Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68857 $
0.53%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2716 $
0.61%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,06 $
0.26%
Tỷ giá Solana SOL SOL
162,66 $
1.44%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5448 $
0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1414 $
0.72%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1567 $
0.17%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,32 $
0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3621 $
0.64%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
28,53 $
0.85%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.88%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,87 $
0.34%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
366,02 $
0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,55 $
0.51%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,94 $
1.11%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,12 $
0.65%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,08 $
-0.21%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tỷ lệ đòn bẩy Bitcoin chứng kiến mức giá tăng nhanh đáng kể — giá tăng hay giảm?

Tỷ lệ đòn bẩy Bitcoin chứng kiến mức giá tăng nhanh đáng kể — giá tăng hay giảm?

20/10/2024 21:15 read4
Tỷ lệ đòn bẩy Bitcoin chứng kiến mức giá tăng nhanh đáng kể — giá tăng hay giảm?

Trong tuần qua, Bitcoin (BTC) đã nhận được sự chú ý từ mọi tầng lớp nhà đầu tư; từ các nhà đầu tư ngắn hạn đến các tổ chức đầu tư. Điều này có thể thấy qua hiệu suất mạnh mẽ của các ETF Bitcoin giao ngay trong tuần trước. Tương tự như vậy, thị trường phái sinh Bitcoin dường như đang chứng kiến hành vi chấp nhận rủi ro gia tăng từ các nhà đầu tư như được thể hiện qua dữ liệu giao dịch gần đây.

Thị trường Bitcoin hiện đang ở trong 'Khu vực rủi ro' — Chuyện gì đang xảy ra?

Đòn bẩy là một công cụ cho phép các nhà đầu tư kiểm soát các vị thế đáng kể với số vốn tương đối nhỏ. Trong khi đòn bẩy giúp các nhà đầu tư và nhà đầu tư nắm giữ lợi nhuận tiềm năng của họ, nó cũng mở ra cho họ những rủi ro đáng kể, đặc biệt là khi biến động thị trường tăng cao.

Trong bài đăng Quicktake gần đây trên nền tảng CryptoQuant, một nhà phân tích có bút danh Crazzyblockk đã tiết lộ rằng đã có sự gia tăng sử dụng đòn bẩy trong số những người tham gia thị trường Bitcoin. Quan sát về giao dịch này dựa trên số liệu Tỷ lệ đòn bẩy ước tính (ELR), đo lường tỷ lệ lãi suất mở trong hợp đồng tương lai so với dự trữ tiền xu trên nền tảng giao dịch.

Crazzyblockk lưu ý rằng dự trữ của một số stablecoin vốn hóa lớn cũng được xem xét trong tính toán Tỷ lệ đòn bẩy ước tính. "Điều này dựa trên khái niệm rằng stablecoin ngày càng được sử dụng làm tài sản thế chấp cho giao dịch phái sinh trong những năm gần đây", nhà phân tích nói thêm.

Tỷ lệ đòn bẩy ước tính đóng vai trò là chỉ báo có giá trị trong việc đánh giá lượng đòn bẩy mà những người tham gia thị trường sử dụng để giao dịch các sản phẩm phái sinh. Theo nhà phân tích CryptoQuant, chỉ số ELR đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong vài tháng qua, báo hiệu sự gia tăng lãi suất mở và sự suy giảm của dự trữ nền tảng giao dịch, đặc biệt là Bitcoin.

BitcoinNguồn: CryptoQuant Hơn nữa, thị trường phái sinh Bitcoin hiện dường như đã bước vào vùng rủi ro do đòn bẩy được những người tham gia thị trường sử dụng tăng mạnh. Theo bài đăng của Quicktake, điều này ngụ ý rằng thị trường dễ bị biến động giá tự phát theo bất kỳ hướng nào. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể muốn tiếp cận thị trường một cách thận trọng.

Giá BTC đã thiết lập đỉnh cục bộ chưa?

Tính đến thời điểm viết bài này, giá Bitcoin ở mức khoảng 68.400 đô la, không có thay đổi đáng kể nào trong ngày qua. Theo dữ liệu từ CoinGecko, loại tiền điện tử hàng đầu này đã tăng hơn 8% trong tuần qua.

Trong một bài đăng Quicktake riêng, một nhà phân tích tiết lộ rằng giá Bitcoin có thể đang chuẩn bị cho một đợt điều chỉnh ngắn sau khi đạt đỉnh cục bộ. Phân tích này dựa trên lợi nhuận chưa thực hiện ngày càng tăng của các nhà đầu tư Bitcoin trong những tuần gần đây.

Theo dữ liệu của CryptoQuant, lợi nhuận chưa thực hiện của các nhà đầu tư BTC đã vượt quá 7 tỷ đô la Mỹ, điều này cho thấy áp lực bán tiềm tàng trong tương lai gần. Và rủi ro giá giảm tăng lên khi các nhà đầu tư ngồi trên những khoản lợi nhuận chưa thực hiện đáng kể như vậy, vì có sự cám dỗ gia tăng khi chốt lời.

BitcoinGiá Bitcoin trên khung thời gian hàng ngày | Nguồn: Biểu đồ BTCUSDT trên TradingView Hình ảnh nổi bật từ iStock, biểu đồ từ TradingView
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Tỷ lệ đòn bẩy ước tính của Bitcoin, Giá bitcoin, Thị trường phái sinh,