ quan quản lý toàn cầu, để cộng đồng quốc tế có thể hưởng lợi từ một nền kinh tế ảo đã được phép mở rộng quy mô một cách an toàn và bền vững. "

Động thái hướng tới metaverse diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi Sheikh Al Maktoum thành lập VARA và công bố luật tạo khuôn khổ pháp lý cho tiền điện tử ở Tiểu vương quốc Dubai. Luật tiền điện tử sẽ yêu cầu cư dân Dubai đăng ký với VARA trước khi tham gia vào các hoạt động liên quan đến tiền điện tử. Các hình thức xử phạt vi phạm có thể bao gồm phạt tiền hoặc bị đình chỉ hoặc hủy bỏ giấy phép kinh doanh.

bất chấp việc nhiều công ty đã thông báo rằng họ sẽ mở văn phòng trong metaverse sau khi Facebook đổi thương hiệu thành Meta vào tháng 10 năm 2021, VARA là một trong những cơ quan quản lý đầu tiên làm như vậy. Vào thứ Ba, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ cho biết họ sẽ mở rộng bộ phận chịu trách nhiệm thực thi tiền điện tử lên 20 người trong nỗ lực được trang bị tốt hơn để chống lại hành vi sai trái của cảnh sát trong thị trường tiền điện tử, nhưng không báo hiệu một động thái tương tự vào metaverse .

Là một Tiểu vương quốc trong UAE, Dubai phần lớn có luật và quy định riêng, điều hành một số khu vực tự do, nơi mọi người có thể thành lập các công ty và xin giấy phép thương mại. Ví dụ: Cơ quan Dịch vụ Tài chính Dubai đóng vai trò là cơ quan quản lý tài chính cho Trung tâm Tài chính Quốc tế Dubai và đã giới thiệu khuôn khổ của riêng mình về tiền điện tử. Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao cũng đã mua một căn hộ tại thành phố vào tháng 10 năm 2021.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Luật, Uae, Dubai, Metaverse,