Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ví Mercury đang tự quảng cáo là câu trả lời của Bitcoin cho khả năng mở rộng, quyền riêng tư

Ví Mercury đang tự quảng cáo là câu trả lời của Bitcoin cho khả năng mở rộng, quyền riêng tư

26/08/2022 23:48 read109
Ví Mercury đang tự quảng cáo là câu trả lời của Bitcoin cho khả năng mở rộng, quyền riêng tư

Kỹ sư phần mềm và người ủng hộ quyền riêng tư Nicholas Gregory gần đây đã ngồi xuống với WebGiaCoin để thảo luận về quyền riêng tư và sự phát triển của Bitcoin tại Mercury Wallet tập trung vào quyền riêng tư.

Cuộc nói chuyện đặc biệt thích hợp khi xem xét các sự kiện gần đây tại Tornado Cash, đã thúc đẩy cuộc tranh luận về tính ưu việt của Bitcoin, ít nhất là từ quan điểm kháng kiểm duyệt.

Với việc giữ đang diễn ra nhanh chóng, rủi ro kiểm duyệt vẫn là một vấn đề chưa được giải quyết đối với các nhà đầu tư Ethereum. Đặc biệt khi việc chuyển sang Proof-Of-Stake có khả năng làm lộ rõ hơn nữa giao thức để xử phạt việc tuân thủ, nhưng lần này là thông qua trình xác thực Staking.

bất chấp việc Bitcoin không miễn nhiễm 100% khỏi rủi ro kiểm duyệt, chẳng hạn như rủi ro qua CoinJoin hoặc Lightning Network, cảm xúc chung là các cơ chế Proof-Of-Work vẫn mạnh mẽ hơn khi hoạt động một cách đáng tin cậy.

Sự kiện Tornado Cash nhắc lại tầm quan trọng của quyền riêng tư

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã thêm Tornado Cash vào danh sách của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) vào ngày 8 tháng 8. Các quan chức cáo buộc rằng kẻ trộn tiền điện tử chịu trách nhiệm rửa hơn 7 tỷ USD tiền mã hóa bất hợp pháp kể từ năm 2019.

Sự cố đã khiến ví USDC của Tornado Cash bị đưa vào danh sách đen, các nhà phát triển đã khởi động Github và trang web bị gỡ xuống. Thêm sự xúc phạm gây thương tích, các địa chỉ tương tác với các ví trong danh sách đen cũng bị gắn cờ. Người sáng lập Tron, Justin Sun, đã tweet rằng Aave đã cấp vốn cho tài khoản của anh ấy sau khi một kẻ chơi khăm ác ý gửi cho anh ấy 0,1 ETH từ một địa chỉ Tornado Cash.

Cách tiếp cận búa tạ này nhằm mục đích cô lập Tornado Cash và trừng phạt mọi thực thể đã sử dụng giao thức. Tuy nhiên, như tổ chức phi lợi nhuận Coin Center đã chỉ ra, các biện pháp trừng phạt là hành vi xâm phạm quá mức cơ quan pháp luật có khả năng vi phạm nhân quyền và tự do ngôn luận. Hơn nữa, với tư cách là một giao thức, trở thành một công cụ trung lập không phù hợp với định nghĩa về một người tôn nghiêm.

Hành động này có khả năng vi phạm các quyền hiến định đối với thủ tục tố tụng và quyền tự do ngôn luận, và OFAC đã không hành động đầy đủ để giảm thiểu tác động có thể thấy trước mà hành động của họ sẽ gây ra đối với những người Mỹ vô tội.

Các nhà phê bình lập luận thêm rằng các hành động của OFAC cũng cho rằng mọi người dùng Tornado Cash đều có ý định phạm tội. Tuy nhiên, người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin cho biết anh đã sử dụng giao thức này một cách vô tội vạ khi quyên góp cho chiến dịch gây quỹ của Ukraine.

Công nghệ Statechain bảo mật

Cùng với đó, việc bảo vệ quyền riêng tư cá nhân khi đối mặt với sự tiếp cận quá mức của chính phủ trở nên quan trọng hơn tất cả và Gregory nghĩ rằng anh ấy có thể có giải pháp trong công nghệ Bitcoin Statechain mà trên đó Mercury Wallet được xây dựng.

Statechain là một giải pháp Bitcoin lớp 2 tập trung vào việc cải thiện quyền riêng tư của giao dịch. Tương tự như Lightning Network, nó hoạt động bằng cách chuyển các giao dịch ra khỏi chuỗi chính sang chuỗi của chính nó để cho phép các giao dịch riêng tư tức thì với mức phí thấp.

Tuy nhiên, với các statechain, cần có 2 khóa riêng tư để đăng xuất giao dịch, với một khóa riêng thuộc về người dùng và khóa riêng khác thuộc về nhà cung cấp statechain (ví dụ: Ví Mercury).

Về bản chất, Mercury Wallet không bao giờ quản lý hoặc kiểm soát tiền. Thay vào đó, giá trị được chuyển bằng cách cấp cho người nhận khóa cá nhân vào ví của người gửi. Theo hệ thống này, số lượng Bitcoin được gửi trong một giao dịch được cố định sau khi người dùng tạo Statechain (UTXO), có nghĩa là nó không thể được chia thành nhiều số lượng khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn muốn gửi 1 Bitcoin trong một giao dịch cho một người bạn (may mắn là họ) và bạn tạo một statechain, sau đó bạn không thể gửi giao dịch 2 x 0,5 BTC, nó phải là 1 x 1 BTC vì đó là UTXO xác định số tiền sẽ được gửi.

Tuy nhiên, người dùng phải tin tưởng rằng nhà cung cấp Statechain không thông đồng với người là mốc quan trọng cá nhân trước đó. Dựa trên việc giữ danh tiếng của Statechains, kịch bản trên được cho là khó xảy ra. Đặc biệt là vì mỗi giao dịch có một khóa riêng tư khác nhau và kẻ xấu sẽ cần tất cả người dùng trước đó đồng ý để đánh lừa hệ thống.

Nicholas Gregory thảo luận về các phát triển về quyền riêng tư của Mercury Wallet

Khi phát triển công nghệ Statechain và tạo ra Ví Thủy Ngân, Gregory cho biết họ đã thực hiện để làm cho Bitcoin dễ sử dụng hơn liên quan đến khả năng mở rộng và quyền riêng tư.

Thảo luận về Ví Mercury với WebGiaCoin, Gregory chỉ ra rằng cách nó hoạt động phá vỡ nguyên lý không phải chìa khóa của bạn, không phải tiền của bạn, điều mà anh ấy thấy rất thú vị.

Mercury Wallet là một giải pháp mở rộng quy mô thay thế. Điều tôi thích về nó theo quan điểm giải trí là nó phá vỡ một trong những nền tảng của Bitcoin, không phải chìa khóa của bạn, không phải tiền của bạn. Well Mercury cho phép bạn chuyển các khóa cá nhân.

Tuy nhiên, bằng chính lời thừa nhận của mình, ông thừa nhận rằng không nhiều người biết về nó và dự án cũng có tính thanh khoản thấp.

Để giải quyết những vấn đề này, nhà phát triển ví cho biết nhóm đang tìm cách mở rộng sự hấp dẫn của Mercury Wallet bằng cách làm cho nó bị mù. Có nghĩa là giao thức sẽ không biết chi tiết của các giao dịch đi qua hệ thống và sau đó nó trở nên không thể thu thập dữ liệu.

Bị mù có nghĩa là chúng tôi không biết mình đang làm gì, điều này thật tuyệt theo quan điểm của cơ quan quản lý là chúng tôi không thể thu thập bất kỳ dữ liệu nào.

Để thanh khoản cho bootstrap, Gregory cho biết có kế hoạch bán các Statechains được trả bằng Bitcoin để mang lại nhiều thanh khoản hơn cho mạng lưới. Người mua Statechain sẽ được cung cấp Statecoin, đại diện cho lượng Bitcoin nắm giữ trong Statechain.

Điều này sẽ mang lại tính thanh khoản cao hơn cho giao thức và cho phép chủ sở hữu Sidechain giao dịch giá trị của giữ Bitcoin mà không cần tương tác với chuỗi chính.

Gregory hy vọng những thay đổi này sẽ là đủ để khi Bitcoin lớp 2 được đề cập, các Statechains được xem xét bình đẳng với Lightning Network.

Bài đăng Mercury Wallet đang tự quảng cáo là câu trả lời của Bitcoin về khả năng mở rộng, quyền riêng tư xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Layer2, Mọi người,