Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60067 $
-0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2999 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
571,76 $
-0.26%
Tỷ giá Solana SOL SOL
126,70 $
1.37%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5000 $
0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1308 $
-0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,14 $
0.87%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4390 $
0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.73%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,60 $
0.70%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,41 $
0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
427,35 $
-0.39%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,09 $
0.27%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6668 $
0.52%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,12 $
1.42%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,02 $
2.12%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,27 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Việc chấp nhận bitcoin ở Mexico được định giá bởi sự hợp tác của Lightning với gã khổng lồ bán lẻ

Việc chấp nhận bitcoin ở Mexico được định giá bởi sự hợp tác của Lightning với gã khổng lồ bán lẻ

21/06/2023 20:45 read78
Việc chấp nhận bitcoin ở Mexico được định giá bởi sự hợp tác của Lightning với gã khổng lồ bán lẻ

Hãy tưởng tượng nếu Best Buy, Bank of America, Fox News và một đội NFL đều thuộc sở hữu của cùng một cá nhân. Tất cả chúng sẽ có khả năng sét trong tương lai, Jose Lemus, Giám đốc điều hành của Ibex Mercado, nói với Cointelegraph.

Hội nghị Bitcoin (BTC) lớn nhất thế giới, Bitcoin 2023, tại Miami, Florida, đã được thông qua mà không có sự phô trương lớn nào trong năm nay. Các hội nghị trước đây đã công bố việc áp dụng ở cấp quốc gia, tích hợp tiền điện tử quy mô lớn ở Hoa Kỳ cũng như các đảo và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới chấp nhận Bitcoin.

Tuy nhiên, tại Bitcoin 2023, một mối quan hệ đối tác có khả năng tác động đáng kể đến nền kinh tế lớn thứ 15 thế giới đã lọt vào tầm ngắm.

José Lemus, Giám đốc điều hành của Ibex Mercado, đã kết thúc Ngày công nghiệp Bitcoin 2023. Ông tuyên bố hợp tác với Grupo Salinas, một trong những tập đoàn lớn nhất Mexico. Tóm lại, sự hợp tác này sẽ cho phép hàng triệu người Mexico thanh toán hóa đơn internet của họ tại công ty viễn thông nổi tiếng Total Play bằng cách sử dụng Bitcoin Lightning Network.

Điều quan trọng là Tập đoàn Salinas sở hữu hàng chục doanh nghiệp trên khắp Mexico. Người sáng lập tỷ phú của nó, Ricardo Salinas Pliego, là người giàu thứ ba trong nước và là một người theo chủ nghĩa tối đa Bitcoin nổi tiếng.

Việc tích hợp thanh toán Bitcoin Lightning không chỉ mang lại việc áp dụng Bitcoin cho hàng triệu người Mexico, mà như Lemus đã giải thích với Cointelegraph, Total Play là một nhà bán lẻ nhỏ thuộc tập đoàn Salinas rộng lớn:

Hãy tưởng tượng nếu Best Buy, Bank of America, Fox News và một đội NFL đều thuộc sở hữu của cùng một cá nhân. Tất cả chúng sẽ có khả năng Lightning trong tương lai.

Lemus giải thích rằng đó chỉ là phần nổi của tảng băng trôi về những gì sẽ diễn ra ở Mexico, khi nhiều tích hợp Bitcoin và Lightning hơn, cũng như các đường nối và đường dốc thu hút nhiều hoạt động kinh doanh Bitcoin hơn. Phát biểu qua liên kết video, Lemus giải thích rằng fiat và Bitcoin có thể tương tác tự do hơn ở Mexico:

Giả sử bạn có một chiếc ví và bạn muốn cung cấp đồng peso Mexico ở Mexico hoặc bạn có một nền tảng giao dịch và bạn muốn tạo số dư cho khách hàng của mình ở Mexico. Bạn có thể làm điều đó thông qua CoinPro hoặc thông qua Grupo Salinas.

Sự hợp tác là khởi đầu của chức năng Lightning trên Grupo Salinas. Sẽ có một ứng dụng Lightning dành cho nhân viên, một siêu ứng dụng dành cho các đội bóng để làm điều gì đó tương tự như những gì chúng tôi có với Perth Heat, nơi chúng tôi thúc đẩy sự tương tác của người hâm mộ bằng những cách sáng tạo.

Đội bóng chày của Úc, Perth Heat, đã áp dụng tiêu chuẩn Bitcoin vào năm 2021, trong đó các cầu thủ được trả lương bằng Bitcoin và Sats4Stats, nơi các cầu thủ nhận được Bitcoin khi thực hiện các pha chạy về nhà. Ngoài ra, các hoạt động tương tác với người hâm mộ sử dụng Lightning Network. Ví dụ: trong các trận đấu bóng chày, khi một người chơi đánh cắp cơ sở, mã QR sẽ xuất hiện trên màn hình và những người đầu tiên quét nó sẽ nhận được satoshi, Lemus giải thích.

Người chơi có thể gửi satoshi trực tiếp cho người chơi trong các trận bóng chày của Perth Heat. Nguồn: PerthHeat.com.au

Trong năm đầu tiên hoạt động, các cầu thủ của Perth Heat đã kiếm được thêm 1% thông qua Bitcoin, Lemus cho biết trên sân khấu tại Bitcoin 2023. Vẫn còn sớm đối với một công nghệ như vậy, nhưng thêm 1% đã rất đáng khích lệ.

Grupo Salinas sở hữu các câu lạc bộ bóng đá Mexico, Mazatlán và Club Puebla. Người hâm mộ có thể sớm nhận được tiền miễn phí — dưới dạng Bitcoin hoặc satoshi — chỉ bằng cách quét mã QR trên màn hình sân vận động khi một cầu thủ ghi bàn, giống như trường hợp của Perth Heat.

Ảnh chụp nhanh về một số thương hiệu của Grupo Salinas bao gồm bán lẻ, ngân hàng, thể thao và quảng cáo. Nguồn: GrupoSalinas.com

Ibex Mercado hiểu được cơ hội lớn về tài chính toàn diện do Lightning Network mang lại. Lemus đã thành lập Ibex ở nước láng giềng Guatemala và công ty đã cung cấp tích hợp Lightning Network cho El Salvador Chivo Wallet — nơi cung cấp dịch vụ ngân hàng hiệu quả cho hàng triệu người Salvador — hai năm trước.

Lemus giải thích rằng việc áp dụng nhiều Bitcoin hơn có thể cải thiện cuộc sống của những người dân không có tài khoản ngân hàng và chưa được phục vụ đầy đủ. Hơn nữa, Tài chính toàn diện vượt ra ngoài ngân hàng không có ngân hàng:

Đó là khả năng gây quỹ cho công ty của bạn. Đó là khả năng mở ra cho bạn một thị trường rộng lớn hơn. Và đối với tôi, tài chính toàn diện thực sự là như vậy.

Cuối cùng, Lemus nhấn mạnh tiềm năng của Mexico như một điểm đến của Bitcoin: Tôi nghĩ rằng Mexico sẽ là nơi mà điều này sẽ cất cánh. Nhìn rộng hơn, năm 2022 là một năm đầy hứa hẹn cho việc chấp nhận Bitcoin và tiền điện tử ở quốc gia này, từ các công ty chuyển tiền điện tử được thành lập ở Mexico cho đến việc mở rộng nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Điều này có nghĩa là những người đam mê tiền điện tử có thể sớm sống bằng Bitcoin giống như họ có thể ở El Salvador? Lemus đã trả lời:

Giả sử bạn sử dụng phần lớn cuộc đời của mình bằng Bitcoin, tôi nghĩ 18 tháng là mục tiêu hợp lý mà bạn có thể sử dụng phần lớn cuộc đời của mình. Nhưng rõ ràng, những thứ như thuế và có thể là tiền thuê nhà sẽ chưa chạy trên Bitcoin.

Tương tự như vậy, sự hợp tác với Grupo Salinas đã mất 18 tháng làm việc và chuẩn bị, Lemus nói. Lemus kết luận rằng nhiều quan hệ đối tác và dự án đang được triển khai ở Mexico, bất chấp việc còn quá sớm để chia sẻ chi tiết.

Tạp chí: Câu lạc bộ bóng đá Peter McCormack Real Bedford đưa Bitcoin lên bản đồ

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Mexico, Guatemala, Thanh toán vi mô, Thanh toán Bitcoin, Lightning Network, Lightning, Thể thao,